(Alex POV)
Maaga akong gumising dahil ngayong araw na ako lilipat sa bahay ni Anzellah. Dapat pa nga mamayang hapon pa ako lilipat doon pero tinawagan ako ng mommy ni Anzellah na ngayong umaga na ako lilipat kasi para sabay kami ni Anzellah papasok ng school.
Nagbibihis na ako at pinabuhat kuna kila manang ang Malita ko kasi tapos na akong mag-impaki. Bumaba na ako at hindi na ako nag-breakfast dahil excited ako na siya yung kasama kung papasok sa school. Nagpaalam lang ako kila mommy na aalis na ako. Bukas na kasi ang flight nila papuntang Korea kasi busy sila sa business nila.Andito na ako sa harapan ng mansyon ni Anzellah. Pumasok na ako sa gate at pagkapasok ko sa bahay nila ay agad akong sinalubong ng mommy ni Anzellah.
"Good morning iho bati sa akin ng mommy niya"
"Good morning too tita sabi ko"
"Don't call me tita. Just call me mommy sabi niya"
"Okay po mommy sabi ko then I smiled"
"Iho siya pala, bukas flight namin ng dad mo kaya ikaw na ang bahala kay Anzellah huh. Bantayan mo siya at sana maintindihan mo ang ugali niya sabi niya"
"Sige po m_mommy. Ako na po ang bahala sa kanya sabi ko"
"Sige iho salamat sabi niya"
"Walang anuman po M_mommy sabi ko"
"Manang pakihatid nalang po ang Malita ni sir Alex mo sa magiging kwarto niya utos ng mommy niya sa isang Maid nila"
"Sige po madam sabi niya at dinala na niya ang Malita ko sa taas"
"Iho siya nga pala doon ang room mo sa tabi ng room ni Anzellah. Pasensya Kana kung ayaw niyang magtabi kayo sa iisang kwarto huh kasi hindi pa siguro ready sabi niya"
"Okay lang po yun. Naiintindihan ko naman po sabi ko"
"Salamat naman kung ganun iho. Hintayin mo nalang siya dito sa baba huh kasi nagbibihis na yun siguro sabi niya"
"Okay po sabi ko"
"Sige maiiwan na kita iho sabi niya"
"Sige po sabi ko"Salamat dahil mababait ang mga magulang niya pero siya hindi maintindihan ang ugali niya.
Ang tagal naman niyang bumaba. 6:40 am na wala parin siya.(Anzellah POV)
Hindi ako gumising ng maaga kasi tinatamad akong bumangon. 6:45 na akong natapos kaya bumaba na ako para mag-breakfast pero pagkababa ko ay nakita ko si Alex na nakaupo sa sala. Anu naman kaya ang ginagawa niya dito eh ang aga-aga. Lilipat naba siya dito? Wow ha. Nagmadaling lumipat. Akala mo naman kung tatakbo yung bahay ko para magmadali siya. Tsk! Nakakawala ng ganang kumain.
"Hey! Anung ginagawa mo dito sabi ko"?
"Tinawagan kasi ako ng mommy mo na maaga akong lumipat dito para sabay na tayong papasok sa school sabi niya"
"What? Hindi ako sasabay sayo. I have a car Sabi ko habang nakapamewang ako"
"Yun kasi ang sabi ng mommy mo sabi niya"
"No way! Hindi ako sasabay sayo sabi ko then I rolled my eyes"
"You like it or not sasabay ka sa kanya sabi ni dad sa May likod ko"
Kina-carrer na talaga ni dad ang salitang "You like it or not" Tsk!
"But dad o have my own car sabi ko habang nakacross arm"
"No baby sasabay ka sa kanya sabi ni dad"
"Tsk! Pati ba naman sa bahay, school at kotse magkasama kami dad sabi ko"
"Yes baby para masanay kayo sa isa't isa and please baby. Respect your future husband sabi ni dad"
"Future husband. What the hell? Sabi ko then I rolled my eyes"
"Sige na, Umalis na kayo baka malate pa kayo sabi ni dad"
Wala na akong nagawa kundi sumabay nalang sa gagong palaka na to"
"Anu pang hinihintay mo Jan? Let's go dahil ayokong malate sabi ko kay Alex at lumabas na ako ng bahay. Nakita ko naman na sumunod siya sa akin.Dito na kami sa kotse niya. Sa front seat ako umupo. Walang imikan hanggang makarating kami ng school. Pinauna kuna siya siyang pumasok sa gate ayokong sumabay sa kanya maglakad sa hallway noh kasi ayokong masira ang plano namin ni Almer at ang alam ng mga students dito ay si Almer ang boyfriend ko hindi ang gagong palaka na to.
Lumapit naman si Almer sa akin na mukhang kanina pa ako hinihintay.
"Hi My queen baby sabi ni Almer"
"Hello my king baby sabi ko"
"Let's go My queen baby sabi niya sabay hawak ng kamay ko"(Almer POV)
Bat Ang tagal ni Anzellah? Kanina pa ako naghihintay dito sa labas ng gate. Kina-carrer kuna talaga ang pagpapanggap namin bilang magsyota. Simula ng malaman ni Aine na girlfriend ko si Anzellah ay hindi na niya ako pinapansin. Mukhang nagseselos siya.
Sa loob ng sampung taon ay nakarating narin si Anzellah. Grabe akalain mo yun 30 minutes akong naghihintay dito.Ng dumating siya ay niyaya kuna siyang pumasok sa gate kasi baka malate na kami. Sobrang ganda niya talaga kahit simple lang ang suot niya at walang makeup.
Nakarating na kami ng room kaya lahat ng mga classmates namin ay nakatingin sa amin.
"The best Couple ever-GIRL1
"Cute nila talaga-GIRL2
"Kinikilig si ako-GIRL3
"Parang Kathniel loveteam -GIRL4Yan lang ang naririnig namin ni Anzellah kaya nagtinginan lang kami at napangiti ako.
(Aine POV)
Tsk! Akala mo naman kung sinong mga artistang dumating. Nakakainis talaga ang bitch na yan. Porket sa kanya itong school na ito gusto niya lahat ng gusto niya ay nakukuha niya.
Maghihiwalay din kayo ni Almer. Walang Forever kaya."Girls bakit simula ng maging magsyota sila Anzellah at Almer ay hindi na tayo pinapansin ni Almer sabi ni Farshin"
"Oo nga girls. Ayaw naba niya sa atin sabi ni Jairah?"
"Hayaan niyo na sila, wala na tayong magagawa kung hindi niya tayo papansinin sabi ni Jenecil"
"Wag niyo nalang silang pakialaman girls. Assuming kasi ang bitch na yan sabi ko"
Tumango nalang sila at hindi na nagsalita kasi nahahalata nilang galit ako.Mukhang nang-iinis ka bitch huh. Tignan natin kung hindi ka mapapahiya at hihiwalayan ni Almer sa gagawin ko. Landi mo bitch. Gigil mo si ako. ( Evil laugh)
(Alex POV)
Kaya pala hindi sumabay sa akin ang babaeng yun dahil hinihintay pala ng kumag na Almer na yun. Kung makapag-holding hands sila Wagas.
"Boss mukhang titig na titig ka sa kanila ha sabi ni Michael"?
"Nagseselos lang yan kaya ganyan sabi ni Stephen"
"Kung wala rin kwenta ang sasabihin niyo just shut up sabi ko kaya tumahimik naman sila"
Nasasaktan Kana nga kung anu-ano pa ang pinagsasabi nila.Paano ko ba malalaman na mahal Morin ako Anzellah?
Try ko kayang pagselosin ka.
Ahhh pagseselosen nalang kita para malaman kung mahal Morin ako pero sana effective.Natapos ang klase na walang akong naintindihan dahil nakatuon ang atensyon ko kila Almer at Anzellah na magkatabi na ngayon sa upuan. Si Almer naman titig na titig kay Anzellah. Parang baliw ang kumag.
Pauwi na kami ni Anzellah ngayon at padabog pumasok ng kotse ko.
"Bilisan mo nga sabi niya"
"Okay mahal na prinsesa sabi ko"
Nang-aasar kaba sabi niya sabay rolled eyes?"
"Hindi sabi ko"
"Pwede bang bukas hindi na ako sasakay sa kotse mo sabi niya?
"Hindi pwede dahil bilin sa akin ng magulang mo ang bantayan ka at sasabay ka sa akin pumasok sa school araw-araw sabi ko"
"Bakit mo ba sinusunod kung ano ang sasabihin nila sabi niya?
"Wala lang sabi ko"
"Uto-uto ka kasi sabi niya"
"Pwede bang tumahimik ka? Ang ingay-ingay mo sigaw ko kaya tumahimik naman siya"
"Bakit kapa lumalandi sa iba eh alam Morin na arranged marriage tayo sabi ko"
"Wala kang pakielam. Bilisan mo nga sabi niya"
Kaya binilisan kuna at hindi na ako nagsalita pa ulit dahil alam kung away lang ang patutunguhan kapag nagsalita pa ako.Nakarating na kami ng bahay. Nagmadali na siyang pumasok ng bahay at umakyat. Umakyat narin ako at pumasok sa magiging kwarto ko. Humiga na ako para magpahinga at isipin kung anung gagawin ko para mahalin ako ng future wife ko kasi pakiramdam ko hindi niya ako kayang mahalin. Dahil sa pag-iisip ko ay hindi ko namamalayan na nakatulog na pala ako.
ZzzzzzzzzzzzZzz
YOU ARE READING
That Nerd is a Mafia Queen
Teen FictionAuthor: Princess Azezah Genre: Action/Romance/Emotions/Mystery.