Chapter 39

2.9K 54 0
                                    

(Anzellah POV)
*Kring *kring *kring
Anu ba yan? Ang aga-aga May tumatawag?
Sinagot kuna yung tumatawag pero diko na tiningnan kung sino?
"Hello sabi ko!
"Hello baby! How are you sabi ni mom?
"I'm fine mom and you sabi ko?
"I'm fine too baby. By the way kaya ako napatawag dahil magbabakasyon kami ng dad mo Jan next week sabi niya"
"Mom Bakit kayo magbabakasyon dito eh busy kayo Jan sabi ko"
"Oo nga busy kami ng dad mo pero mas importante ang pag-uusapan natin kaysa sa trabaho namin baby sabi niya"
"Bakit anu bang importanteng pag-uusapan mommy tanong ko?
"Saka mo nalang alamin baby kapag nagkakaharap na tayo ng bestfriend ko sabi niya"
"Sino naman ang mga yun mom sabi ko..
"Malalaman Morin kung sino sila baby. Oh siya sige na kasi busy pa ako ngayon. I love you baby! Take care always Sabi niya"
"Okay mom. I love you too Sabi ko.
*Call ended*
Anu naman kaya ang importanteng pag-uusapan namin nila mommy at sino naman ang bestfriend ni mommy?
Haist wag kuna nga yun isipin pa. Aalamin ko nalang kung anu yun..
Mas mabuti pang maligo na ako kasi excited ako sa mangyayari mamaya sa school kaya naligo na ako at pagkatapos kung maligo ay nagbihis na ako at pumasok na school. Hindi na ako nag-breakfast kasi wala akong gana..

(Alex POV)
Bakit naman kaya magbabakasyon sila mommy dito at anung mahalagang pag-uusapan. Pagkatapos kung mag-breakfast ay pumunta na ako ng school. Pagkarating ko ng school ay nagtataka ako kung bakit maraming studyante sa hallway. Sigurado akong May mangyayari ngayon na hindi maganda pero bahala na kung anu yun dahil wala akong pakielam. Dumiretso na ako sa dating tambayan ko na nagpapasaya sa akin kahit May lungkot na nararamdaman. Alam niyo ba kung bakit masaya? Will hindi niyo alam diba? Ganito kasi yun. Dito ko unang nahalikan si Anzellah at yung halik na yun ang hindi ko makakalimutan at dito korin naramdaman na mahal kuna pala siya noong nakapatong siya sa akin. Yes May iba akong nararamdaman that time.
Haist paano ako hihingi ng tawad sa kanya. Natatakot ako na baka mapunta pa siya sa iba. Bat ba ang duwag-duwag ko pagdating sa kanya?

(Aine POV)
Pagkarating namin ng mga friends ko sa school ay nagtataka kami kung bakit maraming studyante na nakatambay sa hallway.
"Girls bakit maraming studyante ang nakatambay dito tanong ni Jenecil"
"Hindi korin alam kung bakit sabi ni Jairah"
"Maglakad nalang kaya tayo at wag na natin silang pansinin sabi ni Farshin"
Naglakad naman kami at boogggss booooogggggsssssss pinagbabato kami ng mga students ng eggs, flour at pintura. Halos wala na akong makita dahil sa dami ng binagbabato nila sa amin.
"Damn shit sigaw ko at mas lalo pa nilang dinamihan ang mga pagbato nila sa amin...
"Students stop sigaw ng pamilyar na boses"
Kaya tumigil naman ang mga students sa pagbato nila sa amin.
"Did you enjoy this hell game bitch sabi ni Anzellah. Yes si Anzellah ang May gawa nito.
"Why you do this to me bitch sabi ko?
"Ask yourself Bitch sabi niya"
"Your damn shit sigaw ko!"
"Your fucking shit bitch sigaw niya"
"Students give him more games sigaw niya kaya pinagbabato na naman nila Kami ng napakaraming eggs. Halos hindi na kami makagalaw. Natapos na ang pagbabato nila sa amin ay walang ni isa man ang tumulong sa amin. Almer were are you? I need your help. Sana dumating siya...
"Can I help you Sabi ng pamilyar ang boses?"
"Yes sabi ko"
Pinatayo naman niya ako at pinunasan ang mukha ko kasi halos wala akong makita. Pagkamulat ko ng mata ko ay si Almer pala my hero..
"Ihatid na kita sa inyo sabi niya"
"Sige sabi ko kaya tinulungan niya yung mga kasama kong tumayo kasi lahat kami ay nakaupo. Inihatid naman niya kaming lahat sa kani-kanilang bahay..

(Anzellah POV)
"Thank you students! Good job Sigaw ko sa mga students na nasa harapan ko"
"You're welcome Mafia Queen Sigaw nila"
"Okay everyone, go to your room sigaw ko kaya pumasok na sila sa kani-kanilang room"
Buti nga sa inyo mga bitch. Akala niyo hindi niyo mararanasan ang ginawa niyo sa akin. Well I'll give you the hell games Kaya be ready bitches.
"Bessy Ang galing ng ginawa mo ah sabi ni bessy"
"Syempre naman bessy, ako pa sabi ko"
"Ikaw nga talaga bessy at deserve sa kanila yun dahil sa ginawa nila sayo noon sabi niya"
"Nagkamali sila ng binangga bessy sabi ko"
"Oo nga bessy kaya tiyak matatakot na yan sila sayo sabi niya"
"Aba dapat lang na matakot sila dahil hindi ko sila titigilan hangga't hindi sila nagbabago na nang-aapi ng taong walang kasalanan sabi ko"
"Tama ka Jan bessy at para matauhan na sila sabi niya"
"Kaya nga bessy sabi ko"
Hindi naman talaga ako masamang tao pero ayoko lang talaga na inaapi at pinapakialaman ang buhay ko. Kaya marami akong pinatanggal na students sa school na pinapasukan ko dati ay pinapakialaman nila ang buhay ko at kung anu-ano ang naririnig kung pinagsasabi nila na hindi maganda kaya pinatulan ko sila. Tahimik lang kasi ako na tao at walang pakialam sa iba.

(Almer POV)
Sinasabi ko na nga ba eh. Hindi biro ang kinakalaban nila. Dahil tumigil na ang mga students sa pagbato ng mga eggs kila Aine ay nilapitan kuna sila at tinulungan. Inihatid ko sila sa kani-kanilang mga bahay pero bago ko pa man sila ihatid ay pinagsabihan ko sila.
"May favor lang ako sa inyo sabi ko sa kanila"
"Anu naman yun tanong ni Jairah?
"Pwede bang wag niyo ng patulan si Anzellah para hindi na humaba pa ang gulo sabi ko"
"At bakit naman namin hindi papatulan? Tignan mo nga ang ginawa niya sa amin sabi ni Aine?"
"Dahil hindi biro ang kalabanin siya sabi ko"
"Bakit? Dahil Mafia Queen siya? Masungit na sabi ni Aine"
"Oo at hindi lang. Marami siyang kayang gawin sabi ko"
"Kung May kaya siyang gawin? May kaya rin ako sabi ni Aine"
"Oo alam ko na May kaya ka pero wag mo nalang itulong balak mo kasi baka May mangyari pa sayo na masama sabi ko"
"Hindi ako natatakot sa kanya at saka parang siya ang kinakampihan mo sabi niya?
"Hindi ko siya kinakampihan. Concern lang ako sa inyo dahil baka anu pa ang gawin niya sa inyo sabi ko"
"Tama si Almer, wag na natin siyang patulan at total tayo naman ang naunang kalabanin siya sabi ni Farshin"
"Palibhasa kasi sa inyo natatakot kayo sabi ni Aine"
"Please kung makikinig ka sa akin wag muna lang siyang papatulan sabi ko"
"No way sabi niya"
"Okay kung yan ang gusto mo hindi kita pipigilan pero kapag May mangyari sayo na masama sana marealize mo na tama kami sabi ko"
"Tsk! Bilisan muna nga ang pagmamaneho mo sabi ni Aine kaya binilisan ko naman at sa wakas nakarating narin kami sa bahay nila.

That Nerd is a Mafia QueenWhere stories live. Discover now