(Anzellah POV)
Paggising ko ay nagmadali na akong pumasok sa banyo kasi baka malate na ako 6:20am na. Pagkatapos kung maligo ay ginawa kuna ang morning rituals ko at bumaba na ako para mag-breakfast. Pagkatapos kung mag-breakfast ay pumunta na ako ng school.
Pagkarating ko ng school ay maraming studyante sa hallway at May hawak na Rose. Maraming flowers and balloons. Tapos sa dulo ng hallway ay nakita ko si Almer na nakatayo doon.
Habang naglalakad ako ay isa-isang inaabot sa akin ng mga students ang Rose. Nang makarating ako sa kinaroroonan ni Almer ay nagsalita siya at lumuhod sa harapan ko.
"Princess Anzellah Hyun can you be my girlfriend sabi niya habang hawak-hawak ang kamay ko kaya yung mga studyante ang nagtilian sila at halatang kinikilig?"
Kinuha ko naman yung microphone na hawak niya at nagsalita na ako.
"Yes! Sinasagot na kita kaya hindi muna kailangan manligaw pa kasi mahal din naman kita sabi ko kaya mas lumakas yung tilian ng mga students"
"Thank you My Queen baby Sabi niya at sabay kiss sa kamay ko"
"You're welcome sabi ko"
"I Love you my queen baby Sabi niya"
"I love you too my king baby Sabi ko"
Tumayo na siya at nag-holding hands kami papuntang Room namin."Bagay na bagay talaga sila -GIRL1
"Ang sweet nila talaga -GIRL2
"The best Couple ever -GIRL3
"The new loveteam -GIRL4
"AlmerZellah -GIRL5
Yan lang ang naririnig namin ni Almer habang naglalakad papuntang Room.
"Good job bulong ko sa kanya"
"Thank you bulong din niya"
"You're welcome bulong ko"
"Sana effective bulong niya"
"Sana nga bulong korin"
Nakarating na kami ng room at ganun parin. Holding hands parin kami. Iwan ko ba sa lalaking to. Ayaw pa niyang bitawan ang kamay ko eh andito na ako sa upuan at wala naman kaming kasama sa room. Walang tao kasi sa room kasi nga pinanood nila kami kanina ni Almer.
Tignan nalang natin bitch Aine kung hindi mo hahabulin si Almer.(Alex POV)
Parang dinudurug yung puso ko sa sakit dahil sa nakita ko ngayon. Hindi ako makapaniwala na si Anzellah ay sasagutin niya si Almer at bakit gusto ni Almer si Anzellah?
Ang tanga-tanga ko talaga. Naunahan na ako ng lalaking yan pero hindi ako titigil hangga't hindi nagiging kami ni Anzellah. Hindi pwedeng maging sila dahil hindi ako papayag. Akin lang si Anzellah. Akin lang siya. Dahil sa galit ko ay gusto ko sanang sugurin para suntukin ang gagong yan pero hindi ko magawa dahil baka mas lalo lang magalit si Anzellah sa akin at baka si Almer nga ang mahal niya at hindi ako. Bat pa kasi ako nakipagpustahan edi sana hindi mangyari to, edi sana kasama ko si Anzellah ngayon. Hindi ako pwedeng mawalan ng pag-asa dahil hindi pa naman sila kasal at Maghihiwalay din yan.(Almer POV)
Bakit kakaiba ang nararamdaman ko ng hawakan ko ang kamay ni Anzellah? What happened to me? Sana wala lang itong nararamdaman ko kasi hanggang crush ko lang siya dahil si Aine ang mahal ko.
Habang naglalakad kami papuntang Room ay nakita ko si Aine na nakatingin sa akin ng masama na para bang papatay ng tao. Siguro nagseselos siya or galit lang siya kay Anzellah kasi girlfriend ko si Anzellah at alam niyang si Anzellah ang kakampihan ko at hindi siya.
Nakarating na kami ng room pero hindi ko parin binibitawan ang kamay niya. Iwan ko ba kung bakit hindi ko mabitawan ang kamay niya eh wala naman kaming kasama sa room.
"Pwede bang bitawan muna ang kamay ko sabi niya kaya binitawan ko naman"?
"Siya nga pala, kapag nasa harap tayo ng mga students ay dapat sweet tayo lalong lalo na sa harapan ni Aine okay sabi niya"
"Okay para maniwala siyang girlfriend nga kita sabi ko"
"Okay pero fake relationship lang ito huh kaya bawal ma-inlove sabi niya"
"Oo naman noh! Fake relationship lang to at saka mahal ko si Aine sabi ko pero ang totoo parang May iba akong nararamdaman"
"Dapat lang dahil ayokong magkaroon ng boyfriend sabi niya"
"Walang problema sabi ko kaya hindi na siya nagsalita ulit kasi dumating na ang ibang classmates namin.Sana nga hindi ako mainlove sayo kasi nakakainlove ka. Sobrang ganda mo kasi tapos hindi kapa maarte. Nasa sayo na ang lahat. Haist Nevermind Almer. Hindi ka in-love sa kanya dahil fake relationship lang to at bawal mainlove.
(Aine POV)
Landi talaga ng bitch na yun. Akalain mo ba naman na nilandi niya si Almer tapos sila na ngayon. Hindi naman liligawan ni Almer yan kung hindi niya nilandi. Hindi ako papayag na maging kayo dahil akin lang si Almer. Mas ginagalit mo talaga ako bitch ka. Lahat nalang ng mayron ako ay inaagaw mo. Pati pagka-queen ko at atensyon ng mga tao ay inagaw mo kaya hindi ako titigil hangga't hindi ka namamatay at bumabagsak.
"nakakakilig talaga sila sabi ni Farshin na halatang kinikilig"
"Oo nga! Bagay na bagay sila sabi ni Jairah"
"May gusto pala si Almer kay Anzellah pero hindi lang halata sabi ni Jenecil"
"Ang cute nilang dalawa sabi ni angel"
"Girls kung wala rin kayong Magandang sasabihin pwede bang wag kayong dakdak ng dakdak sabi ko kaya tumigil naman sila"
Alam mo yung feeling na nasasaktan Kana tapos May mga kaibigan kapang iwan. Ayoko kasing malaman nila na May gusto ako kay Almer kasi alam kung kukulitin nila ako at sasabihin nila kay Almer na May gusto ako sa kanya. Nakakahiya kaya.Niyaya ko naman yung mga friends ko na pumunta na ng room. Tumingin naman sa akin ang bitch queen na yun at ngumiti ng makademonyo. Tinignan ko lang siya ng masama at umupo na ako.
(Lina POV)
May gusto pala si Almer kay bessy. Akala ko si Aine ang gusto ni Almer pero si bessie pala. Sa bagay gwapo rin naman si Almer pero mas bagay sila bessy at Alex.
"Bessy totoo nabang boyfriend mo si Almer tanong ko kay bessy"?
"Oo naman bessy. Bakit sabi niya?"
"Ah wala naman bessy sabi ko"
"Tara punta tayo cafeteria bessy pang-anyaya ko sa kanya"
"Sige bessy wait lang ha sabi niya"
"Punta tayo cafeteria my Queen baby sabi ni Almer kaya tumayo naman si bessy at nag-holding hands sila at naglakad palabas ng room. Nakita ko naman si Alex na ang sama ng tingin kila bessy na akala mong papatay ng tao.
Bakit kasi hindi na sila nagpapansinan eh girlfriend ni Alex si bessy. Anu ba. Naguguluhan na ako sa sitwasyon nila ah.
YOU ARE READING
That Nerd is a Mafia Queen
Teen FictionAuthor: Princess Azezah Genre: Action/Romance/Emotions/Mystery.