Chapter 27

3K 59 0
                                    

(Almer POV)
Ngayon na ang searching kaya lahat kami ay busy sa pagpapapogi, syempre gusto kung gwapo ako para mainlove na sa akin si Aine my future dream wife! Nakss Naman!
Tapos na akong magbihis kaya pumunta na ako sa school para di ako ma-late! 7:30 pm na! Ang start ng searching ay 8:00pm!  Dito na ako ngayon sa covered court kung saan gaganapin ang searching, marami ng students noong dumating ako at nakita ko naman ang mahal ko na nakikipag-usap sa mga friends niya! Ang ganda niya talaga!
Ilang sandali pa ay nakita kuna rin ang mga tropa ko! "
Oh pare ang gwapo natin ah sabi ni Enrique!
"Syempre naman pare, daming chicks kaya kailangan pogi tayo sabi ko!
"Naks naman pare, pumapag-ibig Kana yata ah sabi ni mursid!
"Syempre naman pare, babaero kaya to sabi ko! Nagtawanan nalang kami!

(Lina POV)
Dito na ako sa covered court kung saan gaganapin ang searching for the campus king and queen at iba pa!
"Andito kana pala bessy sabi ko!
"Oo, kanina pa ako dito sabi niya!
"Mukhang excited tayo ngayon ah sabi ko!
"Hindi naman! Gusto ko lang pumunta ng maaga kasi ang daming student, ayokong makipagsiksikan sa labas na parang sardinas sabi niya!
"Hanap tayo ng upuan sabi ko kaya naghanap naman kami!
"Excuse me miss Manalo right, dito na kayo umupo sabi ni Kier!
"Okay thanks sabi ko at umupo naman kami!
"By the way this is my bestfriend, Zellah this is Kier sabi ko!
"Hi Zellah nice to meet you sabi ni Kier!
"Nice to meet you too sabi ni Zellah!
"Lina and Zellah this is Michael, Stephen, mark and Kiven!
"Nice to meet you guys Sabi ko kaya nakipag-shake hands naman sila sa amin ni bessy!

(Farshin POV)
"Girls tignan niyo si bitch Ugly nerd, May gana pang pumunta dito sabi ko!
"Oo nga girls pero hayaan niyo kasi ipapahiya naman natin siya at mawawala na yan dito mamaya sa gagawin natin sabi ni Aine!
"Tama ka Jan girl kaya hayaan muna natin siya sabi ni Jairah!

(Zellah POV)
Mga kaibigan pala ng gagong palaka itong kasama namin sa upuan at dito pa siya umupo sa tabi ko!
Marami ng stupid-yante kaya yung iba ay sumasayaw kasama ang mga kapartner nila, si Lina ayon kasayaw niya si Kier niya!
Kami lang ng gagong palakang ito ang naiiwan dito sa upuan!
"Can I dance with you Sabi niya!
"No thanks sabi ko!
"Sege na please sabi niya!
"Wag ng makulet sabi ko pero hinila na naman niya ako!
Wala na akong nagawa kundi makisayaw narin sa kanya! Slow music ang pinapatugtog nila!
Face to face kami ngayon at walang imikan!
"Hi Alex, can I dance with you Sabi ng bitch girl na mukhang clown!
"Mamaya nalang kasi May kasayaw pa ako sabi ng gago kay Aine!
Bigla naman May bumangga sa akin kaya natumba ako sa sahig at nabuhusan ako ng wine, juice and water!
"Sorry miss sabi ng waiter sa akin!
"Damn, mag-iingat naman kayo sabi ko!
Pinatayo naman ako ni Alex!
"Deserve you bitch sabi ni Aine at umalis na!
"Are you ok sabi ni Alex!
"Yes I'm ok sabi ko!

Continuation~

(Zellah POV)
Nagtawanan naman yung mga stupid-yante dahil sa nangyari sa akin!
"Bessy ok kalang sabi ni Lina?
"Yes I'm ok bessy!
"Sege uwi muna ako para magbihis ha sabi ko!
"Sege bessy pero bumalik ka ha sabi niya na nag-aalala sa nangyari sa akin!
"Oo babalik ako bessy sabi ko!
"Samahan na kita sabi ni Alex!
"No thanks, babalik din ako kaagad sabi ko!
"Sege mag-iingat ka sabi ni Alex!

PLEASE TAKE YOUR SEAT STUDENTS! I HOPE WE ENJOY THIS SEARCHING TONIGHT!
THE TEACHERS WELL CHOOSE TO THE CAMPUS KING ANG QUEEN!
THE CAMPUS PRINCE AND PRINCESS
THE CAMPUS CRUSH
THE CAMPUS MODEL
THE CAMPUS HOT SEXY
THE CAMPUS CUTIES
AND NOW LETS STAR'TO CHOOSE IT!

Pinakinggan ko lang yung sasabihin ng principal at umalis na ako

(Aine POV)
Buti nga sayo bitch Ugly nerd para mawala Kana sa paningin ko!
"Good job girl sabi ni Jairah!
"Tignan mo nga naman ang pagkakataon diba, hindi yun ang plano natin pero atleast hindi na tayo nahirapan diba sabi ni Farshin!
"Big check girls, ang galing ng waiter at binuhusan niya ng wine sabi ni Jenecil!
"Nagsisimula na magrampa ang mga students na nasa unahan!

(Ang searching kasi na to ay rarampa isa-isa ang student sa red carpet tapos pagkarating nila sa harapan ay kukunan sila ng litrato, kapag May napili na sila ay lalabas din sa malaking screen kung sinong tatanghaling campus king and queen!
Kailangan Maganda ka at sexy para makuha mo yung attention ng mga teachers na pipili! Mauuna ang girls sa pagrampa bago ang mga boys!)

(Alex POV)
Nagsimula ng magrampa, sana makaabot si pangit, bakit pa kasi nabangga ng tangang waiter na yun or baka sinasadya lang niya dahil inutusan ng clown na yun!
Nakakabadtrip,
"Boss ang lalim yata ng iniisip mo ah sabi ni Michael!
"Wagkang mag-alala boss, babalik naman daw ang girlfriend mo pang aasar ni Stephen!
"Pwede ba wagka yung ganyan! Pakialam ko kung babalik siya o hindi sabi ko pero ang totoo gusto kung bumalik siya!

(Kier POV)
"Ang ganda mo talaga sabi ko kay Lina!
"Hehehe Hindi naman sabi niya na parang nahihiya!
"Totoo ang ganda mo sabi ko!
"Thanks kahit hindi naman totoo sabi niya!
"May boyfriend Kana ba?sabi ko
"Wala pa, bakit? sabi niya!
"Can you be my girl sabi ko na ikinabigla niya!
"Are you sure sabi niya!
"Yes I'm sure sabi ko!
"Okay sabi niya!
"So you mean payag kang ligawan kita sabi ko!
"Emmmmmfff! Yes sabi niya!
Sobrang saya ko sa narinig ko, akalain mo yun pumayag siyang ligawan ko siya!

(Zellah POV)
Pagkalabas ko ng covered court ay nagmadali akong pumunta ng secret room ko sa school para doon magbihis! Yung pagbuhos sa akin ng waiter ay sinadya ko talaga yun, tauhan ko yun na inutusan ko na banggain niya ako para mas madali akong makalabas at hindi mahalata sa gagawin ko, kunwari uuwi ako pero ang totoo ay hindi ako uuwi! Diko hahayaan na May umagaw sa trono ko lalo na yung bitch girl na yun!
Dito na ako sa secret room ko at andito rin si Maricel na magme-make up sa akin!
Nagbihis na ako at sinuot ang long black dress na tube! Short wage hair, black eyeshadow, black lipstick! I'm disguise again! Yong make up ko at itsura ko ay hindi nila malalaman kung sino ako, not Princess anzellah Hyun and not Zellah Hyun! Ayoko pang magpakilala sa kanila kung sino talaga ako, gusto ko pang makilala ang ang ugali nila kaya magpapanggap muna ako bilang nerd!
Pagkatapos ko ay bumalik na ako sa covered court at rumampa na sa harapan nila!
"Tignan niyo girls ang ganda niya talaga -GIRL1
"Oo nga girl, sigurado akong siya na ang campus queen -GIRL2!
"Anung year kaya siya -GIRL3
"Wow shes so beautiful -BOY1
"
Yan Lang Ang naririnig ko habang rumarampa, yung tingin ng bitch na yun ay parang papatayin na niya ako! Pagkatapos kung rumampa ay nilisan kuna ang covered court at nagbihis na bilang nerdy girl!

(Aine POV)
Sino naman kaya ang babaeng yun, ngayon ko lang siya nakita dito sa campus! Panira talaga, parang nawawalan na ako ng pag Asang maging campus queen, bullyshit!
"Girls nakita niyo yung babaeng rumampa sabi ni Farshin!
"Oo nga girls, grabe yung tinginan ng mga students at mga teachers sa kanya sabi ni Jairah!
"Mukhang siya na ang campus queen sabi ni Jenecil!
"Anung year naman kaya siya kasi ngayon ko lang siya nakita dito sa campus sabi ko!
"Heller girl, ang laki kaya ng HYUN UNIVERSITY paano natin makikita eh sa room lang at cafeteria tayo palagi sabi ni Jairah!
"Tama ka Jan Jairah sabi ni Jenecil!
"Wow ha doon pa kayo kumakampi sa babaeng yun sabi ko na tumingin sa kanila ng Masama!
"Hindi naman girl, syempre ikaw parin ang kakampi namin panglalambing ni Farshin!
Buisit talaga ang babaeng yun! Grrrrr!

(Lina POV)
Ang ganda ng babaeng yun, nakakatumboy, anung year kaya siya kasi ngayon ko lang siya nakita? Yung tingin ng mga boys and teachers sa kanya grabe, nganga sila sa beauty niya kahit black lipstick and black eyeshadow ang make up niya ang ganda parin niya!

Saan na kaya si bessy bat wala pa siya! Sana bumalik siya para May kasama naman ako dito, diko kasi kasama ang mga ka gang group ko kasi nga secret gang, magpapakilala rin kami kapag labanan na!

(Zellah POV)
Pagkatapos kung magbihis ay bumalik na ako sa covered court para rumampa narin! Yung tinginan ng mga students akala mong nakakita sila ng multo hahaha!
Pagkatapos kung rumampa ay bumalik na ako kanila Lina na kanina pa naghihintay sa akin!
"Bessy buti bumalik ka sabi ni Lina!
"Syempre babalik ako noh dahil kasali Din ako sa events na to sabi ko!
"Bessy sayang hindi mo nakita yung babaeng rumampa kanina, super duper ganda niya at tiyak yun na ang tatanghaling campus queen sabi ni bessy!
"Sayang nga bessy, bat pa kasi ako nabuhusan ng wine, ayan tuloy hindi kuna nakita pati pagrampa mo sabi ko na kunwari walang alam sa mga nangyayari!
Yung gagong palaka walang imik, pasulyap-sulyap lang sa akin!
Natapos narin ang pagrampa ng lahat ng students kaya mamaya siguro ay ipapakilala na kung sinong mga napili ng mga teachers!

That Nerd is a Mafia QueenWhere stories live. Discover now