(Shella Jane POV)
Ang ganda ng scene kanina. Akalain mo yung sumali kaming sa mga students na bumato ng eggs and flour sa mga clown na nakalaban namin noong the gang group battle. Sa wakas nakaganti rin kami kahit papaano. Idol na idol na talaga kita Anzellah dahil ang galing mo at ang tapang mo.
"Buti nakabawi rin tayo sa mga clown na yun dahil sa ginawa nila sa atin sabi ni mhara"
"Kaya nga. Ang tapang nila tapos wala naman silang binatbat sabi ni Aira Mae"
"Nagkamali kasi sila ng binangga sabi ni angel"
"Tama kayo Jan kaya wag natin kalabanin ang Mafia Queen dahil baka ipatalsik pa niya tayo dito sa school niya at baka kung anu pa ang gawin niya sa atin sabi ko"
"Syempre naman noh kasi idol natin siya sabi ni mhara"(Stephen POV)
Salamat at nasuklian din namin yung kasalanan namin sa kanya. Grabe pala siya kung magalit? Nakakatakot pero kita rin naman sa mga mukha niya na mabait siyang tao. Alam mo yung pakiramdam na first time kang mauutusan ng isang Mafia Queen. Inutusan lang naman niya kami na bumili ng Eggs, Flour and paint para ibato kila Aine. Kami rin ang kumausap sa mga students na gawin nila yun at pumunta ng hallway para pagkarating ng BAD GIRLS ay Mabato na nila. Hindi alam ni boss ang tungkol dito dahil ayaw ipaalam ni Anzellah na kami ang May gawa non. Haist sana magkaayos na sila dahil mahal ni boss si Anzellah at ngayon ko lang nakita na ganyan si boss kaseryoso sa isang babae.
"Paano kung malaman ni boss ang tungkol dito sabi ni Michael?
"Wag kayong mag-alala kasi hindi niya malalaman ito sabi ko"
"Oo nga kasi pinagsabihan din naman natin ang mga students na wag nilang sabihin kay boss at takot din sila kay Anzellah kaya walang magsasabi kay boss tungkol sa ginawa natin sabi kier"
"Kier is right kaya wag niyo ng isipin yun. Mas mapapanatag na ang loob natin dahil wala na tayong kasalanan sa Mafia Queen sabi ko"
"Kaya nga at kailangan kakampi natin ang Mafia Queen at bantayan para kay boss dahil baka maghiganti ang bad girls sabi ni mark"
"Tama ka Jan at wag nating hayaan na May manakit sa Mafia Queen sabi ni Kiven"
"Kaya kailangan May magawa tayo para makabawi tayo kay boss sabi ko"
"Walang problema sabi nila"
Babawi kami sayo boss at sayo rin Anzellah. Babantayan ka namin para walang makapanakit sayo.(Edwin POV)
Kumusta na kaya ang anak ko? Sana walang masamang nangyari sa kanya. Miss na miss Kana ni daddy. Sorry kung pina-ampon kita sa kapatid ko. Sorry kung hindi ko kayang tumayo bilang ama mo anak. Iniwan kasi tayo ng mommy mo dahil hindi niya ako mahal at hindi pa daw siya handang maging ina kaya kanya iniwan sa akin.
By the way I'm Edwin Manalo 38 years old. May isa akong anak pero hindi niya alam na ako ang tatay niya kasi pina-ampon ko siya sa kapatid kung lalaki.
Isang beses ko lang siya nakita noong 11 years old siya kasi noong birthday niya ay umuwi ako para bilhan siya ng regalo. Kilala niya ako bilang tito niya. Kaya ako nagtratrabaho para sa kanila dahil hindi na makapagtrabaho ang kuya ko kasi May sakit siya sa puso at yung asawa niya ay walang trabaho. May isa silang anak na lalaki si Marvin Manalo. Nabalitaan ko nalang na patay na ang kuya ko 8 years ago at sumunod din ang asawa niya 7 years ago dahil May sakit din na highblood. Hindi ako nakapunta sa pagkamatay ng kuya ko kasi busy ako that time kaya hindi ko maiwan ang trabaho ko.sila Nalang ng anak ng kuya ko ang natira ngayon. Buti nalang at pumunta ang Mafia Queen dito sa Pilipinas dahil pupuntahan ko ang anak ko. Kaya ko hindi siya mapupuntahan kaagad noong pagdating namin dito kasi busy ako at nagpapagawa ako ng bahay para sa anak ko. Alam kong hindi niya ako matatanggap at mapatawad pero gagawin ko ang lahat para mapatawad niya ako balang araw. Mahal na mahal ko ang anak ko kahit mahirap na mapalayo sa kanya at hindi niya ako makilala bilang ama niya. Matagal na akong naninilbihan sa Mafia Queen dahil sa kabaitan niya. Oo mabait siyang tao pero kapag ginulo o pinakialaman mo ang buhay niya ay magtago Kana kasi malahalimaw kung magalit. Ang Young Lady ang tumulong sa akin para magka-business kahit papaano. Marami na akong napatayo na hotels, restaurant at iba pa pero lahat ng yun ay para sa anak ko. Nakapangalan sa kanya lahat ng yun. Kaya ako nagsisikap sa trabaho ay para sa kanya at para maibigay ang lahat ng gusto niya. Matagal narin akong walang balita sa kanila dahil hindi ko alam ang number niya kaya hindi ko siya matawagan. Hindi kuna kasi makuntak ang number ng pamangkin ko. Nag-aalala na ako sa kanila kasi 3years ko ng hindi makuntak ang pamangkin ko. Sana walang masamang nangyari sa kanila. Pupuntahan din kita anak.(Aine POV)
Sumusubra kana Bitch. Akala mo hahayaan lang kita na gawin ito sa akin. Hindi ako natatakot sayo tandaan mo yan. Gaganti ako Anzellah.
Hintayin mo ang mangyayari sayo bukas dahil May surprise ako para sayo.
*Kring *kring *kring
"Hello Aine sabi ni Farshin sa ibang linya"
"Hello! Maghanda kayo bukas dahil gaganti tayo sa bitch na yun sabi ko"
"Huh! Aine ayaw na namin dahil mas lalong lala lang ang gulo sabi niya"
"Bakit duwag kaba huh sabi ko"
"Hindi ako duwag pero ayoko lang na madamay ang pamilya ko at tama naman si Almer, wag na natin pahabain ang gulo na to sabi niya"
"Mga duwag Talaga kayo, sige kung ayaw niyo ako nalang ang gagawa sabi ko"
"Ikaw ang bahala pero sana wag mong pagsisihan na pinatulan mo si Anzellah sabi niya"
"Wala akong pagsisihan. Mga walang kwentang kaibigan sabi ko sabay baba ng phone ko"
*Call ended*
Mga duwag Talagang kaibigan. Natatakot sila kay Anzellah. Mga buisit talaga. Kung ayaw nila, ako nalang ang gagawa.(Almer POV)
Ang tigas talaga ng ulo ng babaeng yun. Hirap pagsabihan. Baka mas lalong lumala lang ang gulo nila kapag pinatulan pa niya si Anzellah. Anu kaya ang pwede kong gawin para makatigil na si Aine? Mahal ko siya kaya ayoko siyang mapahamak kasi hindi birong kalabanin si Anzellah kasi alam ko kung paano siya magalit.
Paano ko ba aaminin kay Aine na mahal ko siya? Natatakot kasi ako na ayaw niya sa akin kapag sinabi ko yung totoo na mahal ko siya.
"Hi kuya sabi ni Shella" dito kasi matutulog sa bahay.
"Hello sabi ko"
"Malungkot ka yata kuya ah sabi niya?
"Hindi naman sabi ko"
"Do you have a problem kuya sabi niya?
"I don't have a problem Sabi ko"
"Are you sure kuya sabi niya"
"Yes! Wagka ngang makulit sabi ko"
"Hindi naman ako makulit huh! Ang sabihin mo masungit ka lang sabi niya at iniwan na niya ako"
YOU ARE READING
That Nerd is a Mafia Queen
Teen FictionAuthor: Princess Azezah Genre: Action/Romance/Emotions/Mystery.