Chapter 48

3K 55 4
                                    

(Anzellah POV)
Gumising ako ng maaga kasi ayokong malate sa school. Pagkatapos kung magbihis ay pinuntahan ko muna si Alex sa kwarto niya para i-check kung okay naba siya.

"Kumusta na ang pakiramdam mo tanong ko sa kanya?" Hindi kuna kinatok ang pintuan ng kwarto niya kasi alam kung hindi rin niya bubuksan.
"Ito medyo okay na sabi niya"
"Sige pahinga ka muna. Siya nga pala papasok ako ngayon sa school sabi ko"
"Sige sabi niya"
"Okay! Sige bye sabi ko kaya bumaba na ako para mag-breakfast. Pagkatapos kung mag-breakfast ay pumunta na ako ng school pero bago ako umalis ay sinabihan ko muna si manang na ipagluto niya si Alex kasi baka magutom mas lalo lang lumala ang sakit niya.
.
.
.
Pagkarating ko ng school ay wala pa masyadong students kaya dumiretso na ako ng room. Nagbabakasakaling andun si bessy. Gusto ko siyang makausap. Tamang-tama andito nga siya sa room. Nakaupo at tulala.

"Good morning bessy bati ko kay bessy kaya tumingin naman siya sa akin na naiiyak"
"Bessy bakit ganun? Bakit iniwan ako ng totoo kung mga magulang? Sabi ni bessy habang yakap-yakap niya ako at umiiyak?
"Bessy kaya siguro nila ginawa yun dahil May dahilan sila. Ayaw lang nila na May mangyari sayo na masama sabi ko"
"Pero bakit bessy hindi sinabi ni uncle sa akin yung totoo dati pa sabi ni niya" kumawala na siya sa pagkakayakap sa akin.
"Kaya siguro hindi niya sinabi dahil hindi Morin maiintindihan dahil bata kapa. Alam mo bessy alam kung mahal na mahal ka ng daddy mo. Sana bigyan mo siya ng pagkakataon para maipadama niya sayo kung gaano kanya kamahal at sana mapatawad muna siya dahil lahat ng tao bessy ay nagkakamali sabi ko"
"Bessy hindi ko alam kung anong gagawin ko sabi niya"
"Alam mo ba kung anong dapat mong gawin? Patawarin mo ang daddy mo bessy. Kaya ka lang niya pina-ampon dahil hindi kapa niya kayang buhayin dahil nag-aaral at bata pa siya. Intindihin mo sana ang daddy mo bessy dahil walang magulang na hindi mahal ang anak. Mabuting tao ang daddy mo bessy sabi ko"
"Sige susubukan ko bessy sabi niya"
"Wag mong subukan bessy, gawin mo sabi ko"
"Sige bessy dahil gusto kong maramdaman ang pagmamahal ng isang magulang sabi niya"
"Mamaya sabay Kana sa akin ha. Punta ka ng bahay para makapag-usap kayo ng daddy mo sabi ko"
"Sige bessy salamat sabi niya"
"Walang anuman bessy. Tahan na okay. Nasisira beauty mo sabi ko kaya ngumiti naman siya"
"Sira ka talaga bessy sabi niya habang nakangiti"
"Yehey ngumiti narin ang bestfriend ko sabi ko sabay yakap sa kanya"
"OA mo bessy sabi niya"
"OPPPPSSS! Words ko yan bessy sabi ko sabay tawa ng malakas"
"Ginaya ko lang po sabi niya pero hindi siya tumawa"
.
.
.
Sarap sa pakiramdam yung napapagaan mo ang loob ng isang tao na mahalaga sayo.
.
.
.
Paano kung malaman ni bessy na ang mommy niya family Fidel? Anu kaya ang magiging reaction niya? Kapatid kaya niya si Aine o hindi? Wala kasi akong alam sa family Fidel dahil wala akong balak na alamin ang mga buhay ng ibang tao. Heller! Hindi ako pakialamira noh.



(Aine POV)
Tsk! Hinihintay na naman ni Almer ang bitch na yun. Parang iwan na naghihintay sa labas ng gate. Sana ako nalang yung hinihintay niya at hindi ang bitch na yun.

Pumasok na ako ng gate at dumiretso na sa room. Wala pa kasi ang mga friends ko.
Pagkarating ko ng room ay nadatnan ko sina Lina at Anzellah na nag-uusap. Hindi muna ako pumasok sa room at pinakinggan ko muna ang pinag-uusapan nila. Buhay ni Lina ang pinag-uusapan nila. Pina-ampon pala ng mga magulang niya si Lina at Sino naman kaya ang daddy ni Lina na papatawarin niya?

Dahil tumigil na silang mag-usap ay pumasok na ako at hindi ako nagpahalatang narinig ko ang pinag-uusapan nila. Tinignan ko lang ng masama si Anzellah at umupo na ako.
Kawawang Almer. Naghihintay sa gate pero andito na pala ang hinihintay niya. Ngumiti naman ako habang nakatingin sa board.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

(Almer POV)
Saan Kana ba Anzellah? Kanina pa ako naghihintay dito na parang tanga. Kahapon hinihintay kita pero Dika dumating. Don't tell n
Me na maghihintay na naman ako sa wala.

That Nerd is a Mafia QueenWhere stories live. Discover now