Chapter 25

3.1K 56 1
                                    

(Zellah POV)
Tinatamad akong pumasok! Papasok ba ako o hindi? Gusto kong makita si Lina! Makaligo na nga lang kahit tinatamad ako! Pagkatapos kung maligo ay ginawa kuna morning rituals ko! Dina ako nag-breakfast kasi wala akong gana kaya pumunta na ako sa garahe at pinaharurot kuna kotse ko! Tinignan ko yung oras 7:15am na pala, haist bahala na kung ma-late! Much better pa nga kasi walang stupid-yante sa hallway!
Dito na ako ngayon sa school at wala ngang stupid-yante sa hallway! Dumeretso na ako sa room kasi tiyak magsisimula na yung klase! Pagkarating ko ng room ay nagsitinginan ang mga classmates ko lalo na yung mga bitch girls! Nakita ko naman si Lina na abot tainga ang ngiti!
"Andito Kana pala Mrs. Hyun, kumusta na ang pakiramdam mo sabi ng prof namin!
"Medyo ok na po prof sabi ko!
"Ok take your seat sabi niya at nagsimula ng mag discuss!

(FLASHBACK)
"Kring kring kring
"Hello sino to tanong ng nasa ibang linya!
"Hello prof si Zellah Hyun po ito sabi ko kay prof!
"Bakit napatawag ka sabi niya?
"I'm sorry prof kung hindi ako nakapagpaalam sayo kahapon at sorry kung hindi ako nakapasok kasi nilalagnat po ako pagsisinungaling ko!
"It's ok Mrs.hyun is not your fault Sabi niya!
"Thanks prof sabi ko!

(END OF FLASHBACK)

Tinawagan ko si prof kagabi at sinabi Kung May lagnat ako kaya hindi ako nakapasok para hindi makahalata ng mga bitch girls na ako yung gumawa non sa mga tauhan niya!

(Alex POV)
Salamat at pumasok din ang pangit na yan! Kaya pala wala siya kahapon kasi nilalagnat pala siya!
"Boss anjan na pala girlfriend mo bulong ni Stephen!
"Shut up bulong ko sa knya!
"Oy kinikilig si boss bulong naman ni Michael!
Bulungan lang kasi kami para di marinig ng professor!
"Isa pa sabi ko kaya tumigil naman yung gago! Sana makausap kita pangit, bakit pa kasi ako pumayag na makipag pustahan, kapag nalaman niya to tiyak kamumuhian niya ako!

(Aine POV)
buti nalang natapos din ang walang kwentang discuss ng professor na yun!

"Bat kapa gumaling bitch Ugly nerd, sana namatay ka nalang sabi ko sa kanya!
"Ang masamang damo kasi hindi agad namamatay sabi niya na ikinagulat naman ng mga classmates namin kaya sa kanya lahat nakatingin!
"Hahahha masamang damo o pangit na mangkukulam sabi ko at nagtawanan naman ang mga classmates ko!
"I'm sorry miss Aine because I have no time with you! Sabi niya!
"Hahahha ang sabihin mo takot ka lang sa amin sabi ni Farshin!
"Hahahha I'm not scared to all of you sabi niya sabay alis ng room!
"Mukhang matapang ang bitch Ugly nerd na yun ha sabi ni Jairah!
Dipa tayo tapos bitch Ugly nerd! Sa tingin ko ikaw ang gumawa non kahit imposible na ang isang nerd ang gagawa non! Mapapatunayan korin na ikaw nga ang gumawa noon sa mga tauhan ko!

(Lina POV)
Buti nalang at pumasok itong si Zellah, grabe namiss ko siya!   
Believe na ako sa kanya kasi ang tapang niya, nakipagsagutan na naman siya sa mga bitch na yun tapos hindi daw siya takot sa lahat!
Sino kaba talaga Zellah Hyun?
"Bessy grabe namiss kita sabi ko sa kanya!
"Anung bessy ka Jan, ang OA ah sabi niya!
"Bessy with means bestfriend sabi ko!
"So bestfriend na pala tayo, sinong nagsabi sayo na mag bestfriend na tayo sabi niya na ikinalungkot ko!
"Ayaw mong maging bestfriend ako sabi ko with sad tone!
"Hahahha tumawa naman siya!
"Bat ka natatawa sabi ko!
"Napakatampororot mo kasi eh, syempre gusto kitang maging bestfriend sabi niya kaya niyakap ko siya sa sobrang tuwa!
"Ayeee bestfriend na kita sabi ko!
Ngumiti naman siya!

ATTENTION STUDENTS, WE SEARCHING FOR THE CAMPUS KING ANG QUEEN
CAMPUS PRINCESS AND PRINCE AND ETC NEXT WEEK, MONDAY AT 8:00PM!
STUDENTS BE READY AND ENJOY THE SEARCHING! THANK YOU!

Sabi ng principal kaya nagsigawan ang mga students sa sobrang excitement!
"Magsisimula na ang searching, I'm so excited - GIRL1
"Im sure na si Queen Aine na ang CAMPUS Queen - GIRL2
"Masaya to brod - BOY1
"Maraming mga sexy ang pupunta kaya kailangan natin magpapogi -BOY2
"Andito pa naman ang crush natin -BOY3

"Excited ako bessy sabi ko!
"Tsk walang kwentang bagay sabi niya na parang ang lalim ng iniisip!
"Ito naman oh napakaseryoso talaga sabi ko na parang nagtatampo!

(Zellah POV)
Nagsimula na ang pinakahihintay kung pangyayari! Akala mong bitch ka maagaw mo ang trono ko well nagkakamali ka! Tignan natin kung ikaw pa ang tatanghaling campus queen!

"Anu ba bitawan mo ako gago ka sabi ko sa gagong palaka na ito kasi hinihila na naman ako!
"May pag-uusapan lang tayo kaya sumunod ka nalang sa akin sabi niya habang naglalakad ng mabilis!
"Wala akong time makipag-usap sayo kaya bitawan muna ako sabi ko pero parang walang narinig ang gago!
"Saan mo ako dadalhin gago ka sabi ko!
"Tumahimik ka nga ngang pangit ka sabi niya!
Huminto naman kami at pumasok sa isang lumang room!
"Anung ginagawa natin dito sabi ko habang nakatingin sa paligid!
"Diba girlfriend na kita kaya natural magde-date  tayo sabi niya!
"Anung girlfriend? Heller walang tayo at saka bakit ba sinabi mo sa buong students na girlfriend mo ako, are you crazy sabi ko at ngumisi naman yung gago!
"Bakit ayaw mo sabi niya at lumapit sa akin, face to face na kami ngayon!
Doooog doog doooog, yung puso ko!
"Damn! Stop pretending na girlfriend mo ako kasi walang tayo at lalong hindi kita gusto sabi ko kaya hinawakan niya yung dalawang kamay ko sa likod at ang lapit ng mukha niya sa mukha ko, ramdam ko yung paghinga niya, oh my gosh bakit di ako makagalaw, what happened to me, this is the first na nanghihina ako at diko magawang labanan ang isang lalaki!
"I like you Sabi niya!
"I hate you Sabi ko!
Lumuhod naman siya sa harapan ko at hinawakan niya yung kamay ko!
"Can you be my girlfriend sabi niya na ikinagulat ko!
"W_what Nauutal kung tanong?
"I mean I love you and I want to be your mine Sabi niya na napakaseryoso!
Hindi ako makapagsalita ss narinig ko!
"Never mind sabi niya at iniwan niya akong tulala!
Hindi ako makapaniwala,  nagbibiro ba siya, totoo ba yung narinig ko! Haist naguguluhan ako!
Bumalik ako ng room na parang wala sa sarili!
"Bessy anung nangyari sayo bakit namumula yang pisngi mo sabi niya!
"Ah wala sabi ko!
"Sure ka sabi niya!
"Wagka ngang makulit sabi ko at inirapan ko siya!
"Okay sarry bessy!

(Shella Jane POV)
"Wow girls tamang-tama ang paglipat natin searching na ng Campus king and queen at iba pa sabi ko!
"Correct ka Jan girl kaya kailangan natin ng bunggang-bunggang dress sabi ni mhara!
"Syempre hindi lang yun, kailangan din natin ng make up artist sabi ni Airah Mae!
"Sigurado akong ikaw na ang mapipiling campus queen Shella Jane sabi ni Cassy!
"Ako pa sabi ko habang nakangiti!

(Farshin POV)
"Narinig niyo yun girls, searching na ng Campus king and queen sabi ko!
"Hindi kami bingi noh sabi ni Jairah! Tinignan ko naman siya ng masama!
"I'm sure ikaw na Aine ang campus queen and si Alex naman ang campus king! I'm so excited sabi ni Jenecil na halatang excited na excited! Yung ngiti abot tainga na!
"Tama kayo Jan girls at tiyak kawawa ang bitch Ugly nerd na yun! Itsura palang talo na sabi ni Aine!
"Hahahha oo nga girl at saka di siya nababagay sa searching, baka matakot pa ang mga pipili ng king and queen Kapag pupunta yung bitch Ugly nerd na yun sabi ko!
"Girls May magandang plano ako sa searching sabi ni Aine!
"Anung plano yan sabi ni Jenecil!
"Madali lang girls! Ipahiya natin siya, I mean buhusan natin ng wine yung damit niya para mawala siya sa searching sabi ni Aine!
"That's the good plan sabi ni Jairah!
"You right girls sabi ko!

That Nerd is a Mafia QueenWhere stories live. Discover now