Chapter 49

6.8K 137 140
                                    

(Xander POV)
Now it's time to revenge.
Akala mo ganun-ganun lang ang ginawa mo sa akin noon? Nagkakamali ka. Pagbabayaran mo ang ginawa mo sa akin. Ng dahil sa ginawa mo nasira ang mukha ko.

Nagpa-plastic surgery ako dahil nasira ang mukha ko kasi pinagsusuntok nila ako sa mukha at minarkahan nila ng dalawang ex ang magkabilang pisngi ko. Akala nila siguro napatay nila ako. Mabuti nalang at May nakakita sa akin at tinulungan niya ako. Isa siya sa mga maids ng Young Master. Kaya noong nalaman ng Young Master ay tinulungan niya ako at dahil nga hindi na ako makilala ay napagdesisyunan niyang ipa-plastic surgery ang mukha ko.

Ng gumaling na ako ay sinali niya ako sa Gang group niya pero pinadaan muna niya ako sa isang mahirap na pagsasanay. Sa France niya ako ina-sign. Actually marami kaming gang group na nagkakalat sa iba't-ibang bansa pero iisa lang ang aming pinuno.
Mabait naman siya sa mabait pero mas masahol pa siya sa hayop kung magalit at masama ang isang tao.
.
.
.
Alam kung hindi ako makikilala ni Lina dahil sa iba ang mukha ko. Miss na miss kuna siya. Akala niya kasi patay na ako dahil yun ang pinalabas ko na patay na ako para ang akala ng pumatay sa akin ay patay na talaga ako. Kahit naman hindi ko kasama si Lina ay pinapabantayan ko parin siya. Pati si uncle Edwin ay akala niya siguro patay na ako. Hindi ko pa kayang humarap sa kanila hangga't hindi pa ako nakakapaghiganti.

(Alex POV)
Papasok ako ngayon kasi nawala na yung lagnat ko. Magaling kasi ang doctor na nag aalaga sa akin. Isang halik lang niya nawala ang lagnat ko. Hahaha

Pagkatapos kung maligo at magbihis ay bumaba na ako para mag-breakfast. Bat hindi pa bumababa si Anzellah? Hihintayin ko nalang siya para sabay kaming mag-breakfast.

Maya't maya pa ay bumaba na rin siya.

"Good morning manang bati niya kay manang na nagluluto"
"Good morning too Young Lady sabi ni manang"
Umupo na siya at kumain. Grabe di man lang nag-good morning. Anung nangyari sa kanya at di makatingin ng diretso sa akin?

"Sabay na tayo papasok ng school sabi ko"
"Okay sabi niya"
"Kuripot nito sumagot ah bulong ko"
"Pakialam mo sabi niya" narinig pala niya"
"Ang alin tanong ko? Kunwari hindi ko alam"
"Wala sagot niya"
"Bilisan muna nga? Baka ma-late pa tayo sabi niya" tapos na kasi siyang kumain"
"Oo ito na po mahal na prinsesa sabi ko"
Hindi naman siya nagsalita at lumabas na ng bahay. Nagmadali na akong kumain kasi baka mainip siya eh hindi siya sasabay sa akin. Abnormal kasi ang babaeng yun.
.
.
.
.
.
.
Pagkarating namin sa school ay ganun parin. Hinihintay ng kumag na Almer na yun.
Nauna na akong pumasok sa gate dahil ayokong makita sila magkasama.
.
.
.
.
.
"Oh boss bat ngayon ka lang nag-aral tanong ni Stephen?"
"Wala tipid kung sagot" naiinis kasi ako kaya wala ako sa mood makipagdaldalan"
"Kuripot naman nito sabi ni Stephen"
Tinignan ko lang siya ng masama kasi tiyak kung anu-ano pa ang itatanong niya.

Hindi nila kasi alam na arranged marriage kami ni Anzellah kasi tiyak kukulitin nila ako. Saka ko nalang sasabihin sa kanila kapag okay na kami ni Anzellah.

(Aine POV)
Pagkarating ko ng school ay nagtataka ako kung bakit hinihintay ako ni Xander. Yes hinihintay nga niya ako.

"Hi miss Beautiful sabi niya with matching smiled?"
"Hello sabi ko"
"By the way I'm Xander Ford. I'm sorry kung hindi ako nakapagpakilala kahapon sabi niya"
"I'm Aine Fidel. It's okay sabi ko"
"Nice to meet you Aine sabi niya" na nakipag-shake Hands sa akin"
"Nice to meet you too sabi ko"
"Sabay na tayo sabi niya"
"Okay! Let's go sabi ko"
.
.
.
.
I can't believe it na kinakaibigan ako ni Xander at hinihintay niya ako. I'm so lucky girl. Sorry ka ngayon Anzellah dahil mas ako ang pinansin ni Xander kaysa sayo wahahaha.
.
.
.
.
.
.
.
.
(Lina POV)
"Bessy did you see that Sabi ko habang tinuturo ko sina Aine at Xander na magkasamang naglalakad sa hallway.
Andito kasi kami sa labas ng room kasi lumabas kami saglit. Nakakainip kasi sa room.
"Excuse me hindi ako bulag sabi niya"
"Alam Korin naman. Tinuturo ko lang kasi baka hindi mo nakikita I said sadly"
"Hahaha joke lang sabi niya sabay tawa ng malakas kaya yung ibang students sa labas ay nakatingin sa amin"
"Hindi mo pala nakita sabi ko?"
"Hahahha hindi. Bayaan muna sila sabi niya"
"Anu ba ni Aine si Xander tanong ko?"
"Aba iwan ko. Hindi kuna kasi pinapakialaman ang buhay nila  sabi niya"
"Ganun ba sabi ko?"
"Bessy kung anu man ang mayroon kina Aine at Xander ay wag munang pakialaman kasi buhay nila yun. Wagkang tumulad sa iba na nakita lang na magkasama yung mga tao eh iba na ang iniisip sabi niya"
"Okay! Curious lang naman ako sabi ko" ngumiti lang si bessy at hindi na nagsalita.
.
.
.
.
Curious lang kasi ako kung bakit sila magkasama ni Aine. Parang close na close sila?

(Stephen POV)
Xander is here in HYUN UNIVERSITY. Anu naman ang ginagawa niya dito at dito siya nag-aral? May binabalak ba siyang masama?
.
.
.
.
"Bakit andito si Xander tanong ni boss na halatang nabigla?"
Paparating na kasi si Xander kasama si Aine"
"Dito na siya mag-aaral at classmate pa natin siya sabi ko"
"What? Sigaw ni boss kaya yung ibang students ay nakatingin sa amin?"
"Kung maka-react naman itong si boss Wagas sabi ni Michael"
"Curious lang ako kung bakit lumipat ang isang Xander dito sa school natin sabi ni boss"
"Baka May binabalak siyang masama sabi ni Kier"
"Siguro nga kaya kailangan natin mag-ingat sabi ko"
"Taika bakit magkasama sila ni Aine? Magkakilala ba sila tanong ni Kiven?"
"Siguro magkakilala sila at siguro si Aine ang dahilan kung bakit lumipat si Xander dito. Baka magkakampi sila sabi ni Michael"
"Siguro nga kasi close na close sila sabi ni Kier"
"Baka May binabalak silang masama kay Anzellah kasi May malaking galit si Aine kay Anzellah sabi ni Kiven"
"Oo nga kasi si Anzellah lang ang kaaway ni Aine sabi ni Mark"
"So kailangan natin bantayan si Anzellah para hindi siya mapahamak sabi ni Michael"
"Kung kinakailangan bantayan natin siya sabi ni boss"

😄Aba ngayon lang nagsalita ng marinig ang pangalan ni Anzellah sabi ko sa isip ko"

"Si boss concern kay Anzellah sabi ni Michael na ngumisi at lumayo ng kunti kay boss kasi babatukan na naman ni boss"
Tinignan lang ni boss ng masama.

(Aine POV)
Who you ka ngayon Anzellah.
Akala mo siguro magugustuhan ka ni Xander. In your dreams bitch.
.
.
.
"Aine your not busy tonight tanong ni Xander na siyang nagpangiti sa akin?"
"No I'm not busy sabi ko then I smiled"
"So pwede ba tayong lumabas sabi niya?"
"Sure. Saan tanong ko?"
"Sa restaurant ko.  Xander's Restaurant sabi niya"
"Okay pero hindi ko alam kung saan banda sabi ko"
"Susunduin nalang kita kung okay lang sayo sabi niya"
"Okay lang naman sabi ko"

(Yun pa nga gusto ko eh sabi ko sa isip ko)
"Okay bigay mo ang address mo para masundo kita mamayang gabi sabi niya"
"Ito yung address namin blah blah blah. Anung oras mo' ako susunduin tanong ko?"
"8:00pm sabi niya"
"Okay sabi ko"
.
.
.
Oh my gosh. Parang niyaya niya akong magkipag-date sa kanya. Ako na Talaga ang prinsesa Hahaha.

(Xander POV)
Ngayon ipaparanas ko sayo kung paano maghiganti ang isang Xander Ford Aine Fidel. Mag enjoy ka muna sa mga Fake effort ko sayo dahil unti-unti kitang pababagsakin.
Pasimula palang to na effort ko sayo at sisiguraduhin kong mahuhulog ang loob mo sa akin. Kapag nangyari yun doon kita  unti-unting pababagsakin at pahihirapan.
.
.
.
.
Papunta na ako ngayon sa bahay nila Aine kasi niyaya ko siyang lumabas.

*Doorbell*

(Binuksan ng yung gate)

"Sino po sila tanong ng guard?"
"Xander po. Anjan po ba si Aine tanong ko?"
"Oo, wait lang tatawagin ko lang siya sabi ng guard"
.
.
.
.
"Oh Andito Kana pala sabi ni Aine"
"Oo kanina lang ako dumating sabi ko"
"Okay let's go sabi niya"
At umalis na kami.

Ilang sandali pa ay nakarating na kami ng star city. Hindi muna ako dumiretso sa restaurant ko. Syempre ipasyal ko muna siya para naman medyo mag-enjoy din siya diba?.
.
.
.
"Bakit tayo andito? Diba sa restaurant tayo pupunta tanong niya?
"Oo pero mamasyal muna tayo sabi ko"
"Ah ganun ba? Sweet mo naman sabi niya sabay ngiti"
"Syempre special ka sa akin sabi ko"
"Thank you sabi niya"
"You're welcome sabi ko"
.
.
.
Pagkatapos namin mamasyal, maglaro at iba ay niyaya kuna siyang pumunta ng restaurant para mag-dinner. It's already 10:00pm.
.
.
Pagkarating namin ng restaurant ay maraming nakatingin sa amin at nagbubulongan pero hindi kuna pinakinggan kung anu man ang mga pinagsasabi nila.

(Oo alam kung maraming nagba-bash sa akin kasi akala nila masama ugali ko. Hindi naman nila kilala kung anu ang totoo kung ugali. Haist mga people talaga. Walang magawa sa buhay kundi manghusga ng tao)
.
.
.
.
Nagkwentuhan lang kami ni Aine habang kumakain. Pagkatapos namin kumain ay inihatid kuna siya sa bahay nila at ako naman ay dumiretso na sa bahay para magpahinga.

That Nerd is a Mafia QueenWhere stories live. Discover now