Chapter 35

3.1K 61 0
                                    

(Zellah POV)
Nagising ako dahil sa tunog ng alarm clock ko kaya bumangon na ako at pumasok na sa banyo para maligo, pagkatapos kung maligo ay ginawa kuna ang morning rituals ko, bumaba na ako para mag-breakfast at pumasok na sa school...
Pagkarating ko sa school ay dumiretso na ako ng room dahil wala akong balak tumambay sa garden...
Pagkapasok ko ng room ay andon na pala sina Lina at mga bitch girls na nabigla dahil nakita nila ako... Akala niyo siguro mapapatay niyo ako, masamang damo ang kinalaban niyo....
"Hi bessy, good morning bati ni Lina...
"Hello bessy, good morning too sabi ko...
"Mukhang masaya tayo ngayon ah sabi ni bessy...
"Bakit wala ba akong karapatang maging masaya sabi ko pero medyo linakasan ko ang pagkakasabi ko para marinig ng mga bitch girls...
"Hindi naman bessy, naninibago lang ako sayo sabi niya....
"Hay nako bessy, wagka ng manibago sa akin dahil ganito na ako kaya sa mga taong gusto akong patalsikin sa school na to ay wag na nilang ituloy baka sila pa ang mapatalsik sabi ko kaya tumingin naman sa akin ng masama ang mga bitch..
"Sino naman ang mga gustong patalsikin ka bessy sabi niya..
"No need to mention bessy dahil malalaman Morin sabi ko...
"Okay bessy, I'm so excited to know sabi niya...
Nag-aapoy na yung tingin nila sa akin, hahahaha Mamatay Kao sa galit sa akin...

(Alex POV)
Bakit kaya ang saya ni pangit?
Mayroon naba siyang iba kaya siya masaya? Gusto ko sana siyang kausapin para masabi ko sa kanya yung totoong nararamdaman ko pero paano? Baka mas lalo lang siyang magagalit sa akin....
"Boss sorry kung nakipagpustahan kami sayo ah, akala namin kasi hindi mo gusto si Zellah sabi ni Michael...
"Oo nga boss sabi ni Stephen...
"Alam mo boss siguro mas maganda kung magsorry ka at magtapat ka sa kanya na mahal mo siya sabi ni Kier....
"Anu bang pinagsasabi niyo Jan sabi ko?
"Boss alam namin na gusto mo si Zellah, hindi ka naman dating ganyan na parang wala sa sarili sabi ni Michael....
"Mga gago kasi kayo sabi ko...
"Sorry boss dahil ako naman talaga ang May kasalanan sabi ni Michael..
"Wag niyo ng isipin yun sabi ko...

(Aine POV)
so shit, akala ko natamaan ang bitch Ugly nerd na yan pero parang walang nangyari sa kanya at ang saya pa niya ngayon ah...
Galit ako sa bitch Ugly nerd na yan dahil ayoko sa mga nerd..
"Girl akala ko ba hindi na natin makikita ang bitch Ugly nerd na yan sabi ni Farshin?
"Oo nga girl bakit parang walang nangyari sa kanya sabi ni Jairah?
"Mukhang matibay ang bitch Ugly nerd na yan sabi ni Jenecil...
"Hayaan niyo girls, marami pang pagkakataon para mawala na yang bitch Ugly nerd na yan sabi ko...
"Tignan niyo mukhang ang saya niya at mukhang pinaparinggan niya tayo, alam naba niyang ikaw ang bumaril sa kanya sabi ni Farshin?..
"Tama si shin, baka alam na niya tapos ireport niya tayo sa pulis sabi ni Jairah..
"Oh no! Ayokong makulong sabi ni Jenecil...
"Ang OA niyo talaga, hindi tayo kayang ipakulong lang bitch Ugly nerd na yan okay kaya wag kayong matakot sabi ko....
"Natatakot lang kami noh sabi ni Cassy...
"Wala kayong dapat na katakutan sabi ko....
Haist bat ba yang bitch Ugly nerd na yan ang palagi kung inaatupag, imbes na atupagin ko kung paano magiging kami ni Almer yang pangit na yan ang inaatupag ko, naiinis lang ako sa pangit na yan and I hate nerd Lalo na't assuming...

(Zellah POV)
Break Time na Kaya tumambay ako sa garden dahil wala akong ganang kumain.. umupo ako sa likod ng puno at nag-sound trip...pinikit ko ang mata ko dahil gusto kung magpaidlip, ilang sandali pa ay minulat ko ang mata ko dahil May nararamdaman akong tao sa tabi ko, nabigla ako dahil ang gagong palaka pala...
"What are you doing here sabi ko habang nakapikit?
"Can I talk to you Sabi niya?
"I have no time to talk to you Sabi ko...
"Zellah I'm sorry kung nasaktan man kita sabi niya...
"No need to say sorry dahil nag-enjoy naman ako at hindi ako nasaktan sabi ko...
"Zellah ang totoo niyan ay Ma__ diko na siya pinatapos magsalita at iniwan kuna siya....

(Alex POV)
Nakakainis naman oh, aaminin kuna sa kanya yung totoo pero umalis siya kaagad... Ganun naba talaga kasakit yung ginawa ko kaya hindi niya ako pinapansin at kinakausap?
Dahil naiwan lang akong tulala ay bumalik na ako sa room dahil baka andun na ang prof.
"Pare can please leave Aine because she's mine sabi ni Almer Lee..
"What do mean dude sabi ko??
"Nakita ko kasing masyado kayong close sa isa't isa, May relasyon ba kayo sabi niya?
"Hahahha relasyon? Wala kaming relasyon kaya iyong iyo na siya and don't you think na magiging kami because I don't like her Sabi ko...
"Good pare dahil kapag nakita ko pang nag-uusap kayo ay baka kung ano pa ang magawa ko sabi niya...
"Tinatakot mo ba ako dude sabi ko?
"What do you think sabi niya.?
"I think your damn idiot dude Sabi ko..
"Actually i have no time to fight ang sa akin lang ay si Aine is mine sabi niya...
"Don't worry dude, diko siya type sabi ko at iniwan kuna ang gagong yun...

(Lina POV)
"Bessy halika, kain tayo sabi ko kay bessy kasi kararating lang niya dito sa cafeteria..
"No thanks bessy, I'm full sabi niya..
"Okay ikaw bahala, don't forget, food is life sabi ko...

GOOD MORNING STUDENTS??
LISTEN CAREFULLY.
NEXT WEEK, WEDNESDAY AT 9:00AM  AT THE COVERED COURT AY BIBISITA ANG NAGMAMAY-ARI NG HYUN UNIVERSITY NO OTHER THAN MISS PRINCESS ANZELLAH HYUN, THE MAFIA QUEEN..
ALAM NIYO NA ANG GAGAWIN NIYO OLD STUDENTS AND TO ALL NEW STUDENTS AY GUSTO KO LANG IPAALAM SA INYO NA SA TUWING BIBISITA ANG MAFIA QUEEN AY NAGHAHANDA KAMI NG MAGANDANG PAGSALUBONG SA KANYA...
KUNG SINONG GUSTONG IPAKITA ANG KANILANG MGA TALENTO AY MAG-REGISTER NA KAYO SA ATING CAMPUS PRESIDENT...
GALINGAN NIYO STUDENTS DAHIL AYOKONG MABADTRIP ANG MAFIA QUEEN..
THAT'S ALL. THANK YOU...

"Yes, makikita na natin sa personal ang mafia Queen -GIRL1
"Excited na akong makita siya -GIRL2
"Magparehistro na tayo girls para sa pagsalubong sa MAFIA QUEEN -GIRL3
"Makikita na naman nating ulit ang Mafia Queen -GIRL4
"Pare makikita narin natin sa wakas ang MAFIA QUEEN -BOY1
"Tama ka pare kaya maghanda tayo para sa sasayawin natin -BOY2

"Bessy narinig mo yun? Pupunta dito ang idol ko sabi ko kay bessy dahil sobrang saya ko talaga dahil idol na idol ko si Princess Anzellah Hyun..
"Oo, hindi ako bingi sabi niya..
"Aray sakit non ah sabi ko..
"OA ka talaga bessy, Mafia Queen Lang Ang pupunta dito abot hanggang tenga ngiti mo sabi niya..
"Syempre noh kasi idol ko yun, bakit Dika excited sabi ko...
"Excited na Excited ako bessy sabi niya...
"Yun naman pala eh, kunwari kapa sabi ko...
"Siya nga pala bessy, sasayaw kami para sa pagsalubong sa MAFIA Queen sabi ko...
"Edi sumayaw kayo sabi niya...
"Sasali kaba bessy sabi ko..
"Oo naman, kakanta ako sabi niya...
"Ayyeeee, anung kakantahin mo sabi ko?
"Sampung palaka sabi niya...
"Bessy seresyoso sabi ko..
"Seresyoso nga sabi niya..
"Okay sabi mo eh, sabi ko..

(Someone POV)
Dito kami ng asawa ko ngayon sa bahay ng bestfriend ko kasi bumisita kami sa kanila dahil matagal din na panahon na hindi kami nagkita ng bestfriend ko.. sobrang namiss ko siya dahil siya lang ang nakakaintindi sa akin na kaibigan ko kaya naging magbestfriend kami...
"Sissy how are you? Long time no see sabi ko?
"I'm fine sissy, and you sabi niya?
"I'm fine too sabi ko...
"Sissy were is your daughter sabi ko??
"Nasa Pilipinas siya dahil doon namin siya pinalipat ng school sabi niya...
"Bakit doon siya nag-aaral sabi ko..
"Haist sobrang tigas ng ulo at lahat ng students na pinapakialaman ang buhay niya ay pinapatanggal niya sa school sabi niya..
"Kaya naman pala pero mabait din na bata yun kahit ganun pero aminin natin na kasalanan din natin kung bakit sila ganun sabi ko..
"Tama ka sissy, kasalanan din namin ang lahat sabi niya...
"Ako nga pinalipat korin ng school si Alex dahil sa katigasan din ng ulo niya sabi ko..
"Saan pala nag aaral ang future son in law ko sabi niya?
"Sa HYUN UNIVERSITY din sabi ko..
"Tamang tama doon din nag-aaral ang anak ko sabi niya..
"Ganun ba? Sana magkita na sila para mas mapalapit sila sa isa't isa sabi ko...
"Pero sissy hindi pa nila alam ang tungkol sa arranged marriage sabi niya...
"I know sissy pero malalaman din nila yun, don't worry dahil tatawagan ko si Alex para malaman na niya sabi ko...
"Okay sissy pero sa tingin mo ba papayag sila sa kagustuhan natin sabi niya?
"Oo papayag yun sila sissy dahil bagay naman sila sabi ko..
"I hope so sissy dahil iba ang ugali ng anak ko sabi niya..
"Wag munang isipin yun sissy ok sabi ko..

(Zellah POV)
Wala akong ganang Kausapin ang taong pinaglalaruan lang ako, May sasabihin pa sana siya pero iniwan kuna siya..
Idol pala ako ni bessy? Hindi lang niya alam na yung idol niya ay bestfriend pa niya... Mabait ako kay Lina dahil mabait siya sa akin and she's my first friend.. anu kaya ang magiging reaction niya kapag nagpakilala na ako? Magagalit kaya siya or hindi?
Haist I miss mom and dad kahit wala silang time sa akin... Kumusta na kaya sila?

That Nerd is a Mafia QueenWhere stories live. Discover now