Chapter 8 : Can't get you out of my mind -_-

486 9 0
                                    

*Knocking

No response...

I was really that concern about what's going on with Aleli. Grabe naman kasi, baka mamaya mabalitaan ko nalang nagpakamatay na yun.

Tss... Lokaret pa naman din yun.

I knocked again, this time louder and more strongly.

Still not a single response from Aleli. Sigurado naman akong nasa bahay niya ito kasi nakita kong nakapark sa garahe yung kotse niya.

Baka tulog na...

I knocked again, this time I called her to let her know it was me.

"Aleli, open up. It's me, Gabby."

...

"Aleli, I know you we're there."

...

"ALELI!"

May halong pagbabanta na yung tono ko.

"Ano bang kailangan mo? I told you not to worry na diba?"

Aba't ayaw ata akong pagbuksan ng pinto.

"Open this damn door first."

Medyo galit na yung tonong pinarinig ko sa kanya kahit na worried lang talaga ko.

"I don't have my keys."

Takte...

Anong klaseng palusot yon?

"Ok sige, I'll just break it in. Umalis ka sa harap ng pinto para hindi ka tamaan."

"Wag na Gabbs, Mahirap masiraan ng pinto ngayon. Sinong gagawa niyan?"

"Oh ehh kaya nga buksan mo nalang to para hindi ko na bagbagin."

She knows what I'm capabale off. Alam niyang kaya kong gawin yung sinabi ko. 

Narinig ko naman ang pagbubukas nito ng pinto gamit ang susi.

Oh, deh natakot ko rin siya. Sus, ganoon lang yun, takot na talaga siya.

"Bakit ba kasi ayaw...

...

...

... ano to, halloween na ba agad?"

Nakakabigla naman kasing tignan yung apartment ni Aleli. Ang kalat ng paligid, haiiist , palibhasa sanay ng may tiga linis.

"Sabi ko na sa'yo wag ka na pumasok. Kulit mo ehh."

Pilit kong tinitignan yung itsura niya kaso parang lalo niya lang itong iniiwas sa akin.

Ibinalik ko nalang ang tingin sa maduming paligid.

My my my...

watta mess she got here.

"Nahiya ka pang ipakita sa akin to ngayon?"

Hindi naman siya sumagot, pilit pa ring umiiwas ng tingin.

"Bukas na bukas maghahanap ako ng tigalinis niyan."

"That's not the point Aleli, bakit naman ngayon mo lang naisipan maghanap ng tigalinis dito?"

"Ehh, k-kasi , b-busy ako... Oo kasi lagi akong nasa mga sports arena."

"Ahhh..."

Napapatango nalang ako pero hindi pa rin ako completely naniniwala sa sinabi niya.

I smell something fishy o yung amoy lang ng kusina ni Aleli yun?

My Typical Imperfect You < Finished >Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon