Epilogue

798 10 2
                                    

This EPILOGUE still includes the story Gab-Enzo.

But more on the other casts. Well, most of what is here is based on my, uhmm, let's just say PANAGINIP. Yung tipong ideal moments. HAHAH.

Kanya kanyang trip nung ibang cast. Makiride nalang kayo ! :D

 

---------------------------------------------

Narration:

Nagsimula na ang march ng Vallejo-Gabriella wedding ceremony sa isang malaking simabahan. Punung ng napakaraming malalapit na bisita ang naturang kasal at balot ng kasiyahan ang lahat para sa dalawa.

Pinigilan ang ilang press na pumunta para na rin maramdaman nilang lahat ang solemn ng ceremony ng kasal.

Sa wedding ceremony kabilang sila Aleli as the Matron of honor saka sina Ericka, Rence, Coleen, Loreen, Alfie at iba pang mga binata't mga dalaga na kabilang din sa mga abay. At humahabol sa spot ng mga abay ay sina Andrei at Aimee.

Why are they late... has a little story within.

Flashback

"That's all for today's. Enjoy your weekends." dismissal na ng klase ni Teacher Aimee and Andrei can't help but smile. Sa wakas tapos na yung klase ng cupscakes niya.

"Cupscakes." nagulat si Aimee sa biglang pagsulpot ni Andrei mula sa pinto. Nag aayos na sana siya ng gamit para makahabol sa kasal nina Enzo at Gabby. Ayaw na nga sana niyang pumunta dahil nga hindi pa sila bati ni Andrei totally. Pero dahil si Enzo naman ang ikakasal pipilitin niya nang humabol.

 

"Diba kasal ng pinsan mo ngayon? Bakit nandito ka pa?" She cold heartedly said. Hanggang ngayon kasi hindi niya pa rin maintindihan si Andrei sa gusto nitongmangyari.

 

She always wanted to settle down but she doesn't think this is the right time. Kaya kahit pinipilit na siya ni Andrei na i-quit ang pagtuturo, which she had already put her life on, hindi pa rin siya pumayag sa gusto nito. Matagal na ring kasing pangarap ni Aimee ang maging teacher, and now that she in it, she doesn't wanna lose the opportunity.

 

"Ikaw nga dapat kong tanungin niyan eh. Bakit nandito ka pa, kasal ni Enzo ngayon diba? Don't tell me you won't go." nang mag angat ng tingin si Aimee kay Andrei, napansin niya ang napakagwapong aura nito sa suot na tuxedo with a maroon colored tie pero nakasabit lang sa leeg nito.

 

"Don't tell me you went here just to get your tie done?" sabi ni Aimee ng mapansin ang nakaloose na tie niya. Ngumiti at tumango si Andrei na parang bata. Eto nanaman tong batang to, isip ni Aimee.

 

"Kahit kailan talaga, hindi ka na natutong magtali ng tie mo." lumapit si Aimee sa harap ni Andrei para iayos ang necktie nito. Pero dahil malaki ang agwat ng height nila, Andrei purposely didn't bow so that Aimee cant reach his neck that well. Kaya it ended up Aimee tip-toedly reached for his neck but loses her balance. Pero bago pa siya bumagsak sa sahig ay nahapit na siya sa bewang ni Andrei.

My Typical Imperfect You < Finished >Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon