5

3K 61 0
                                    

Natapos na ang exams at nagbonding bonding muna kaming pamilya. Kasulukuyan kaming nandito sa isang mall at kumakain.

"Kimmy, diba exam nyo kahapon?" tanong sakin ni Papa. Tumango ako.

"Kamusta?" kinwento ko sa kanila yung nangyari kahapon. Na kumanta kami at pinalakpakan kami ng mga tao.

"Eww. Ate that's not true. You're really bad in singing. I often hear you at the bathroom." nagsitawanan silang lahat. Aba't itong bulinggit na to!

"Giddy! I will not play with you na." kunyaring patampo ko sa kanya.

"Ate, I'm just joking! Please play with meeee." hinde! Matapos mong sabihing I'm bad in singing ha. Dejoke lang. Lab ko tong kapatid ko eh.

"Okaaay. In one condition." nakita kong naging excited yung mukha nya.

"What is it? What is it?"

"You'll not play later." bigla namang lumungkot yung mukha nya. Hahahaha!

"Ayheytyou Ate." hala? Paiyak na eh. Hahaha.

"I was just joking Giddy. Hahahaha." nakitawa na din sya . Hay.. sana ganito kami palagi.

"O kumain na kayong magkapatid at tayo'y uuwi na." sabi ni Mama. Nagprotesta naman si Giddy.

"Mamaaaa! I want to play pa eh! You heard Ate right? She said she'll play with meee!" tinignan ako ni Mama at ngumiti ako. Matagal na kasi yang si Giddy hindi nakakapaglaro sa mall.

"Okay, baby. Basta sasama ka kay Ate ha?"

"Yes Mama."

---

"Ate! Dun tayo!" hinila ako ni Giddy sa may machine na 2 players. Yung may panda. Tas may dalawang buttons. Naglaro kami dun. Ang saya nga eh!

"Giddy! Papicture tayo dun! Daliii." Ako naman ang nanghila sa kanya dun sa may booth na pwede kang magpapicture for 8 tokens.

"Ma'am, in 3,2,1."

*Click!*

Nakatatlong picture kami at pinaprint namin yun. Yung unang picture, ngiti lang. Second, nakapeace sign ako tas sya, naka pogi sign. Tas yung pangatlo, my favorite! Naka-kiss sya sa cheeks ko. Ankyuuuut! Hahaha.

Maya maya, tumawag si Mama.

"Nak! Bili kayo sa bookstore ng Hard Copy. Ha?"

[Opo opo. Text ko na lang po kayo.]

"Baby, let's go sa National. May pinapabili si Mommy." kumapit sya sakin at pumunta na kaming National. Pinaiwan namin yung picture kasi bawal.

Tumawag na naman si Mama.

"Kimmy! Wag na kayong bumili! Dalian nyo! May emergency!"

Pinatay ko agad ang phone at dali daling pumunta sa kotse. Binuhat ko na si Giddy.

"Ma! Ma! Anong nangyari?!" tense kong tanong kay Mama na busy sa kakalaro ng Flappy Bird.

"Joke lang yun Nak. Sige na. Sakay na kayo."

"MA!" tumawa lang sila ng tumawa ni Papa. Lecheflan. -_-

"Baby, naiwan natin yung picture." bigla namang umiyak si Giddy.

"Waaaaah! Si Mama kasheee. Huhuhu.." niyakap ko sya at pinatahan.

"Sorry baby. Nakabili na pala kasi kami ni Papa nun." Ang saya ni Mama eh. Yung picture tuloy naiwan. :"(

Tumigil na din sa pag-iyak si Giddy at nakatulog habang buhat buhat ko.

---

Pumunta si Joyce samin the next day. Wala lang. Tumambay lang. Haha. Wala daw syang magawa sa bahay nila eh.

Kinwento ko kay Joyce yung nangyari nung exam. Yung kay Jimmy. At ang babae, nagwala!

"BRUHA KAAAAA!" Pinaghahahampas nya ko ng unan.

"Aray! Joyce! Di ko naman kasalanan yun ah!"

"Anong hindi mo kasalanan?! Dapat kasi, di ka dumada!" isang malakas na hampas na lang ang ginawa nya.

"Eh akala ko panaginip lang yun eh! Ikaw ba!"

"SO KINILIG KA NAMAN?!"

"OO NAMAN!" at pinaghahahampas ko na sya. Eh kasi namaaan. Naaalala ko yung feeling kahapon! Ehmehged. :">

"Ewan ko sayo. Matulog na nga tayo!" Yep! Sa amin sya matutulog. Sa tabi ko. May dala na syang uniform dito.

"Ikaw na muna! Mag eefb ako." binuksan ko yung laptop ko at nag log in sa Fb.

Sumalubong lang naman sakin ang 134 messages, 48 notifications at 89 friend requests. Talagang mas madami ang messages ko. Konti pa nga ngayon eh. Minsan kasi, nasa 500+. Puro bash yan. Mga messages na 'Nakakainis ka!' 'Maghihiwalay din kayo ni Jim!' At ang nangunguna? Si Angel, the Demon. O diba? Ang ganda ng name nya sakin no. Pero pinapabayaan ko lang yan. Sanay na naman ko.

Gusto nyong ibulgar ko ang sikreto nya? Ginagamit nya lang si Jimmy para makaganti sakin. Magkalaban kasi ang pamilya namin. Sa kumpanya. Laging sila ang kalaban namin. Alam kong niloloko nya lang si Jim dahil may boypren yan. Yaan nyo, kukuha tayo ng ebidensya next time.

Sa notifications ko naman, puro likes. Nagpalit kasi ako ng profile picture. Umabot na sya ng 689 likes. At 314 comments. Hindi ko naman pinapansin yun dahil wala akong pakialam. Binuksan ko yung page ko na 'Jimmynatics'. Meron na syang 23,000 likes. Sobrang peymus kasi yan si Jimmy sa social media.

Biglang may nag-pop up sa messages ko. Naging 135 messages na sya kaya binuksan ko.

Jim Franco Gutierrez

Magusap tayo bukas. Sa garden. 3:20pm. Sharp.

"Kyaaaaaaah!" nabulabog ko sa pagtulog si Joyce ng tumili ako.

"Hoy Kimmy! Ano na naman ba?!"

"Nag-message sakin si Jiiim!" bigla namang nagtulakbong ng kumot si Joyce ibig sabihin, wala syang pakialam. Hahaha.

Kimmy Sanchez

Okay. :)

Pagkatapos nun, pinatay ko na ang laptop at natulog na. Gusto ko ng gumisiiing! Gusto ko ng pumasok eh. Hahahaha.

Goodnight! :*

------

Hi, I'm His Girlfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon