MTT ~ 7

1.5K 27 1
                                    

= Jim's POV =

*Toot tooot toooot*

"Ugh signal please! F*ck this phone." Halos ibato ko na tong IPhone ko dahil hindi ako makatawag!

"Stop cussing Jim!" Sigaw naman nitong babaeng kasama ko.

"F*ck." sabi ko ng mahina. Okay na sana eh! Okay lang na ma-stranded ako dito. Wag lang si Kimmy ang kasama ko! The heck.

"So what are your plans now, Mr. Singer?" Tanong nya.

"I'll be searching for a signal and a hotel to stay in. Yun ang plans ko. So goodbye Ms. Fashion Designer dahil magsisimula na ko." Nagsimula na kong maglakad paalis. Bahala sya dyan. Napaka-sungit.

"Aba! How dare you!" Sigaw nya. Ugh her voice. Bakit ba sobrang tinis ng boses ng babaeng to?!

Di ko sya pinansin at nagdire-diretsong lumakad. Malaki na sya, kaya na nya ang sarili nya.

Medyo nakakalayo na rin ako. Nandito sa ko sa may kalsada. Paglingon ko, wala na kong kasunod. Good.

~Baka mamaya mapahamak sya dun!~ sigaw ng isip ko.

I don't care. Sigurado naman akong marami na syang natutunan dun sa ibang bansa.

Pinagpatuloy ko na lang ang paglalakad. Tinignan ko ang phone ko. Still has no----

"AHHHHHHHH!!! HEEEEEEEELLPPPP!!!"

Napahinto ako ng marinig ko ang boses na yun.

If I'm not mistaken kay Kimmy yun!

"Oh f*ck." Di na ko nagdalawang isip na tumakbo ng mabilis pabalik sa pinaroonan ko. Kahit may mga bato at kung ano-anong harang dun tinalunan ko na lang.

"KIMMY? Kimmy! Nasan ka ba?!" Sigaw ko. Malapit na ko dun. Konting takbo na lang!

"KIMMY!!" sigaw ko. Nandito na ko. Umikot ako para makita kung nasan sya. At wala sya dun! Dito ko lang sya iniwan alam ko.

"Kim--"

"Sabi ko na nga ba di mo ko matitiis eh!"

Lumingon ako sa pinanggalingan ng boses.

"What the heck Kimmy!" Nakita ko lang sya sa loob ng kotse na nakaupo at nakataas pa ang paa.

"Hahahahah! O bakit ka bumalik? Don't worry kaya ko ang sarili ko." Nag-smirk pa ang babae.

"Akala mo ba nakakatuwa yung ginawa mo?!" Sigaw ko. Nagpakahirap akong tumakbo pabalik dito and then what?! Nantitrip lang pala sya?!

"Eh akala mo ba nakakatuwa din yung ginawa mo?! Iniwan mo ang isang babae dito! And not just a girl, an artist!" Sigaw din nya. Napa-face palm na lang ako.

"Unbelievable." Tumalikod na ko ulit at lumakad.

*Beeeeeeng!*

"Ahhhhh!!!" Sigaw ni Kimmy nung makarinig kami ng putok ng baril.

"Kimmy halika dito! May mangangaso yata! Aalis na tayo!" Mahinang sabi ko kay Kimmy. Agad naman syang lumapit sakin at humawak sa kamay ko.

"Tumungo ka lang." Sabi ko habang tumatakbo kami. Mahirap na baka matamaan kami ng ligaw na bala. Mas mabuti nang nandun kami sa kalsada.

"Ouch!" Napatingin ako kay Kimmy. Naipit yung paa nya sa bato.

"Aw my foot!" Tinanggal ko yung bato and then nakita kong dumudugo yung paa nya.

"Ugh halika dito!" Binuhat ko sya na parang pang-kasal at dineretso ko ang pagtakbo.

Ang bigat pala ng babaeng to! Elepante ata tong dala ko eh!

Hi, I'm His Girlfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon