MTT ~ 3

1.6K 27 0
                                    

"Flight SJ1086. Now boarding. Flight SJ1086. Now boarding." Nag-eyeglass na ako nung narinig ko na.

THIS IS IT. THIS IS IT, KIM.

"Hey. Boarding na daw tayo. Let's go." Tumayo na ko. We're gonna leave this VIP room. And we're gonna face those fans there.

I'm with my sweetiepie and Giddy. Unfortunately, di pwede ang parents ko. They're busy.

"Ate. Male-late tayo." Giddy told me. Isang buntong-hininga na lang at naglakad na kami.

You know, after that day na sinabi ko kay Giddy na pupunta na kaming Pilipinas? Nasabi ko sa sarili ko, 'Nako patay. Ano bang ginawa ko?' Di ko alam kung anong pumasok sa isip ko kung bakit nasabi ko yun.

But it's for Giddy. Mahal ko si Giddy. He helped me when I'm down. May time nga na kaming dalawa lang ang magkasama. And still, he protects me.

Kaya ngayon, ito na lang ang paraan para makabawi ako sa kanya. For all he have done for me.

"Excited?" tanong ni sweetiepie. Nasa eroplano na pala kami. Nasa gitna ako ng dalawang lalaki. My men. My protectors.

"Uhm.. I dunnow." He just smiled and kissed me on my forehead.

"Andito lang ako. I promise." I held his hand. Alam kong tutuparin nya yun.

---

"To all passengers, we are now heading to the Philippines. Welcome! Thank you for riding ******* airlines. Mabuhay!"

Nagising ako ng marinig ko yun. And my heart beat faster. Pababa ng pababa ang eroplano, pakaba ng pakaba ang nararamdaman ko.

"Hey cutiepie. Just remember what I said okay? I love you." Gino said.

Tinignan ko si Giddy. He looks happy. And my heart melts after that one.

"Thank you, Ate." He whispered and hugged me.

Haaaaaay. Sana ganto na lang ang buhay.

Bumaba na kami. Syempre kami ang una para di kami pagkaguluhan. You know, my husband is the most popular artist in the States. And probably the most handsome. At si Giddy ay sumisikat na din. Of course! He got the looks of a Sanchez!

*WHIIIIIIIIIIIIPPP*

Ahh. This air. I miss the Philippines.

"Whooooooo! Na-miss ko toooooo!" Nagulat kami ng sumigaw si Giddy. At nagtatatalon pa. Hahahahaha. He's happy nga.

"So! Halika na!" Hinila na ko ni Gino.

PHILIPPINES. PLEASE BE GOOD TO ME.

= Giddy's POV =

Nasa kotse na kami. And we're going to surprise Ate! Akala nya sa hotel kami pupunta. Pero ang totoo, we're going to our old house! Yes. Nandito at nakatayo pa din sya hanggang ngayon. Di kasi pumayag si Ate na ibenta o sirain yun dahil marami na kaming memories dun at dun na kami lumaki.

I'm so happy na tinanggap ni Ate yung offer sa kanila ni Tito! Dati kasi, halos isuka na nya yung Pilipinas. You know, bad memories. Masyadong nega kasi yan si Ate. Imbis na alalahanin na lang nya yung masasayang araw namin dito, yun pang masasakit! And that is because of-- Well, I don't want to say his name. Moved-on na si Ate kaya kailangan ko na ding mag-move on even if gustong-gusto ko na syang bugbugin for hurting my Ate. Damn him.

She's sleeping now! And nandito na kami. Ibiblindfold namin sya.

Si Kuya na ang naglagay. Hahahahaha. I'm getting excited!

"WAAAAAAAAAAAAAH! ANO TO?! RAPE?! RAAAAAAPE! TULOOOONG! CUTIEPIEEEE! GIDDYYYYY! NASAN--"

"HEY! Stop Ate! Nandito lang kami okay?! Ang OA ha." Hingal na hingal sya. Pano, sumigaw ba naman ng pagkalakas-lakas.

"Giddyyyy! Hayop kaaaaa! Bat ako nakaganto?" I smiled. Bwahahahaha.

"Sawang-sawa na kasi ako sa mukha mo kaya tinakpan ko na!"

"Ugh! Giddy! Ano ba! Tanggalin mo to! Cutiepieeee! Nasan ka na ba? Inaaway--"

*Tsup*

Kuya Gino kissed Ate on her lips. For her to shut up.

"I'm here, sweetiepie. Don't worry. Let's go." Inakay na ni Kuya si Ate papunta sa loob ng bahay.

Nag-sign ako kay Kuya.

"1..2..3!" Tinanggal na nya.

As I looked at Ate..

O.O

Nakatayo lang sya. Nililibot ang tingin sa bahay.

"Surprise Ate! Ito yung bahay natin dati!" Ganun parin ang bahay. Walang pinagbago. Mabuti naman at inalagaan.

"I know." Tumingin sya sakin. At ginawa nya ang di ko inaasahan.

She smiled.

"Thank you, Giddy." She hugged me. Siguro namiss nya talaga tong bahay.

"Ehem.. ehem.." Napakalas si Ate ng yakap when Kuya Gino faked-cough.

"Cutiepie!" She also hugged Kuya. How sweet of them!

"Oh. I know pagod kayo. Let's sleep?" We nodded. Pagod nga kami.

Pumunta na kami sa sari-sarili naming kwarto. We have 4 rooms here. So tig-iisa kaming room!

----

= Kimmy's POV =

I went to my room. And ganung-ganun parin sya. Yung kama ko.. it's not big pero masaya na ko dati dito. My closet.. it's small pero kasya lahat ng damit ko.

My bathroom! Oh how I missed taking a bath here.

At may nakapukaw ng atensyon ko. Right there at the corner.

It's Jim's gift. Kung saan nagsimula lahat. Kung saan nagsimula akong umasa, nagsimula akong kiligin, nagsimula ko syang mahalin..

Then suddenly a tear fell from my eyes.

Bakit ba hindi ko magawang kalimutan yun? It's past Kimmy! Uhm Kim. You have Gino now! And Giddy! You're happy! You're happy right?

Ugh. Matutulog na lang ako. I'm tired. Bukas, simula na. Simula na ng pagharap ko dito. Pagharap ko sa Pilipinas.

-------

VOTE AND COMMENT.

- juliameeeyzing :*

Hi, I'm His Girlfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon