Chapter 6: GF

905 27 0
                                    

Jekoy's POV

Antagal naman ni babe asan na kaya yun? three weeks kaming hindi nagkita. I miss her so badly. Alam nang fans ko na may jowa na ako at tanggap naman nila si Marjorie.

"Jeks anjan na GF ko una na kami." pamamaalam ni Leslie at tumango na lang ako.

Nandito ngayon kami sa cafe buti pa si leslie laging kasama jowa niya samantalang ako ayon every months or weeks ko lang nakikita jowa ko.

"Jeks!" sigaw pa lang alam ko ng siya yun.

Salamat nandito na siya.

Ewan ko kung bakit mahal na mahal ko itong babaeng 'to kung bakit baliw na baliw ako sa kaniya.

"Marj." sabi ko at lumapit ako sa kaniya sabay yinakap siya ng mahigpit.

"I miss you." I said between our hug.

"I miss you more babe, I'm sorry kung lagi tayong ganto, wala tayong time sa isat-isa, sabihin mo lang sakin kung nahihirapan kana." emotional na  pagpapaliwanag niya.

"Shh." pagpapatahan ko sa kaniya. ayokong nakikita na naiyak siya.

Buti na lang kami lang tao dito sa cafe.

"Marj, mahal kita kahit maghintay pa ako sayo nang ilang years hihintayin kita at kahit anong mangyari hindi ako mapapagod na mahalin ka, I love you babe and I miss you." lahat ng sinabi ko talagang nanggaling sa puso ko. Mahal na mahal ko 'tong babae na'to hindi ko hahayaan na maghiwalay kami.

"Ako din jekoy promise ko kahit anong mangyari ipaglalaban kita. Ikaw lang promise." nakangiti niyang sabi at sabay 'non ang paglitaw ng dimple niya.

Hays ayoko nang ganto lalo na pag nakikita kong umiiyak siya.

"Nandito tayo marj para mag-saya." Biro ko sa kaniya.

"Tingin ko kasi, I don't deserve you---" pinutol na ang sasabihin niya at  pinunasan ko 'yong luha niya.

"Stop okay, wag mong iisipin yun, you deserve me and I deserve you, that's it the end." sinsirong sabi ko at kita ko naman na napangiti siya at namula ang mukha niya. Taka ko siyang tinignan ng nilibot niya ang paningin niya sa cafe.

"Asan sina les, at pat?" tanong niya. Hindi ko naman maiwasan magtampo pero hindi ko naman masisi siya dahil kaclose niya rin ang kaibigan ko.

>_<

"Ewan may kaniya-kaniya kaming lakad." pagpapaliwanag ko.

"Mag mall na lang tayo." pag-aaya niya sakin.

"Matatanggihan ko ba ang dyosa kong GF?" Ngising-ngisi na sabi ko, Namiss ko yung pag blush niya pag pinapakilig ko siya. Gusto niya kasing tinatawag siyang dyosa. You know naman ang girls.

"Tse–mambobola tara na." natatawang sabi niya, pakipot pa haha ang cute niyang tignan.

"Kilig ka naman." biro ko ulit sa kaniya at kita kong lalo siyang nagblush.

"J–Jekoy, Hays kailangan pa ulit-ulit Alam ko naman na dyosa ako." masayang sabi niya. Ang hangin talaga ng GF ko kaya nakakainlove eh.

"Tara na." yaya ko sa kaniya at umalis kami sa cafe.

Doon ang kitaan namin palagi bukod sa maganda ang place at masarap ang food. Ligtas at Maayos na nakakapunta kami dito. Hindi man sa pagmamayabang dahil sikat kami Hindi maiwasan ang mga fangirl na sumunod samin.

Gaya ng nangyari kay Pat. Hanggang sa event sinundan siya ng baliw daw na fangirl niya. Sabi niya 'yon sakin.





Hoshi's POV

"Ang boring" Pagpaparinig ni Sinteya.

"Kaya nga sabi ng mag mall tayo libre ko kayo." isa pa 'tong si Phoebe eh.

"Nagugutom na ako." reklamo ni Mikay

Grabe kakain lang namin ng pizza kanina tapos gutom pa siya.

Mga limang araw na sila dito nage-stay sa condo ko. Marami silang damit dito nakatambak sa cabinet ko tsk. Kulang na lang tumira sila dito sa condo ko.

"What if kung gumala naman tayo nang mangitim si Sinteya" suggest ni mikay. Ang puti kasi ni Sinteya kakainggit nga.

"Inggit ka lang kasi ang puti ko." pagmamayabang ni Sinteya. Ayan na naman sila, nagsisimula na naman.

>_<

"Eh ano namn atleast hindi kutis ang nagdala sa kagandahan ko kasi I'm Beautiful Inborn." sabi ni mikay. Ha? Beautiful inborn? Hindi ko maiwasan mapatawa ganoon rin si Phoebe.

Kahit ako rin boring na. Saan kaya pwedeng pumunta?

Omg!

Alam ko na!

"Guys get ready aalis tayo." exited kong sinabi at hindi ako makapaghintay na makapunta kami sa lugar na na-isip ko, masaya sana kung kumpleto kami.

"Talaga?" si phoebe

"Where?" si Sinteya

"Omg where?" si Mikay

"Sa E.K, Enchanted kingdom!" exited kong sabi.

Matagal tagal na rin ng makapunta kami dun lagi na lang kasi sa mall para maiba naman.

------------------------------------------------------------------------------------------

To be Continue, Vote and Comment

My Psycho Fangirl (Love Series #1)  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon