Zach's POV.
Habang hinihintay si Bryan napangiti ako sa babaeng nahiyang magtanong at kung makatingin sa dibdib ko na para bang first time na makakita. May humarurot na sasakyan as expected si Bryan yan gusto lagi maingay. Kaya nakakainis minsan tong kasama eh nakakarindi.
"Bro bakit motor ang dinala mo where's your car?" Pagmamaktol ko sa isang to. "It's none of your business bro makikisakay ka na nga lang aarte kapa." Bat ba ang init ng ulo nito? Ano bang meron? Sana pala hindi nako pumasok ngayong Sunday maglalaro lang din naman pala ng basketball edi sana nakapag pahinga ako. Fuck!
"It's not like that hindi naman ako makikisakay kung hindi nasira kotse ko eh! at isa pa alam mo na hindi ako sumasakay sa motor diba may phobia ako diyan."
"Edi maglakad ka andon na si Lance." Sambit niya.
"What of course not." Maglakad? What the hell does he think of me coming from a poverty-stricken family? Humarurot ang motor ni Bryan paalis. May nangyari ba dun? Ang init ng ulo siguro kung hinawakan ko ang ulo niya mapapaso ako sa sobrang init.
Lumabas ako ng university para mag hanap ng taxi pumara nako at may huminto na taxi sa harap ko. He opens the window shield para makausap. "Sir san po kayo?" I look at my phone kung saan ang address na binigay ni Lance. "Sa BGC kuya Bonifacio st. po."
"Sige po sir." Binuksan ko ang backseat para dun umupo. When Kuya's driving my phone rang it's Lance. "Oh bro san ka?" tanong ni Lance.
"On my way nandiyan naba si Bryan?" I ask. "Wala pa eh." May narinig akong ingay ng motor napakaingay sa kabilang linya malamang nandon na siya.
"Bro nandito na siya."
"Sige sige malapit nako." Binaba ko na ang tawag. "Kuya bayad oh keep the change." He smiled. "Salamat po sir." Lumabas ako sa taxi and naglakad ako papuntang meeting place naming tatlo.
"Bro asan na si Bryan?" Tanong ko. "He buys something." He replied. "San ba tayo pupunta?"
"Diyan mag iinom bad trip na naman daw si Bryan eh ewan ko sa isang yun nandiyan na si Bryan salubungin natin tara."
Naglakad kami towards Bryan. "Bro!" Sigaw ko. "Let's go."
Lance's POV.
Nandito kami ngayon sa isang bar mga ilang oras narin kaming nagiinom hindi ako mahilig sa bar but when I met Bryan siya ang nag impluwensiya sakin, samin pala ni Zach. May mga magagandang babae pero they're not my type ewan ko sa dalawang to.
"Cheers..." Sabi ni Zach na I think lasing na saming tatlo siya kasi ang madaling malasing ang baba ng tolerance nito sa alak. pinag dikit-dikit namin ang inomin namin. "cheers Zach." I said, napatingin ako sa babaeng nasa harap namin.
"Hi."
She waves her hand si puso(Heart) pala.
"Hi." Sabi ni Kaivar. "Hi, you're here!" Sabi ko sa kanila as if I care ang dalawa inom parin parang lasing na ata si Zach na hindi sila pinansin. What are they doing here? what a coincidence. Umupo sa tabi ko si kaivar so our position is like.
Zach-heart-Bryan-kaivar-me.
A long sofa with loud music and lights is scattered all over the place. "Hi.." She said just to break the silence. "Do you mind if I'll get your number?" I look at her last time I checked sabi niya she doesn't usually give her number to anyone.
"huh? actually-"
"Sorry, then I thought you were single." Napangiti ako sa sinabi niya. "yeah I am, it's just that my phone is in the car I can't remember my number." I look at Zach na nagsalita. "Bro h-hatid mo muna ako sa b-bahay I
can--t." Then he passed out.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED EXCHANGE (completed)
FanfictionBOY'S SCHOOL, ONE GIRL? Pano ka magmamahal ng isa kung alam mong madaming masasaktan at luluha. If you know how to love hindi ka masasaktan. The story is all about sa isang babaeng hindi inaasahang magiging exchange student sa PU (PERFECT UNIVERSITY...