Bella's POV.
Kent invited me to go outside my unit kasi lagi nalang akong naka kulong sa kwarto ko, I remember ng bigla nalang siyang naging cold sakin it's because ayaw kona daw siyang katabi matulog. Yeah ang babaw para sakin nun but maybe for him it's not, kinausap ko siya I told him na he can be in my side while I'm sleeping kung kailan niya gusto wala narin naman sakin yun. After that days tumabi narin naman siya uli sakin pero minsan minsan nalang kasi lagi rin siyang nasa bahay nila at minsan nalang pumunta sa condo namin.
We went to the mall to have some fun nang biglang may tumawag sa kanya hindi ko naman siya matanong kung sino yun, he said emergency daw so. Agad siyang nagmaneho ng kotse patungo don sa tinawagan niya, in my surprise pumasok ang kotse sa village nila Bryan.
"S-saan t-tayo p-pupunta?" I look around immediately and ask ng naging pamilyar sakin ang paligid, "don't worry hindi tayo pupunta sa bahay nandon si Bryan ayaw ko namang magkita kayo at mag away na naman at itapon lahat ng plato sa kusina." In me being sensitive nasaktan ako sa sinabi ni Kent, ng mapansin niya bigla nag iba ang mood at tumahimik ako.
"S-sorry I didn't tend to feel you that way." Agad niyang bawi, ewan ko sayo gusto ko siyang sigawan. Pero hindi kodin naman magawa kasi hindi ko kaya when the car stopped from moving huminto ito sa isang bahay pagkapasok na pagkapasok namin sa village dito nakatira si B-bella Katrina.
Bumaba siya at agad siyang sinalubong ni Bella sa pinto ng bahay nila, hindi maipinta ang itsyura nito at parang naaligaga. Hindi ko alam kung bababa bako o hihintayin ko nalang si Kent, I decided na hindi na bumaba pa dito nalang ako sa loob ng kotse wala din naman akong maitutulong dun for sure kung ano man yun.
Naghintay lang ako sa loob ng kotse ng ilang mga minuto hanggang sa inaantok nako sa loob I look around I see Kent na lumabas ng bahay hindi kona alam kung ilang minuto nako maghihintay dito. Kinatok niya ang window shield ng kotse I open it at bumungad siya sakin na nakakunot ang noo, "why are you here?" He ask.
Ako naman ang nagtaka sa tanong niya, "because I want to." He rolled his eyes to me because of my sarcasm, "bakit? Pinapapasok ka ni Kat sa loob."
Tumango lang ako, so Kat pala talaga dapat ang itawag sa kanya para hindi kami malito. "Magtatagal paba tayo?" I ask bago bumaba, "I don't know hinihintay kolang na makatulog si Ella ayaw pang matulog eh."
Pumasok kami sa bahay, bumungad sakin si Bella este si Kat and ang anak niyang babae. She's still pretty as usual nakita ko ang nagkalat niyang maruan sa paligid. "Upo ka B-bella." Yaya sakin ni Kat, "B-bella?" Sambit ng anak niya, "that's you mommy." She added.
"Yeah but her name is Bella too, you can call her ate Bella." Sagot naman ng nanay niya sa kanya, "daddy watchu call her?" Sambit ng bata ngayon ko nalang ulit narinig niyang banggitin na daddy si Kent last time kasi ata nasa hospital pa siya nun eh. "Bella too baby, you call her ate Bella."
"Ok po." At lumingon naman siya sakin, "hi po ate Bella.." I just smiled at her because of her cuteness, "h-hi.. E-ella." I see his bruises on his feet and bit swollen kakagamot lang nito may bandage pa siguro may nangyari lang and I'm pretty sure about it.
"Let's sleep na?" Kent ask to her, "daddy I want to play more pa." Pagmamaktol ng bata, "after you sleep ok?" Hindi man gusto ng bata wala rin naman siyang nagawa, binuhat na siya ni Kent at inakyat sa taas baka patutulugin na siya sa kwarto niya. Hanggang sa lumipas ang oras magiisang oras na ata akong nakaupo dito sa sofa nila walang ginagawa but just staring at their house.
Until I need to relieve myself for something disturbing me inside my stomach nature's calling me, hindi ko makita si Kat she's nowhere to be found inside this house. Where is she? Parang kanina lang nasa kusina siya ah?
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED EXCHANGE (completed)
FanfictionBOY'S SCHOOL, ONE GIRL? Pano ka magmamahal ng isa kung alam mong madaming masasaktan at luluha. If you know how to love hindi ka masasaktan. The story is all about sa isang babaeng hindi inaasahang magiging exchange student sa PU (PERFECT UNIVERSITY...