CHAPTER 12

531 65 2
                                    

Bella's POV.



After a while medyo busog nako. Pero ang dami paring pagkain dito. I look around at may nakita akong lalaki na sobrang weird niya, tumititig siya sakin.

Doon kolang napansin na parang doon umupo kanina sina Jm. But I'm not sure kung same guy ba yung kanina sa ngayon. Hindi kona napansin na wala na si Jm sa table na yun.

Nakita niya akong tumingin sa kanya may kausap siyang babae yung nagbabantay sa canteen. Lumalapit samin yung babae na kausap niya may hawak na cup. "Uhm. Hi miss it's for you, galing kay sir."

Tinuro niya yung lalaki na kanina pa nakatitig sakin. Napalingon sina Bryan tyaka si Zach sa lalaki. "ah paki balik she doesn't need it, it's unnecessary." Sabi ni Bryan I know he was annoyed. Bumalik uli si ate at ibinalik yung hawak na inumin.

They were talking at napalingon sakin yung lalaki uli habang kausap si ate. Pabalik na naman si ate samin. "uhm. miss sayo nalang daw kasi-" Hindi na natapos ni ate ang sasabihin niya kasi kinuha ni Bryan ang inumin at pumunta dun sa lalaki.



Bryan's POV.



Nairita nako kinuha ko yung inumin sa babae at pinuntahan tong mukong nato. Who the fuck think is he? Is he stupid? Hindi niya ba nakikita na may kasama si Alyssa? At madaming inomin sa table namin.

"Hey dude, I don't know what comes to your mind na bigyan ang kasama ko ng ganto, are you stupid? can't you see may kasama siya may inumin kami!"

Everyone in the canteen is looking at us. Tinapon ko sa harap niya yung inumin, napatayo siya kasi nabasa. "Bryan!" Sumigaw si Alyssa tumakbo sila ni Zach papunta samin. "hey, what the fuck!"

Aastang sasapakin ako ng isang to pero huh? Did he just think I was gonna scared of his treat out of mine? sino siya sa palagay niya tong hayop nato. Humarang si Zach sa harap naming pareho.

"Bryan ano ba!" Pagsasaway ni Alyssa. "hey, dude it's just a drink, you're exaggerating things, bakit huh? bakit kayo ba?"

Tumingin ako kay Alyssa, she was looking at me too. Alam kong napatingin din si Zach saming pareho waiting for our answer. "no." She said. "Oh ayun naman pala eh, hindi kayo ang oa mo!" Binangga ako nung lalaki at umalis.

Tiningnan ko si Alyssa in a bad way at bumalik sa table namin I get my wallet at naglakad pabalik ng classroom.



Bella's POV.



Magkasabay kami ni Zach pabalik ng classroom. "kayo na diba?" Tumungin ako kay Zach. "Y-yeah, pero I ask him na to keep this secret kasi I'm scared. Everyone is looking at us in canteen pano kung malaman nila?"

"What are you scared of, this is not good. Especially knowing Bryan ayaw niyang pinapahiya siya."

"I don't know maybe, judgements? A lot of people know that I'm living with someone
tapos sasabihin ko na boyfriend ko siya?"

"Yeah, you're right, speaking of? what is your relationship with Kent, I thought-" Hindi ko na siya pinatapos pa. "no. we're just pretending, I thought we were cousins but I found out na ampon siya at gusto niya ako."

"What?." Eyes of Zach are widened because of what I said. Pagdating namin sa classroom nakita ko siya naka Airpods at nakatingin sa kawalan. Naglakad nako papunta sa upuan ko dumaan ako sa harap niya pero hindi niya ako pinansin.

I know na nagtatampo siya. I thought we agreed na e secret muna to, pero bakit galit siya ngayon? "hey Bella!" Napatingin ako kay Jm. "huh?"

"Why you didn't reply to my text last night?"

UNEXPECTED EXCHANGE (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon