END PART THREE

125 29 1
                                    



Bella's POV.



We are at the car right now, hindi ko mapigilang humikbi ng humikbi habang nagmamaneho si Kent. I feel he holds my hand habang ang isa niyang kamay ay nasa manubela para magmaneho bigla niyang binilisan ang pagmamaneho at nakarating kami kaagad sa condominium.

Pumasok kami sa loob sumakay sa elevator at bumalik sa kwarto na kinatutuluyan ko, hindi ko alam kung paano ko lalagpasan ang gantong klaseng yugto ng buhay ko. It's all about time, I will just take time and I know I'm sure everything will be fine as soon as possible.

If love hurts me time will heal me.

Pumasok kami sa unit, and sinalubong kami ni Mike wala ako sa mood para makipaglaro sa kanya. I immediately went to my room lay myself down to the bed and close my eyes, I just want this dark area covering my feeling when I close my eyes.


~~~

Sobrang bilis ng lahat ng pangyayari parang nung isang araw lang nahiga lang ako at nakatulog na agad, but when I wake up one day I looked to the calendar one year have been passed already. Sa dalawng linggo daw na yun I'm happy with Kent bigla kaming bumalik sa dati naming buhay having peaceful life together again. It's Christmas break right now kaya wala kaming ginawa kundi magluto ng kung ano-ano eat it together.

Until we find ourselves being together again having sex at night nonstop parang hindi namin maipaghiwalay ang isa't-isa. We're here at the mall right now buting some stuff and shopping 'cause Christmas is near, we're holding each others hand while walking. "Love." Napatingin ulit ako sa kanya, "hmmm.." I hummed after he called me, "ano pang gusto mo?"

"Actually love wala naman na." I said, "kung wala na let's stay here first." Nagulat ako ng bigla kaming huminto sa gitna ng mall where lots of people walk by to us. Binitawan niya ang kamay ko at naglakd palayo sakin, I was about to walk again but he stop me. "Love stay there for a second."

"O-oh ok." I said, may nakita akong isang lalaking nagbigay sa kanya ng isang microphone he use it, "when the day I confessed my feelings to you love I'm scared, I really am. We fight a lot after that naging tayo at nagkahiwalay ulit, but I'm happy right now that after all the shitts we've done together fate brought us to each other's side." Rinig na rinig sa buong mall ang mga sinasabi ni Kent. Nagsimula ng magkumpulan ang mga tao palibot samin and taking photos and videos.

Nagsimulang manginig ang tuhod ko sa kaba hindi dahil sa takot but sa excitement sa kung ano man tong ginagawa niya. Lumapit pa siya sakin ng bahagya slowly, "I've been thinking kung kailan ko gagawin to I think this is the right time love we've been together for almost of our lives. There's ups and downs but I'm sure I'll always find my way home with you no matter what." Nagulat ako sa ginawa niya ng bigla siyang lumuhod sa harap ko, his one knee touches the ground habang dahan-dahan niyang binuksan ang maliit na box na naglalaman ng isang kumikinang na singsing.

Ang lahat ng taong nakapalibot samin ay naghiyawan at nagpalakpakan, I smiled ear to ear. "Love w-will you marry me and be with me for the rest of our life's?"

I bit my lower lip and tear fall from my eye, tumango ako ng mabilis. "Yes love, yes of course."

Nagpalakpakan na naman ang mga taong nasa paligid at nag hiyawan. He put the ring to my ring finger and kissed it where it locates while his one knee down, tumayo siya at niyakap ako I hug him too. "We are engaged." Sambit ni Kent sa mic. at nagpalakpakan ang mga tao. "Thank you everyone." He added.


UNEXPECTED EXCHANGE (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon