Bella's POV.
Mga ilang minuto rin kaming naghintay sa labas when he finally opens the door. He smiled at us nicely but fakely at the same time. Alam ko ang genuine and kung pilit ang ngiti ni Kent I've been with him for a long time. So he can't hide his feelings when in fact it's pretty obvious.
Tiningnan niya ang kamay naming intertwined but I know na his pretending as if na walang nangyari at nangyayari. Hindi ko alam pero bakit parang naawa ako sa kanya? Seeing those eyes alam kong may pinagdaanan siya.
"Hey Bella, where have you been?" He asks. Pumasok kami sa loob binitawan ko ang kamay ni Bryan at umupo sa sofa. "she stays at my place." Bryan said.
"Really? good, buti walang nangyari sayo." Hindi ko pinapansin ang pagsasalita niya
ang pumukaw ng atensiyon ko ay ang kamay niyang nagdudugo."I'm ok, what happened in your fist?" I said. Napatingin si Bryan na katabi ko sa kamao din ni Kent. Inangat niya ang kamao niya at tiningnan. "Ah. this one, wala may babae kasing binastos sa daan kanina tinulungan ko lang." Patuloy parin sa pagtulo ng dugo sa kamao niya. I went to my room and got my first aid kit. "here let me put this."
I grab his hand at pinaupo sa tabi ni Bryan. I open the kit at nilagyan ng antiseptic ang cotton at sinimulang ipahid sa sugat niya. He's enduring the pain. I look at Bryan nakatingin lang sa kawalan alam kong hindi niya gusto ang nakikita niya then I look to Kent nagulat ako dahil naluluha siya. "U-uhm, ako na thank you."
Inilayo niya ang kamay niya at kinuha ang cotton sa kamay ko, ako naman tinitigan lang ang mata niya. Tumayo siya at kinuha ang kit.
"Ah. maybe I'll just continue this in my room, entertain your friend maybe he needs something." umalis siya at pumunta ng kwarto niya I look at Bryan's face hindi niya gusto kung ano ang sinabi ni Kent.
I've never seen Kent like he is right now, his eyes were swelling and I think he's been crying so hard. What did I just do to him? Why make him suffer for something that he doesn't deserve?
I went to my room to settle my things and put them back, all the stuff to where it should be. Hindi parin mawala sa isip ko si Kent. All this time siya lang ang meron ako, from my good days and bad.
From my highs and lows, he's always been there to take good care of me. Cooking me food that will satisfy my stomach and mouth. Always together when celebrating or suffering. Napailing nalang ako sa lahat ng nangyayari, I can't handle this anymore.
Kanina pa ko nandito sa sofa nanonood ng Doraemon instead na mag enjoy ako sa paborito kong palabas hindi ako mapakali.
Bryan is still here nagluluto siya ng pang dinner namin, sabi ko sa kanya na umuwi na pero he insist na dito nalang daw siya mag dinner. Wala nakong nagawa I can't stop him, and besides he wants to talk to Kent kaya hinayaan kona.
Hanggang ngayon hindi parin lumalabas si Kent sa kwarto niya mga ilang oras narin ang nakakalipas. "hey sweetheart, this is ready."
I looked at him and stood up. I went to Kent's room and knocked on the door. "Kent dinner is ready."
Seconds later I don't hear a response. "Uhm Bella I just finished eating kanina." Iba ang boses niya sa normal kong and usual kong naririnig every day. "Kent kanina pa yun."
I look at Bryan, nakaupo at nakabusangot ang mukha. "I'm not hungry." He said. Gagawa at gagawa talaga siya ng paraan para iwasan ako I know that, pero sana not to the point na hindi na siya kakain. Because I'm around.
"Hey, please." I am pleased to say it. Ilang segudo akong naghintay ng response niya. But when the doors open I see him so awful, maga ang mata. He smiled at me awkwardly, he walked towards the dining area I followed him at umupo kami.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED EXCHANGE (completed)
FanficBOY'S SCHOOL, ONE GIRL? Pano ka magmamahal ng isa kung alam mong madaming masasaktan at luluha. If you know how to love hindi ka masasaktan. The story is all about sa isang babaeng hindi inaasahang magiging exchange student sa PU (PERFECT UNIVERSITY...