Bryan's POV.After ng mga pangyayaring yun, I take a deep inhale and exhale it. My eyes are dried already, at nakita ko ang jacket ko na nasa buhanginan. Pinulot ko ito at pinagpag at pumasok nako sa loob ng hotel. I try to act normal, ayaw kong merong ibang taong makahalata sa mga kinikilos ko.
Deretsyo sana akong papasok sa elevator pero may babaeng humarang sakin. "Ah sir excuse me po ikaw po yung kasama ng babaeng guest namin dito. Yung kahapon lang po nag checked in?" I'm not sure like ang daming babaeng nag check in dito kahapon. "Bumili po kasi siya ng sandwich pero bigla po siyang lumabas ng hotel at pagkabalik niya po tumatakbo napo siya. Hindi man lang po kinuha ang binili niya kanina."
Maybe she was really portraying to Alyssa, "yeah?"
"Ah ito po ang pagkain niya." Sabay abot sakin ng plato na may nakabalot sa sandwich. "Uhmm can do you have a notepad and pen?" I ask.
"Ah yeah sir, hold on." Bumalik siya sa counter at naghanap ng hinahanap ko. She give it to me, "thank you." I said and smiled at her. I write something to the paper at umakyat na dala-dala ang pagkain.
I'm in front of their room I knock it and left the plate to the floor. Pagkatapos ay mabilis akong pumunta sa kwarto ko at isinara ang pinto. Hingal akong nasa likod ng pinto I locked my door. At humilata sa kama ko sana makatulog ako ngayon.
Para kasing ang bigat parin ng pakiramdam ko hanggang ngayon hindi ko parin alam ang gagawin ko. Should I accept Alyssa's offer should I let her go? Hindi ko talaga alam fuck nakaka frustrate. I check what time is it almost 3 am in the morning.
Natulog ako buong maghapon kanina kaya ng gabi na hindi nako pinatulog ng katawan ko. That's why I decided to go out to the beach actually I really want to be alone at that moment. But when Alyssa came hindi ko alam parang gusto ko nalang na nasa tabi kona siya lagi.
I close my eyes and try to sleep ilang minuto ang nakalipas I'm just relaxing my body hanggang sa wala nakong maramdaman.
Kent's POV.
Nagising ako ng madaling araw na wala na akong katabi I hear the door opens. I think si Bella yun, I stood up at sinundan siya. Where is she going? Pumasok sa elevator at bumababa. I wait for the elevator na umakyat ulit at ako naman ang bumaba.
I see her na nasa counter at kausap ang server na babae. Siguro nagutom lang siya bigla, hindi nako nagalala pa. Kaya pumasok nalang uli ako sa elevator at umakyat pabalik sa taas. Pumasok uli ako sa kwarto namin na sobrang inaantok pa talaga ako. Humilata uli ako sa kama I suppose to wait for her. Pero nakatulog uli ako.
And now I just waked up I'm caressing Bella's hair. I see plate in the table I think I'm right nagutom nga siya kagabi kaya siya bumaba. Tumayo ako para mag toothbrush ng malingat ng mata ko sa plato, I see a note.
-------------------------------
Eat this, I'll try what you said.
-Bryan
--------------------------------I shook my head, k-kay Bryan galing? I thought she bought it? And I'll try what you said they'd talk last? Nagkita sila kagabi? Tiningnan ko si Bella she's sleeping peacefully. What did they do? Or talk about?
Pumasok ako sa loob ng banyo, at nag toothbrush. Tumingin ako sa salamin habang ang toothbrush ay nasa loob pa ng bibig ko. Anong pinagusapan nila? Are they seeing each other secretly? Since when? Bakit hindi niya sinasabi sakin? Is she cheating on me?
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED EXCHANGE (completed)
FanficBOY'S SCHOOL, ONE GIRL? Pano ka magmamahal ng isa kung alam mong madaming masasaktan at luluha. If you know how to love hindi ka masasaktan. The story is all about sa isang babaeng hindi inaasahang magiging exchange student sa PU (PERFECT UNIVERSITY...