CHAPTER 16

483 70 1
                                    

Bryan's POV.



I can't believe na hindi niya kinuha ang bulaklak sinusundan ko siya kanina papunta sa likod ng canteen. Nag iwan ako ng bulaklak pero hindi niya kinuha at iniwan lang din dun.

I see them both eating, I decided to transfer here just for her and sumunod naman ang dalawa at hindi ko sila mapipigilan.

After ba namang e announce ng dean na hindi na siya papasok sa PU e agad kaming uminom na tatlo at pinagtataka ko hindi namin alam kung pano kami naka uwi sa kanya-kanya naming bahay.

Manang told me na may naghatid daw sakin na taxi, pero how do I even get in the taxi and left my car? Tinanong ko ang dalawa wala rin silang idea and in that moment napanaginipan ko si Alyssa.

I was dreaming na hinahawakan niya ang mukha ko while sitting on the floor na nakasandal sa poste at pinipisil pisil ko ang mukha niya.

I'm in my room ready to go to my new school it's monday and this my first formal day, studying in FU.

Nung friday kasi bumisita lang kami nag ikot-ikot at hindi naman naming aakalain na pagkaka guluhan kami sa soccer field.

Sakto namang nakita ko si Bella so kinuha ko yung flowers sa trunk ng kotse ko and I follow her all the way sa likod ng canteen. I'm in my car naghahanap ng mapaparkingan.

FU is a bit similar to PU, if it becomes to the physical attribute of the school yeah. Napahanga ako ng school nato malaki siya ang pinagka iba nga lang siguro is may mga babae dito.

I see Zach and Lance na nakatayo sa harap ng entrance ng school. "hey bro" I look at them. "are you ready?" Tanong ni Lance, I nod and fix my uniform. "yeah, let's go." I said cheerfully.

Nagsisimula nakong mailang kasi ang daming mga babaeng nakatingin samin habang naglalakad, like I'm really not used to this. "ang ganda ng atmosphere dito." Zach commented.

We entered the room kung saan naka asign samin. They look at us na hindi ko alam kung anong mararamdaman ko. Ang weird ng mga tingin nila, umupo kami sa vacant sit.



--



After ng mga first classes, breaktime na. We stood up at paalis na sana kami but someone called us. "hey Bryan, Zach and Lance." Sabay-sabay kaming napalingon sa tumawag. Lumapit samin yung babaeng tumawag.

"hi I'm Anne Doria, nice to meet you." She offer her hand. How did she knows us? I grab her hand and shake it. Zach and Lance also do. "can I ask how do you know us." Lance ask, she smiled.

"It's simple." Lumapit siya kay Lance at bumulong sa tenga niya na useless din naman kasi narinig din namin. "connections."

After nun naunanh umalis si Anne samin at pumunta na kami sa canteen para kumain. We just got our orders nandito kami sa canteen. Ang sarap din ng pagkain dito kanina pako tingin ng tingin sa paligid baka kasi makita ko ang hinahanap ko kung bakit ako nandito.

Naiilang parin ako ang dami paring nakatingin samin mapa lalaki man o babae. Nakaramdam ako ng naiihi ako bigla. "I'll just go to the comfort room."

Tiningnan lang ako ng dalawa, lumabas ako ng canteen pero nagiisip ako kung san iihi eh I don't even know where's the cr here.

Napangiti ako naalala ko sa likod ng canteen meron pala. Naglakad ako papunta sa likod ng canteen, wala ng masiyadong estudiyante dito sa likod, tago kasi to tiyaka medyo luma nadin. Papasok na sana ako sa men's room but who I just see na lumabas sa kabilang room. Si Alyssa-




Bella's POV.




Hindi parin ako makapaniwala sa nakita ko, nakita ko siya sa harap ko mismo. Wala akong ibang nagawa kundi ang tumakbo nalang pabalik ng canteen at kumain.

UNEXPECTED EXCHANGE (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon