Jairel's POV.
"Can you just stop swimming? Di ko alam bakit dito tayo dinala!" inis na sabi ni Kassandra pero inismiran ko lang siya.
She will thank her friends for having the eight dates with me. Hanggat maaari kailangan namin lumayo sa Manila, its dangerous ika nga ni Jin. Kailangan pa rin namin mag-ingat kahit malayo na kami sa Manila, hindi pa nasisigurong ligtas kami baka nasundan kami kung saan man kami magpunta.
"Jairel! What the heck! Di mo ba ako naririnig? Bahala ka nga diyan sa buhay mo, swim for all you want I'll leaving you here. Mag-a-island hoping ako mag-isa."
"Take care, then." sabi ko at saka sinuot ang aviators ko. Humiga ako sa floater at saka pinalutang ko sa high-end swimming pool sa resort.
"Tss, bwisit! Bahala nga siya dyan sa buhay niya. Why do I care anyway?" inis na sabi niya at saka nagmartsa paalis sa pool.
Napangisi na lamang ako at saka kinuha ang cellphone ko para icheck ang email ko. Sakto lumabas ang tawag ni Jin kaya tinap ko agad ang answer button.
"Hello?"
"Where the heck are you? Nasaan si Camille?" inis na tanong niya.
"Nasa resort kami, why you ask?" pabalang kong sagot.
"Really? Kanina pa kami tumatawag sa kanya? Kasama mo ba siya?" galit na asik ni Jin.
"Nope, nandito ako sa pool nags-swimming. She left alone by herself para mag-island hopping." sabi ko at saka tinawag ang waiter para bigyan ako ng vodka.
"Gago ka ba? Bakit hinayaan mo 'yon mag-isa? I told you na they're keep chasing the both of you! Bobo ka ba? Gusto niyo ba talaga mamatay ng maaga?"
Bigla akong nahulog sa floater dahil sa sinabi ni Jin.
"Nandyan ang mga tauhan ng kaaway ng pamilya niyo! Chase her at pumunta na kayo ng airport ngayon din!"
"Ano?!" sigaw ko.
*toot*
"He- the fuck!" gigil na sigaw ko at saka sinipa yung floater saka naman ako nalublob sa ilalim.
Fuck shit! Wrong timing naman oh! Nasaan kaya nagpunta iyong babaeng iyon? Nakakaisang linggo pa lamang kami dito sa El Nido tapos heto na naman kami, they've keep chasing us the fuck!
Umalis agad ako sa pool, kinuha ko ang vodka saka ito tinungga.
"Have you seen my wife?" tanong ko sa waiter at saka nilapag sa tray niya ang cocktail glass.
"Ah yung kausap niyo kanina? Nagpunta siya doon banda," sabi ng waiter sabay turo sa mga tindahan. "Doon kasi yung mga bangka na magdadala sa inyo sa magaganda isla na pagmamay-ari ng pamilya ng mga Viuea."
"Okay," at saka sinuot ko ang bathrobe at pati na ang aviators ko.
"Maabutan niyo pa iyon Sir," sabi ng waiter at saka iniwan ko na siya para puntahan si Kassandra.
That freak! She doesn't know kung kailan darating ang kapahamakan, stupid. She all cares for her goddamn self!
Padabog akong naglakad papunta sa lugar kung nasaan si Kassandra, malayo pa lang ay tanaw na tanaw ko na siya na nakahiga sa duyan malapit sa mga bangka. She just fucking wearing a bohemian dress, good thing she's wearing a beach shorts, tsk!
Pumunta ako sa pwesto niya at saka hinila ko siya palayo sa duyan.
"Aray naman! Bakit mo pa ako kailangang hilahin, you freak!" sabi niya habang hirap siya sa pagtayo mula sa pagkakabagsak niya sa duyan.
BINABASA MO ANG
My Wife is a GANGSTER QUEEN (Bitchers Series #2) ✔
ActionShe's a gangster, a gangster queen. Kassandra Camille Styte, the deadliest woman in Styte University despite of being a great frenemy of her dear boy bestfriend Jake Zairuz Alfieste na laging umiintindi sa nakakasukang niyang ugali. Marriage is not...