GQ #31

959 21 1
                                    

--

Arthur dela Vega on the picture

--

Kassandra's POV.

"Jin is still at the ICU. She's still unconscious." Sabi ni Myka.

"How about Shana?"

"She's recovering right now. Hindi ko alam bakit ganito ang mga nangyayari. May alam ka ba tungkol dito?" Nagtatakang tanong ni Cindi.

Umiling agad ako bilang sagot sa katanungan nila. I can't believe that this is fucking happening. I trying my best to prevent it pero mukhang hindi talaga titigil ang mga humahabol sa'min ni Jairel hangga't di pa kaming dalawa naghihiwalay.

Dad called me many times to ask me about this thing. Di ko alam kung sadya ba ito o hindi.

"How's Jin?" Tanong ni Danna kay Jed na kakarating dito sa hideout.

"Di pa din siya gumigising. Last week, she's on a critical stage but now she's recovering. Stable naman ang vitals niya but di pa rin siya gumigising." Malungkot na sabi ni Jed.

"How about Shana?"

"She's already awake at hindi siya pinayagang ma-discharge because of the injuries. Kevin is raging with madness on what happened to Shana." Paliwanag ni Jed saka humiga sa sofa.

"Why this suddenly happened? I can't believe it, we should tell this to our family."

"Tito Yhael is now in action because he can't believe na malalagay si Jin sa panganib and even Shana."

"See you later girls. I have something to do," malamig na sabi ko.

"O-kay..." mahinang sambit nila saka umalis ako sa hideout namin.

I'm having so many kind of thoughts na its all of my fault. Una si Shana, sumunod naman si Jin, pakiramdam ko sinusunud-sunod ang mga kaibigan ko. Naalala ko ang text na natanggap ko noon, so tinotoo nga buong akala ko it is just a threat for me and Jairel to split up our marriage.

Bago ako umalis, I texted the girls to stay at the hideout hangga't di pa ako nakakabalik. I can't afford to put them in danger, I can't afford to lose them... I can't...

First thing I have to do is consult this to my father. If I tell this to Dad baka may alam siya sa mga nangyayari, this is not even coincidence. Mukhang planado ang lahat, I felt somehow it is really connected between the relationship of Styte and Rowins.

Sa mansion namin ang bagsak ko, it's been a while since nagpunta kami ni Jairel dito. We have summoned here para makipagkwentuhan sa buhay mag-asawa namin ni Jairel and all they did is to teased me the whole evening.

"Senyorita, napadalaw kayo?" bungad ng mayordoma namin. 

Dire-diretso akong pumasok sa living saka napadekwatro akong napaupo.

"Nandito ba sila?" Tinutukoy ang mga bwisit kong kuya saka ang magulang namin.

"Si Don Darren nasa main study, si Donya Sarah umalis kasama ng mga amiga niya, ang dalawa niyong kuya nasa kani-kanilang trabaho," sabi nito saka yumukod sa harapan ko. Where's my fucking stupid twin brother Caiver Styte?

"Eh nasaan si Cai?" inis na tanong ko. 

"I'm here, do you need anything?" sabi ni Caiver na niluwa ng kusina at may bitbit pang mangkok na may lamang carbonara.

Umalis sa harapan ko ang mayordoma namin, lumapit si Cai saka umupo sa kabilang sofa na nasa kanan ko lang.

"Wala, masama bang hanapin ka." inis na saad ko.

My Wife is a GANGSTER QUEEN (Bitchers Series #2) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon