GQ #50

1.2K 27 2
                                    

Giovanni's POV.

I'm walking in the dark alley all the way to our favorite place, the Elite Aces' favorite place. The place where all things for me shattered.

"Starting this day, you are not part of the Elite Aces anymore, Giovanni." gigil na saad ni Darren habang nandito kami sa malamig at madilim na lugar kung saan nakabase ang pangalawang headquarters namin.

"Are you fucking serious, Darren? Paano mo mapapaalis si Giovanni? Tandaan mo, niligtas niya ang buhay mo!" galit na asik ni Chase.

"Bakit? Sinabi ko ba sa kanya na iligtas ang buhay ko? Hindi, di ba?" ngising turan ni Darren na lalong nakapagpagalit sa akin. Di man lang marunong magpasalamat na buhay siya dahil sa akin and the consequences of that is my fucking face!?

"Chase, stop! Kung ano ang desisyon ni Darren iyon ang masusunod dahil siya ang lider natin." malamig na saad ko saka sinamaan siya nang tingin.

"No, Giovanni! That fucking bastard is not grateful matapos nang ginawa mo, kasalanan niya kung bakit hindi na maaalis ang pilat sa mukha mo!"

"Chase, tama na. Hindi tayo makikialam sa problema nila." malamig na pigil ni Yhael sa matalik niyang kaibigan na si Chase.

"Tinatanggal ko lahat ng koneksyon ng Elite Aces sa'yo Giovanni. You can have your freedom to live in peace." ngising saad ni Darren.

Fuck those memories. Kahit ilang taon na ang nakakalipas, hinahabol pa rin ang ako ng mga alaala na matagal kong binaon.

"Are we late?" ngising saad ng bagong dating na si Chase. 

"Don't talk to him like you two where close to each other."

"Before, Yhael, before." 

"That was before, Chase. That has nothing to do it with now." Nakasimangot na turan ni Yhael pero ngisi lamang ang ginawad ni Chase sa kanya saka tinapik-tapik ang balikat nito.

Isa-isa silang nagsadatingan, talagang balak nilang kumpletuhin ang Elite Aces ngayon araw na 'to. Ano pa ba ang plano mo, Darren? Kating-kati na akong tapusin ka because after this I will see my son for the first time in a while. 

"Stop this bullshit, Giovanni."

"No, I won't, Darren." Ngising saad ko. Tutal nandito rin naman kayo para mamatay, bakit di pa natin simulan?" Dagdag ko sabay kasa ng bitbit kong Mossberg 500.

"Unahin mo na ako, Giovanni kung iyon ang makakapagpaligaya sa'yo." malamig na turan ni Yhael, agad ko naman tinutok sa kanya ang Mossberg 500.

Man, this is so fucking exciting. I can really imagine Yhael's children will chase for my life, oh dear.

"Stop this bullshit, Yhael!" Asik ni Darren.

"H'wag kang makialam, Darren. Ikaw ang puno't dulo bakit sumabit kaming lahat sa problema niyo ni Giovanni. I don't even why you fooled us, Darren. Masyado ka bang uhaw sa atensyon kaya lahat kami kailangan mong idamay sa problemang 'to? I have enough on this, hindi ko na kayang palampasin ang mga ginawa niyo sa mga anak ko." Asik ni Yhael saka napahalukipkip.

"Giovanni, hindi kami naparito para makialam. I just want to witness kung paano niyo tatapusin ni Darren 'to. 2 decades had been passed pero hindi pa rin matapos-tapos ang lahat ng ito." Saad ni Chad saka inayos ang kanyang salamin.

My Wife is a GANGSTER QUEEN (Bitchers Series #2) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon