GQ #36

864 33 9
                                    

--

Lawrence Marco Maxino on the picture

--

Jairel's POV.

I was shocked when she handed me the papers.

"I already signed it. Ikaw na bahala diyan, magkita na lang tayo sa korte." Malamig na sabi niya.

She left me and I was still dumbfounded. Di ko akalain na aabot kami sa puntong maghihiwalay kami, sa legal na paraan.

Kasabay ng pag-alis ni Kassandra ang mga alaala na pinagsamahan natin sa bahay na 'to. She's no longer here, there's no purpose para tumira pa rito. Inutos ko sa mga katulong na maimpake na ang gamit ko, it look likes I'm really going home.

I stared at the papers, pirmado nga niya at pirma ko na lang ang inaatay para madala sa korte.

"Senyorito, nalagay na po sa sasakyan niyo lahat po ng gamit niyo." Sabi ng maid namin. Tumango lamang ako saka pinirmahan ang papel. I think we're not meant for each other. After I signed the papers, dumiretso ako sa sasakyan ko bitbit ang papel na pinirmahan ko.

I wished this is just a nightmare, sana hindi totoo pero mukhang desidido na siyang makipaghiwalay sa akin.

Pinaharurot ko ang sasakyan ko pauwi sa amin. Gusto kong makalayo sa bahay na puno ng alaala ni Kassandra. Mamatay ako sa sakit kapag naaalala ko lahat ng mga pangyayari. Napapikit ako ng mariin dahil sa sakit.

Sunud-sunod na katok sa bintana ng sasakyan ko ang narinig ko.

"Anong ginagawa mo dyan? Wala ka bang balak bumaba sa sasakyan mo?" Tanong ng ate ko na nakapamaywang pa. Lumabas ako sa sasakyan ko, hindi ko alam na nandito na pala ako sa mansion namin. It seems like I'm too pre-occupied about the annulment papers.

"Nandyan ba si Kuya?" tanong ko sa kanya. Ate Jamie painted a shock on her face, she knows na bihira ko lang hanapin si Kuya Jaric because he is the busy guy in the family.

"A-ah... wala pa si Kuya. Teka nga, ano bang nangyayari sa'yo Jairel? Bakit dala-dala mo yang mga gamit mo? Pinalayas ka ba ni Kassandra sa bahay niyo?" naguguluhang tanong ni Ate Jamie.

"Let's talk this about inside. Nasa loob ba sila Mommy saka Daddy?" tanong ko.

"Yeah, n-nasa loob sila. T-teka Jairel, please change your mood. Umatake ang sakit ni Mommy today so please take it easy..." nakangiwing sabi ni Ate. She's obviously worried about me and yet I'm isolating my self to them. Niyakap ko si Ate Jamie nang mahigpit and telling her that everything's okay and she shouldn't worry about me.

Sabay kaming pumasok ni Ate sa mansion, bitbit ko pa rin ang papel na hawak ko kanina na di ko pinakita kay Ate. She'll get mad if she knows about this, pinautos niya na rin sa mga katulong namin na dalhin sa kwarto ko ang mga gamit ko na nasa sasakyan ko.

Nakita kong nakahiga si Dad sa lap ni Mommy habang minamasahe ni Mommy ang buhok niya.

"Oh, Jairel baby... napadalaw ka?"

"Hindi siya napadalaw My, he will stay here for good." malamig na sabi ni Ate. Ate is mad, I wonder paano ko ipapaliwanag sa kanila ang lahat ng tungkol sa paghihiwalay namin ni Kassandra.

Umupo si Ate sa bakanteng sofa saka prenteng umupo. Hindi pa rin nagbabago ang posisyon ni Mom at Dad.

Nilapag ko sa mesa ang annulment papers namin ni Kassandra.

"Please give this to Kuya Jaric. Let him know that Kassandra and I, signed the annulment papers." Malamig na sabi ko saka mariing pinikit ang mata ko na pilit winawaglit sa isipan ko ang tungkol sa annulment namin ni Kassandra.

My Wife is a GANGSTER QUEEN (Bitchers Series #2) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon