GQ #21

1.2K 37 14
                                    

Kassandra's POV.

After a successful and an unsuccessful eight dates, now I have confirm my real feelings to my husband Jairel Rowins. Kahit labag sa loob ko, my feelings for him is very surreal like fuck since we we're kids, I liked him like he's the only guy in the world.

"Let's have a date, a real fucking date." sabi niya. Magkaharap kami ngayon nakaupo sa greek chairs na nakapwesto sa veranda.

"Naalog ba utak mo? Nahulog ka ba sa hagdan? Naaksidente ka ba?" Sunud-sunod kong tanong sa kanya na takang-taka ako sa mga kinikilos niya. Why he is asking me a date, a real date? Does our eight dates isn't that enough? Magkasama naman kami sa iisang bubong ah? Kassandra naman! Can't you be just happy? Your dearly love husband is asking you on a real date, yung walang panggulong mga kaibigan.

And lastly, you will really confirm it if you are really fallen in love with that living ass-shit.

"Excuse me? Anong klaseng tanong yan Kassandra?"

"Tanong na baka nasisiraan ka na ng bait kasi di ka naman ganyan eh." Sabi ko saka tumipa sa cellphone ko ng mensahe para kay Jin.

"Di pa ako nasisiraan ng bait Kassandra pero malapit-lapit na rin akong masiraan ng bait dahil sa pagmamahal ko sa'yo." Bigla akong nabuwal sa kinauupuan ko. These fucking klismos chair, bumigay na lang bigla pagkasabi ni Jairel noon. Pati ba naman ang paborito kong upuan bumigay na rin sa kanya?

"Hey! What happened to you?" Sabi niya na agad akong dinaluhan saka tinulungan tumayo.

"Nothing. Mali lang siguro ako ng pwesto sa pag-upo ko. Wait--where the hell is my phone?" Agad kong tanong saka hinanap sa ilalim ng mga upuan at benches ang cellphone ko.

"Fuck! My message there has not been sent!"

"Is that really important?" Tanong ni Jairel na nakapamaywang sa harapan ko.

"Yep, there's an attachment file on my message." Inis na saad ko. Napalabi ako nang di ko mahanap ang cellphone ko. Fuck! Jin needs the file, mapapatay niya ako kapag hindi ko pa nasend sa email niya iyon.

I don't know why bakit hiningi niya ang family background namin ni Jairel kung tutuusin naman pwede niya namang ipautos yon. Seems like she's more convinced kung kami mismo ang bibigay ng family background namin.

I heard my phone rang. Napapikit ako sa inis, I will definitely kill this evil human! Agad kong nakita ang phone ko sa ilalim ng center table kaya agad kong kinuha saka sinagot ang tawag.

"Can't you just wait? My phone fell!"

"You're still with him..."

Naestatwa ako nang marinig ko ang kilabot sa tono ng boses niya. Hindi siya si Jin! Then who the fuck is this? Sinilip ko ang phone ko at unregistered number ito. I put it on a loudspeak then I click the recorder para maparinig ko ito kila Dad.

"Who's this?" Tanong ko. Dumistansya ako kay Jairel ng konti sa kanya, agad namang nangunot ang noo nito para bang iniisip niya na nilalayuan ko siya dahil sa sinabi niya kanina.

"Your worst nightmare Mrs. Rowins. Di pa rin pala kayo nadadala sa mga nangyayari. Still, di ko kayo patatahimikin hanggang sa maghiwalay kayong dalawa."

"Who do you think you are? Di mo kami mapapasunod sa gusto mo and when did you proclaim yourself as my worst nightmare ha? Ang kapal mo namang sabihin sa akin ito! Kung sino ka man, do whatever you want but di ka magtatagumpay sa ninanais mo tandaan mo yan!" Gigil na sabi ko saka in-end ko ang call.

"Is there a problem again?" Nag-aalalang tanong niya.

"Nope, its just nothing. Jin's probably pranking me so don't worry." Sabi ko at ngumiti na lamang sa kanya na para bang kinukumbinsi ko siya na wala lang iyon.

My Wife is a GANGSTER QUEEN (Bitchers Series #2) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon