GQ #26

1K 29 8
                                    


Kassandra's POV.

Nandito ako sa hideout namin kung saan wala si Jin. She said na nandito siya pero pagdating namin ay agad siyang nawala.

"I thought she's here?" inis na tanong ni Danna.

"Oo nga baka naman may emergency business meeting na naman siya kaya umalis na siya agad." Saad ni Cindi saka inayos ang eyeglasses niya na round glasses ang style. She got so thick lenses in her glasses.

"What do you think, Jed?" Jed seems so gloom kahit sa simpleng tanong lang ni Myka di niya nasagot.

"May problema ba Jed?" agad na tanong ni Shana.

"Nothing," nakangiting sabi ni Jed then she waved her hand easily saying that she's really fine but for me it seems not. Mukhang may tinatago si Jed sa amin but I respected her decision kung sobrang pribado talaga.

My phone rang, bigla akong napaisip kung sino yung tumatawag at this kind of hour like fuck its early in the morning, 8 a.m.

Calling... Fox Nathan Lee

Napakunot agad ang noo ko dahil sa tawag, why sudden?

"Bakit?"

"Boss, pinapupunta lahat ng mga gangs sa Hell World, may importanteng announcement daw."

"Ano meron? Bakit ganito kaaga? Pwede namang gabi sabihin iyon ah? Kanino galing yung protocol?" inis na tanong ko.

"Sa superiors."

"Fuck! Alam ba ito nila Jin?" inis na bulalas ko.

"Di ko pa alam Boss kasi wala si Queen dito eh pati na rin si Emp." Nanginginig na sagot ni Nathan. He's scared! Fuck, easy lang Kassandra don't get mad easily!

Napahawak na lamang ako sentido ko saka sinuklay ang buhok ko sa inis. Naguguluhan na ako sa sitwasyon sa Hell World. Pagkatapos nang pangyayari sa gladiator's arena may napakiramdaman na akong kakaiba sa kambal. They look so strange on that night pero para sa kanila wala lang iyon seeing them happy doesn't bother me that night.

"Okay, I'm going. Text me the details kung ano ang nagaganap diyan hanggat di pa ako nakakarating." Sabi ko saka pinutol ang tawag.

"I'm heading to Hell World babalik din ako agad." Sabi ko sa kanila saka binulsa ang cellphone ko. I don't know if its fine to wear black fitted jeans, loose t-shirt saka black trench coat.

"Bakit? Ano meron Kassandra?" tanong ni Phia.

"May announcement daw eh, sobrang importante galing kila Tito Yhael baka ito siguro ang dahilan bakit umalis agad si Jin dahil dito." Sabi ko saka sinuot ko ang aviators ko. Di ko alam kung tama bang nakasuot ako ng brown leather boots dahil pakiramdam ko mapapalaban kami ngayong araw.

"Ikaw, Jed? Are you coming?" tanong ko.

"Yeah, sabay na tayo. Seems like important, code 0 eh." Sabi ni Jed saka nauna nang lumabas. Sumunod naman ako sa kanya, sumakay ako sa Peugeot niyang sasakyan.

"Is this yours?" agad kong tanong pagkapasok ko sa loob ng sasakyan niya.

"Yup, this is Peugeot 207. Napanalo ko sa black market noong nasa France pa ako." Sabi ni Jed saka sinumulang patakbuhin ang kanyang sasakyan.

"Bakit pala natahimik ka nang magtanong si Myka?"

"Ah iyon ba? May naalala kasi ako kaya di ko nasagot yung tanong ni Myka." Sabi ni Jed.

Mataman ko siyang tiningnan pero iniwas ko na lang tingin ko ng nilingon niya ako na may pagtataka sa ekspresyon ng mukha niya. Playing safe Jed? Keeping Jin under your sleeves? Pinagtatakpan mo siya because of her dark secrets, am I right?

My Wife is a GANGSTER QUEEN (Bitchers Series #2) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon