--
Iver Jason Diaz on the picture
--
Kassandra's POV.
"So, where the hell are we going now?" Tanong ko sa mga impakta kong kaibigan.
Nakasakay kami sa limo nila Jed at ang sabi nila pupunta kami sa island na property ng mga ama namin.
"Saan pa ba? Eh di sa pier," ani ni Myka na nagr-retouch.
Hindi ko alam kung ano ang binabalak ng mga kaibigan kong to. Si Jed lang at Jin ang wala dito pero pinagamit ni Tito Chase ang limo para sa amin because he knows that we were heading to Isla Flos aces.
I don't know why they named their island, flos aces. I see this thing stupid kasi ang dami namang pwedeng ipangalan like kahit yung surnames na lang di ba?
"What's with the frown Kassandra? Alam mo, minsan lang tayo makakapagbakasyon kaya sagarin na natin ito." Sabi ni Danna saka sinuot ang aviators niya.
"Tss," I snorted but she replied me with her damn roll eyes.
"Don't mind her na lang Danna. Ayan ang epekto ng di na nadiligan after ng hiwalayan." Sabi ni Myka saka napahagikhik.
"Myka!" I blurted. What the hell!? Saan niya napulot iyon?
"What? May mali ba sinabi ko? Don't tell me na you never did it with Jairel? Omg, drought is really real." Sabi ni Myka saka napahalakhak ng malakas, mabilaukan sana siya sa ginagawa niya.
"So, di niyo pa nagagawa ni Jairel yon? Omg, Mrs. Rowins you're so boring." Banat pa ni Danna.
"Isa ka pa! Tumigil na nga kayo kakatukso sa akin hindi ako natutuwa saka tigilan niyo yang pagtawag-tawag niyo sa akin ng Mrs. Rowins hiwalay na kami ni Jairel."
"Bakit iba yang tono ng pananalita mo? Why you di tanggap?" Ngising tanong sakin ni Caira.
These bitches! Talagang lakas talaga nilang sirain ang araw ko.
"Enough already. Let her be at peace, let's just enjoy the vacation that our fathers have given to us." Sabi ni Cindi saka umismid.
"Sayang lang dahil wala ang dalawang mag-best friend. I know Jin wouldn't make it her, hanggang ngayon ba naman eh nakaratay pa din sa hospital." sabi ni Myka saka napahalakhak.
"Siguro kung narinig ka ni Jin, patay na naman yang mga iniingatan mong gamit." sabi ni Shana saka ngumiti ito.
"Hoy Shana, kelan ka pa natutong mang-alaska?"
"Ha? Ewan." natatawang sabi ni Shana saka napakibit-balikat.
We have to spend in the yacht within 3 hours dahil malayo iyon with the city. Pagkarating namin ng pier agad kaming pinasakay sa pier na pagmamay-ari ni Tito Marco.
Ang mga miyembro ng Elite Aces ay mga kani-kaniyang mga sasakyan na maipagmamayabang pero parang wala namang kwenta dahil pang-display lang nila yon.
"Finally, mararating na din natin ang private island ng mga ama natin. So excited to see it." nakangising sabi ni Caira.
Hinayaan ko na lang sila at nilibang ko na lang ang sarili ko sa pagtanaw sa payapang dagat, sa mga ibong malayang nakakalipad, sa tirik na araw. After months of being separated, I haven't spending time with my friends dahil sa sobrang sakit nang naramdaman ko noon.
Its better that way, at least hindi na kami nagkakasikatan pa at wala kaming nadadamay na ibang tao dahil sa relasyon namin dalawa. Siguro, we're not really meant for each other.
"Hoy, anong dinadrama mo dyan? Nagtext sa akin yung kambal mong asungot, sagutin mo daw yung tawag niya. Emote-emote pa kasi." inis na sabi ni Phia saka umalis. Inismiran ko siya saka kinuha ko ang phone ko sa bulsa saktong lumabas ang caller id ng asungot kong kambal.
"What is it?" malamig na tanong ko.
"Pinatatanong ni Dad kung nakarating na ba kayo sa isla."
"Di pa. Di ba we have to wait forever marating lang yung pinagmamalaki nilang isla."
"Baby, stop mocking me okay? Bakit parang kasalanan ko pa?"
"Hoy Karl Caiver, ikaw ang tumigil diyan! I was busy mesmerizing the beauty of the sea! Mga bwisit talaga kayo sa buhay ko! Pwede ba? Kahit ngayon lang, let me live in peace?" inis na sabi ko saka pinutol ko ang linya.
Our separation between me and Jairel didn't end that easy. We have lot of things we've through bago mapawalang-bisa ang kasal naming dalawa.
"Are you already regretting?" malamig na sabi niya. Nilingon ko ang pinanggalingan ng boses na yon at nakita ko si Jin na nasa wheelchair wearing her famous evil smirk habang kasama niya ang taga-tulak niyang si Jed na nakangiti sa akin.
"What? Anong already regretting? W-wala akong pinagsisisihan 'no?"
"Oh, okay sabi mo eh." sabi niya saka napatunghay sa maaliwalas na kalangitan.
"What are you doing here? Di ba dapat nasa ospital ka pa?"
"Yes, but thanks to Tito Marco. He just dragged me here with Jed." she said, noted her sarcasm on the words.
"Jin, wala ka nang magagawa saka besides pumayag naman si Tito Yhael eh."
"Mas gugustuhin ko pang mamalagi sa ospital kesa sumama sa ganito." she coldly said saka hinawakan ang magkabilang gulong ng wheelchair at pinaandar ito. "I'm heading first, magpapahinga lang ako. You, two, should continue talking without me." saka tuluyan na ngang umalis ang kampon ng demonyo.
"Its been months bago tayo nagkasama ulit." Nakangiting sabi ni Jed.
"Sorry about that but don't worry magkasama naman tayo lahat at makakapag-enjoy sa isla." I assured said to Jed and she smiled as I think na okay siya sa sinabi ko.
"Lahat, except to Jin. She have to take a rest. Tinakas lang nila Tito Marco at Tito Sean si Jin mabitbit lang dito." Natatawang sabi ni Jed saka sumandal sa railings.
"What?" Bulalas ko. "Does Tito Yhael knows about this?"
"Yeah, di ko alam paano nakumbinsing makasama si Jin dito." She said and smiled at me. "You should enjoy today Kassandra, we have given 5 days and 4 nights here kaya make your self happy." Sabi ni Jed saka umalis.
I just sighed. All of them, thinks that I damaged myself because our separation.
"Do you still love him?" Nilingon ko ang pinanggalingan ng boses na iyon. Its been a long time since me and Shana have talked. I know she's mad at me, best friend ko siya pero di ako nagsasabi ng hinaing ko sa buhay yet she still stay beside me.
"Do I really have to answer that?" Malumanay kong tanong.
"I know you still love Jairel. Kita naman sa mata mo kung gaano ka nangungulila sa kanya."
"I'm sorry..." matabang na sabi ko.
"Hmm? Bakit ka nags-sorry?" Nagtatakang tanong niya.
"Kasi I kept secrets with you. I'm not deserving to be called as your best friend." Malungkot na sabi ko.
"Its okay, KC. Ako rin naman ah, naglihim din ako sayo saka nakalipas na yon kaya wala ka na dapat pang i-sorry." Nakangiting sabi niya saka sumandal sa railings.
"When will you getting married?" Tanong ko sa kanya.
"After you," sabi niya saka marahang tumawa.
"What? Why after me?"
"Iniisip mo pa rin ba na hindi na kayo magkakabalikan dalawa? Hmm, think again. Pupuntahan ko lang sila sa upper deck, nagkakasiyahan sila doon, you should join us. Be happy and have fun." Nakangiting sabi niya saka umalis.
What the hell is going on with them? Una, our separation and now, my happiness?
"Kassandra, how long you gonna stay there? Tara na, let's have fun. Malapit na tayo dumaong!" Sigaw ni Myka na nakadungaw sa railings. Naririnig ko ang mga tawa at sigaw sa itaas ng deck. They're having fun, guess I need to have fun, too.
"Susunod na ako."
BINABASA MO ANG
My Wife is a GANGSTER QUEEN (Bitchers Series #2) ✔
ActionShe's a gangster, a gangster queen. Kassandra Camille Styte, the deadliest woman in Styte University despite of being a great frenemy of her dear boy bestfriend Jake Zairuz Alfieste na laging umiintindi sa nakakasukang niyang ugali. Marriage is not...