GQ #16

1.2K 44 24
                                    

Kassandra's POV.

"Is this a date?" inis na tanong ko kay Cindi na nakapamewang.

"Yeah, does it really matter to you kung anong balak kong gawin sa date niyo? Makicooperate ka na lang this is for the benefit on the both of you." Sabi ni Cindi at saka inayos ang eyeglasses niya.

Napapokerface na lang ako sa sinabi ni Cindi, nandito kami sa lugar na I don't know this place like hell. Yeah this is a peaceful park pero di ko alam bakit dito kami dinala ni Cindi.

"This is your picnic basket. Hope you enjoy your date today. I have to go," sabi ni Cindi sabay abot ng picnic basket at umalis.

"is this nerdy friend of yours is serious about this?" di makapaniwalang sabi ni Jairel. Ako rin, di makapaniwala sa ginawan ni Cindi. Iniwan lang naman kami ni Cindi sa Rizal Park, this bitch di ko alam kung ano sumaksak sa kokote niya at dito kami dinala para sa aming fourth date. Napahilamos na lamang ako dahil sa mga nangyayari, Cindi is very unpredictable kahit madaling basahin ang mga kilos niya pero yung utak niya mahirap basahin. She's that brainy para malampaso ang mga kumakalaban sa kanya.

"Guess we have no choice but to enjoy this until this day ends." Nakangiwing sabi ko.

"Let's enjoy, then." Nakangiting sabi nito at saka hinawakan ang kamay ko at pinagsiklop niya ito sa kamay niya. Para akong nakuryente sa ginawa niya, hayop what the hell is happening to me oh my gosh.

"Hoy, para ka namang nakuryente diyan. I said let's go." Saka hinila ako papunta sa may Chinese garden habang hawak-hawak pa rin niya ang kamay ko. Tiningnan ko siya, masaya ang ekspresyon niya. Bakit ba kasi ang tangkad niya, what happened sa pinagmamalaki kong 5'5 when he was 6'2 gosh.

"Bakit dito tayo?"

"We have to tour all of it okay? Let's enjoy sayang naman 'tong picnic basket na hinanda ni Cindi oh." Mayumi itong ngumiti. Fuck! Fuck! Fuck!

Gosh, don't smile please. This kinda freaking melting, sobrang makasalanan ng ngiti mo Jairel. Kassandra, kahit ngayon lang lubus-lubusin mo na 'to kasi sa susunod di mo na siya makikita pang ganito ngumiti.

Pagkarating namin ng Chinese garden, nilibot namin ang buong lugar.

"Tell me about your friends,"

"Why?" takhang tanong ko.

"Wala lang, curious lang ako sa kanila. They have different personality pero di kayo minsan nagkakasundo sa isang bagay." sabi nito at saka hinawakan ang kamay ko.

"Ano bang gusto mong malaman sa kanila?" tanong ko at nakatingin ako sa kawalan.

"I like to know their sports, magsimula tayo sa dearest bestfriend mo."

"Shana's sport is Judo minsan na kaming nagsparing non and I'm just ending up sa hospital. She's really good at it."

"I want to fight with her but some other times, how about the conyo Caira?"

"Si Caira naman table-tennis. Since elementary kami non, varsity na siya and always getting up the first place."

"Is she playing lawn tennis? I want to challenge her if she's really good at it."

"I don't think so, I thought basketball was your only sport?" tanong ko.

"yeah, di ba pwedeng magkaroon ng iba pang sport? What about Myka?"

"Myka's sport is cricket, I think its same with baseball she's good at swinging kaya walang sinuman ang nagkakamaling biruin siya paghawak niya ang bat baka mabasag lang agad ang mukha nila."

My Wife is a GANGSTER QUEEN (Bitchers Series #2) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon