Jairel's POV.
"Ohaiyo Gozaimasu, Jairel-sama and Camille-sama." Bati ng maid dito sa magarang mansion nila Jed. Di ko alam na ganito pala kayaman sila Jed for owning such a wonderful manor near the lake side.
Dinala ng butler ang mga gamit namin sa guest room nila while kami ni Kassandra ay nasa foyer inaantay si Jed na mayuming nakikipag-usap sa mayordoma ng mansion.
"Sorry for the wait," nakangiting sabi ni Jed na may dala-dalang lunch box.
"Saan ka pupunta?" mataray na tanong ni Kassandra.
"Uhm, date?" nahihiyang sagot nito then laughed softly. Damn, her laughed sounds like a peaceful music in my ears. Hindi kagaya ng tawa ni Kassandra na ang sakit sa tenga, nakakabasag ng eardrum.
"What?" di makapaniwalang sabi ni Kassandra. Nagulat rin ako sa sinabi ni Jed, when did Jed got a date? I never heard about someone she's going out to.
"Jed-sama, Lance-sama is waiting for you." Sabi ng katulong nila Jed at saka yumukod.
"Hai, hai! I'm coming," nakangiting sagot nito. "Hey, enjoy your stay here okay? I'm going out of a date! Kayo rin ha? Have fun, maraming mapapasyalan dito sa Tokyo kaya you should go and have fun. I have to go! Sayonara!" sabi ni Jed saka ito umalis. Who the hell is Lance? I've never heard his name but I think the girls are familiar with him.
"Do you know about Lance?" mariing tanong ko kay Kassandra.
"Uh? Lance? Never heard." Sabi niya at saka nagkibit-balikat na lang. Suot niya ang sundress at nakasuot sa katawan niya ang see-through cardigan na tingin ko ay regalo ng mga kaibigan niya.
"Damn these bitches. I swear, pagbabayaran nila to kaya ayokong sila ang napapack ng gamit ko eh." Nanggagalaiting sabi ni Kassandra. So, she didn't like the clothes that her friends prepare of our second to the last date, huh? I don't like it either, she will attract those boys here. Might as well baka mapatay ko sila kapag nangyari iyon, wait— what I'am even thinking?
"Hey, what's with that face?" She cupped my face and massaged my cheeks. She blurted a laugh saka kinurot ng todo ang pisngi ko. I scream out of pain saka siya bumitaw at tumakbo palayo sa akin.
"You! Namumuro ka na sa akin Kassandra. Tandaan mo, you will fucking regret this!" Sigaw ko saka dinuro ko siya kahit malayo na siya sa akin.
"I won't besides you look cute with that face, saranghae nampyeon." Sabi nito saka tumakbo palayo sa akin.
Do I need a translator to translate what my fucking wife just said in the last words on her sentences?
Konti lang ang alam kong korean words. Might as well, my misis is 1/4 korean. Kailangan ko bang mag-aral ng lenggwahe ng Korea para malaman ko ang bawat salitang korean na bibigkasin ni Kassandra?
Sinundan ko siya pero mukhang nawala siya agad. Nandito ako sa lake side. Humalukipkip na lang ako saka sumandal sa puno ng cherry blossom.
It is a really nice view in here. Pwede na ngang magset-up ng candelight dinner date dito or kahit lunch date.
I heard the camera clicked agad akong lumingon at nakita ko si Kassandra na nakatingin sa akin habang suot-suot sa leeg niya ang dslr.
"So handsome," sabi nito saka umiling-iling but the ghost smile of her still on her lips. Those pinkish lips and its so soft when I'm touching it, damn!
My lips pursued suddenly when I realize that I keep describing her lips too much.
"Enough of playing games my wife." Inis na sabi ko pero pilit kong tinatago ang ngiti sa labi ko.
"Why my dear husband?" Tanong nito, nakita kong napalabi siya. Talaga bang iniinis niya? Goddamn this temptation.
"Its not funny!" Ismid ko saka kinuha ko ang cellphone. My bestfriend Van texted me and its all about mafia org. Seems like Jared is messing it.
Fr: Van
I'm starting to get mad at the Emperor! Masyado siyang pakialamero!
I texted him back saying "don't mind him, he likes to kid around so don't pay him an attention".
"But it's funny to me," sabi nito saka kinuhanan niya pa ako ng litrato. Lumapit ako sa kanya saka hinapit ko ang bewang niya.
"Let's have a date here? Hmm, I like another picnic date. Can you please make a picnic basket, baby?" Sabi ko saka pumungay-pungay ang mata ko. Kita ko ang paglunok niya, napangisi ako bigla.
She look so tensed that's why I really like her, she's so affected.
"A-ano?"
"Ayaw mo ba?" Malungkot kong himig. Damn baby, please... pumayag ka na, I heard you are good at cooking and preparing foods. I want to know if its true so please my wife...
"Fine, I'll go to the kitchen! Wait me here." She said and handed my dslr saka pumasok sa loob ng manor nila Jed. I sat down on the grass saka tinanaw ang magandang lake, kitang-kita kung gaano kalinaw ang tubig rito. Alagang-alaga ang lake nila Jed dito, lately nakikita ko sa post ni Jed puro scenery dito sa manor nila.
I checked the dslr and saw the beautiful shots of Kassandra. She's good at photography since we're in elementary days. Hinanap ko ang litrato na kinuha sa akin ni Kassandra kanina. I saw how beautiful the shot is, nakatanaw ako sa lake at nakapamulsa isama mo pa ang pagbasak ng mga petals sa puno ng cherry blossom that makes the picture look wonderful.
I suddenly remember my room full of stolen pictures of my wife when I was on high school. Naalala ko ang mga panunukso at pang-aasar ni Daddy saka Kuya Jaric sa akin noon pero tinanggal ko rin agad iyon nung 3rd year high school ako because of realizations.
Nakita kong papalapit si Kassandra sa pwesto ko agad kong hinanda ang dslr para kuhanan siya ng litrato. Bitbit ang picnic basket and she's still wearing a baby pink apron. She look so sexy with that cute apron, I imagined her wearing that in our future serving our little kids.
I took a picture of her, the camera clicked. Nakita kong kumunot agad ang noo niya, napangisi na lamang ako sa reaksyon niya.
Tumayo ako saka nilapitan siya, kinuha ko sa kanya ang picnic basket nakapatong din roon ang place mat.
"Hey, what are-"
"Just wait here wife, ako na mag-aayos." Nakangiting sabi ko saka nilatag ang place mat malapit sa puno ng cherry blossom. Kita ko sa peripheral vision ko na nakapamaywang si Kassandra pero di naaalis ang pagkakasalubong ng kilay niya na konti na lang pwede na itong tahiin.
Inabot ko ang kamay niya saka hinila siya at dinala sa tabi ko. Agad akong dumampot ng pagkain sa loob ng picnic basket.
"Wag mo na lang kainin iyan, you will get disappointed on that." Sabi niya at napanguso siya.
"Why would I get disappointed at this?" Tanong ko habang nasa kamay ko ang rice ball na gawa niya. Mabilis kong kinagatan iyon para hindi niya maagaw sa kamay ko ang rice ball na gawa niya.
"Di ba ikaw na mismo nagsabi na I can't do household chores. I know you will get disappointed because I'm not good at cooking." Nakangusong sabi ni Kassandra.
"Who says that?" Natatawang sabi ko. "Your friends revealed that you are really good at cooking, you even preparing foods for them."
"Hindi ako iyon! Cindi, Jed and Jin are good at cooking and preparing food. Si Myka nagsabi nito sa'yo 'no? That bitch is a liar!" Inis na sabi nito. Napahalakhak na lamang ako sa inasal niya, she look so cute with that. I held her face saka dinampian ng halik ang kanyang noo.
"Even if you are not good at this, I will always still loving you my wife. Kahit na alam kong masusunog mo ang bahay natin kapag nagkataon."
Bakas sa mukha niya ang gulat agad akong napangiti sa kanya. She's so beautiful, di na rin ako magtataka kung bakit marami akong karibal noong nasa elementary palang kami.
"By the way, I really like the rice ball. Its tasted like you," sabi ko saka kinindatan siya.
BINABASA MO ANG
My Wife is a GANGSTER QUEEN (Bitchers Series #2) ✔
AçãoShe's a gangster, a gangster queen. Kassandra Camille Styte, the deadliest woman in Styte University despite of being a great frenemy of her dear boy bestfriend Jake Zairuz Alfieste na laging umiintindi sa nakakasukang niyang ugali. Marriage is not...