--
Prince Jairel Rowins and Van Nico Jimenez on the picture
--
Jairel's POV.
"Welcome back, asshole!" natatawang bati ni Benedict sa akin.
"Shut up." inis na turan ko.
Bakit ba sa lahat na lang nang magsusundo sa akin dito sa airport, eh eto pang mga walang kwenta kong kaibigan.
"Are you not happy to see us, Prince?" natatawang sabi ni Nicola.
"No, sino ba kasi nagsabi sa inyo na sunduin niyo ko dito? I can go home by myself."
"Si Tito Ric, he requested us na kami ang sumundo sayo." natatawang sabi ni Van. Nagawa pa akong tawanan ng best friend ko? Damn! This is fucking ridiculous!
"Bakit ba ang init ng ulo mo Prince? Nag-stay ka lang sa Mexico ng dalawang buwan nagkakaganyan ka na." asar pa lalo ni Lance.
"Wala ka nang pakialam doon!" inis na sabi ko saka tinalikuran ko sila bitbit ang cart na dala ang mga gamit ko.
Dad forced me to go back to Philippines dahil may importanteng announcement. Wala na akong balak pang bumalik doon, masaya na nga ako sa Mexico eh halos doon na ako nag-invest ng lahat dahil sa pag-aakala ko hindi na ako makakabalik pa dito.
Kapag walang kwenta lang ang announcement na iyon, babalik talaga ako agad sa Mexico. I have a good living and lifestyle there pero bakit kailangan pa nila akong istorbohin doon. Malayo na ako sa problema saka malaya na ako since 2 months ago.
Binalita na lang ni Kuya Jaric sa akin na officially annulled na kami ni Kassandra pagkarating ko sa Mexico. That time, it hurts so bad. Para akong sinaksak na milyung-milyon na karayom sa puso ko, mahirap tanggapin but I have to move forward.
Desisyon ni Kassandra iyon and I respected that saka mabuti na rin na malayo ako sa kanya. I don't want to see hurt crying because of me. I don't her to get hurt because of me.
I'm just a burdened on her life, dapat matagal na akong nawala sa buhay niya pero bakit pa ako bumalik?
"Prince, kami na bahala sa gamit mo. Sa ngayon, ang dapat mong gawin ay magpahinga." Natatawang sabi nina Benedict at Lance saka kinuha ang mga gamit ko at nilagay sa sasakyan.
"Let them be, Prince." Natatawang sabi ni Nicola saka tinapik ang balikat ko. Napansin ko ang kumikinang na bagay sa daliri niya.
"Are you getting married?" Tanong ko sa kanya. Nakita kong nabigla siya pero agad namang ngumiti.
"Soon, Prince. Very soon..."
"Buti naman at nag-propose sayo yung gagong yon." I said while pertaining to my asshole best friend.
"Yes, of course Prince. Thank you kasi dahil sa'yo, na-realize ko lahat nang pagkakamali ko and I'm sorry for everything." Sabi niya.
"It's okay. As long as the both of us are doing fine, walang problema." Sabi ko.
"Ikaw ang best man ha, don't you even dare na tumanggi kasi magtatampo ako."
"May magagawa ba ako Nicola? Alam ko naman na iyon na ang posisyon ko." Nakasimangot na sabi ko.
"Thank you, Prince! The best ka talaga!" Natatawang sabi niya.
"Ano iyan? May pinag-uusapan kayo na hindi ko alam?"
"Selos ka na naman dyan." Ngising sabi ni Nicola saka lumingkis sa braso ni Van.
"Sinabi niya lang sa akin na best man ako sa kasal niyo. Van, namumuro ka na sa kakatago ng sikreto sa akin ah." Inis na sabi ko saka dinuro siya.
BINABASA MO ANG
My Wife is a GANGSTER QUEEN (Bitchers Series #2) ✔
ActionShe's a gangster, a gangster queen. Kassandra Camille Styte, the deadliest woman in Styte University despite of being a great frenemy of her dear boy bestfriend Jake Zairuz Alfieste na laging umiintindi sa nakakasukang niyang ugali. Marriage is not...