Chapter Four

161K 3.7K 112
                                    

Zeb’s POV

Nics is my bestfriend, the last thing I want is for her to get hurt.

When she had a relationship with Jed, I gave her warning. And I was right, that asshole left her hanging pagkatapos ibigay ni Nics lahat ng gusto niya.

I saw how she grieved at ayoko nang maulit yun. 

When I saw her talking to Zach parang kinabahan ako. I suspected na siya ang high school crush niya when my cousin said  na schoolmate niya ito dati.

My cousin is a chronic playboy, ayokong mabiktima niya pati si Nics.

Zach’s POV

Kakauwi namin ng Pinas when I decided to explore the city alone. Nung magutom ako, pumasok ako sa isang restaurant and I saw a familiar face eating alone. I approached her but she seems to be in bad mood.

Di ko akalaing dito pa sa bahay ni lolo kami susunod na magkikita. Pero mas ikinagulat ko nung ipakilala nitong si Zeb na girlfriend niya. Iba na naman pala ang gf nito. Iba-iba lagi ang pinapakilala niya. That’s why when I had the chance, I warned her pero mukhang minasama niya ito.

I saw how Zeb kissed her on the head at yumakap naman ito. Siguro nga she’s an exception, nakikita ko naman sa mata ni Zeb na mahal niya nga ito.

Nics’ POV

It’s been three months, ang bilis ng panahon. Tapos na rin ang construction ng bahay sa Sta. Ines.

“Bebe, sama ka sa Sta. Ines sa Saturday ha, blessing ng bagong bahay namin.”

Andito ako ngayon sa bagong restaurant ni Zeb, nakikikain. Hehehe

Napatigil siya.

“Sta. Ines? I’ve been there once.”

“Really? Kelan?”

“Matagal na, wayback high school. May bahay kasi dati sina grandma doon.”-paliwanag niya.

“Wow, tingnan mo nga naman. Eh bakit isang beses lang?”

“Alam mo namang ayoko kay lolo diba, saka paalis na rin sila nun papuntang US.”

Napatango nalang ako.

“Basta sa Saturday sama ka ha? Tapos uwi nalang tayo ng Sunday.”

Napaisip ito.

“May gwapo ba don?”

Napa-smile naman ako.

“Hmm, meron si kuya!”

“Eww, ayoko nga! Incest na yun noh!”

“haha, gaga ka talaga. Basta sunduin kita sa unit mo, yung sasakyan ko nalang gamitin natin.”

“Dapat lang, para makalibre ako sa gas.”

Napatawa kaming pareho.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Natigilan si Zeb, nung ipasok ko ang sasakyan ko sa malawak na bakuran ng bago naming bahay.

“This is your house?”

Her Mystery ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon