Chapter Twenty-Five

119K 2.7K 42
                                    


Zeb’s POV

Nasa mall ako para bumili ng tickets ng TASM 2, naalala ko kasi nung showing ng TASM 1 pinagbantaan pa ako ni Nics na kakalimutan niya ako pag diko siya sinamahang manuod. I will surprise her pero siyempre tatlo ang bibilhin ko para kasama si lovey-dovey ko.

 Literal na napanganga ako nang makita ko sina Nics at Zach na magkaholding hands sa pila.

So, nagdedate pala sila?

Napailing nalang ako at umalis na. Siguro nga tuluyan nang na-inlove si Nics kay Zach. Ang di ko lang sure kung seryoso din ba si Zach sa kanya. At yan ang aalamin ko.

I called up Sam for Zach’s number and condo unit. My original plan is to talk to him. I called him up at night kaso di ko siya macontact.

I just decided na puntahan siya sa condo niya bukas ng gabi.

I’ll just call up Nics instead at subukang kausapin about her and Zach.

Calling Nics…

 

“Hi bebe! napatawag ka?” I smiled when she immediately answered her phone.

“Wala naman, kumusta ang araw mo?”

“Ayos lang naman, sa mall lang ako maghapon.” Napangiti ako sa sagot niya. Matalino talaga tong si Nics playing safe. Pwede namang sabihin niyang dun lang siya sa shop niya.

“Sino namang kasama mong nagmall?”

“Hahah! Nagpapatawa ka ba?”kinakabahang sagot niya. Yung tawa niya hindi sincere. Hehehe!

“What? I’m just asking…” patay-malisya kong saad.

“Nasa loob ng mall ang shop ko in case you forgot.”

Napatawa naman ako. Ayaw niya talagang aminin. Sige na nga hayaan ko nalang siya.

.

.

.

.

.

.

.

It’s 11 PM, I hope Zach is already at his condo. I was about to go out of the elevator nang makita siyang lumabas ng unit niya kasunod ang isang seksing babae. Agad ko nalang pinindot ang elevator at bumaba na.

Nics’ POV

Nag-angat ako ng tingin ng mapansing may pumasok sa office ko. Andito ako ngayon sa kabilang branch ko.

“Hey Nics!” bati ni Zeb.

Ngumiti naman ako ng tipid.

“Napadpad ka? Di ka masyadong busy?”

“Napadaan lang ako dito sa Mall to buy something, I dropped by just in case you’re here. And just as I thought you’re here.” Umupo siya sa couch na kaharap ng table ko.

Lumapit naman ako at umupo na rin sa couch. Nilaro-laro niya ang ilang hibla ng buhok ko.

“Inggit ka na naman bakla.” Biro ko pero di siya nagreact.

“Buti nalang pala di ka pumatol kay Zach dati noh?”

Napatingin ako sa kanya. Bat bigla nalang niyang naalala? Speaking of Zach, tatlong araw na siyang hindi nagpaparamdam.

“Bakit naman?” kaswal kong tanong.

“Iba na naman kasi ang kasama niya. I saw them yesterday night na lumabas sa unit niya.”

Her Mystery ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon