Note: Dedicated sa kanya ito para sa pagpoint out niya sa mali ko XD na-appriciate ko yun!! :* Sana maupdate rin story mo! Sino yung multo?! XD
COMMENT AND VOTE!! <3
A/N: Sorry kung may mga typo .. :3
[Luna]
After ng 'shitty drama' kung tawagin ni Kristoff, umabsent ako not because I want to but because they don't want me to go. Bad influence ang mga kaibigan ko ngayon. Gusto kong makipagtalo pero wala akong ganang makipagtalo sa kanila.
And I'm not used to have an arguments with them. Sa kanya ako sanay.
This day pinayagan na nila akong pumasok pero syempre kahit hindi nila sabihin, planado na nila Katie na hindi ako iwan mag-isa. Kaya ngayon may mga kasama ako.
Napabuntong hininga ako at naglibot libot na naman sa campus kasama sila Katie, Flinn at Kristoff. On going na ang christamas fest kaya ang daming estudyanteng na nakakalat. Isa na kami roon.
"Tingin tayo doon!"sigaw ni Katie sabay turo sa booth at pumunta doon.
"Bakit tayo ang nagbebabysit sa jowa ni Seb? Asar," rinig kong komento ni Kristoff.
"Ang hirap makapangchix ng ganito eh," reklamo naman ni Flinn.
Nilapitan ko sila at inakbayan ng sabay habang sinusundan si Katie na nasa malayo na."Wag na kayong magreklamo.."I said using my sweetest voice."You just can't resist us."
And on cue they rolled their eyes at the same time. Tinawanan ko lang sila at hinila na papunta sa booth."Dali!"tili ko.
"You're much more hyper for a broken hearted girl," komento ni Flinn na mukhang ikinagulat niya."Sorry," sabay kamot sa batok pero bigla siyang sinapak ni Kristoff. "Aray! Wag kang manapak!" reklamo niya kay Kristoff ng sapakin siya.
"Tanga mo talaga."--Kristoff.
Umiling lang ako at ngumiti sa kanila."It's ok. Walang mangyayari kung magmumukmok lang ako, Flinn. Mas mabuti ng aliwin ko ang sarili ko sa Christmass Fest kaysa magpaka-emo ako. Ang panget tignan. Eew!"umarte pa ako na nandidiri kaya tumawa sila sa akin.
"That's better!"umakbay naman si Katie sa akin."You want?" alok niya sa tikoy na nabili niya.
"Takaw mo," sabi ko sabay abot ko sa tikoy saka sinubo. "Sarap ah!"
"Parang siya hindi matakaw," hindi ko na lang pinansin ang sinabi ni Katie at nagpatuloy kami sa paglilibot.
***
Don't get me wrong, mahirap at masakit ang ginagawa ko pero tulad nga ng sinabi ko kanina, walang magagawa ang pagmumukmok ko kaya aaliwin ko ang sarili ko.
BINABASA MO ANG
Twisted Red String (completed)
Teen FictionIt's a story about how Fate pushed them together to be an enemy to each other, to be friends, to fall in love, to be hurt and to fall in love again but Fate likes to play in their life....letting her fall in love with her guy best friend while she's...