[Luna]
"Pwede ba! Umusog ka Antonio! Hindi ako makakain eh!"sabay siko sa kanya kaya muntik ng matapon ang hawak niyang juice. Iinumin na kasi sana niya.
"Wag ka ngang malikot pancake! Buhusan kita nito eh!"banta niya sabay pakita ng baso ng juice niya.
"Subukan mo at bubuhusan kita ng coke! Mas malagkit at kakapit sa damit mo ito!"sabay pakita rin ng coke in can ko."Puti pa naman ang damit mo."
"Ah? Hinahamon mo ako, ganun?"
"Antonio naman kasi! Umusog ka! Hindi ako makakain ng maayos dahil sayo!"
I'm awared that we have audience right now but heck! Mainit ang ulo ko!
Nasaan na ba yung lalakeng nagpakilig sa akin kagabi?! Bakit bumalik na naman yung Antonio na nakakainis! Leche!
Habang nagsusukatan kami ng masamang tingin hindi nakalampas sa pandinig ko yung mga komento ng mga ibang estudyante sa canteen.
"Diba one of the infamous couples ng campus sila? LQ ba sila?"
"Mukha nga, but they're cute ha. Sweet."
"That's the captain of Architecture's basketball team right? Away na naman sila ng gf niya?"
"Well, yung babae naman ang nag-umpisa eh. Arte."
"Parati naman, diba?"
"Sus, baka nagpapansin yung girl. KSP much."
"Well, sana magbreak sila para akin na si Fafa. Hahahaha!"
Biglang nagpintig ang mga tenga ko sa mga narinig ko. So, ako yung masama rito? At anong couples ang pinagsasabi nila?! Hindi naman kami!
Well...pretend boyfriend ko siya at mukhang kalat na sa campus yun...tsk.
Pero may karapatan ba silang pagsabihan ako ng masasamang bagay?! Ako? KSP?! Baka sila pa ang KSP sa sobrang reaveling ng mga damit nila na lahat ng mga patay gutom na mga lalake tumitingin sa kanila!
"Hey!"bumlaik ang atensyon ko sa lalakeng katitigan ko. Nakakaasar pa rin ang mukha niya kahit nasa concern look siya.
Inirapan ko na lang siya."Che!"sabay subo ng pagkain ko.
Pag-irap ko nahagip ng mga mata ko ang matatalim na titig niya. Ni Sheira. She's looking at me like she want to throw an axe on my face! Sobrang nakakatakot ang tingin niya!
Napansin ko naman ang ibang boys na kakarating lang at papunta sa amin ni Antonio pero si Josh huminto sa table nila Sheira at tinapik ito sa balikat kaya napalingon dito si Sheira.
BINABASA MO ANG
Twisted Red String (completed)
Roman pour AdolescentsIt's a story about how Fate pushed them together to be an enemy to each other, to be friends, to fall in love, to be hurt and to fall in love again but Fate likes to play in their life....letting her fall in love with her guy best friend while she's...