"Hiện tại em gọi là Lee tổng có vẻ hợp hơn chứ? Hyomin..."
Hyomin nhíu mày, cha cô nói mời "giáo viên" cho cô, là Lee Qri?
"Về sau, tôi đi đâu... em đi theo đó, là bác trai giao phó."
"Tại sao cô lại ở đây?" Nửa tháng trước, rõ ràng Lee Qri còn đang tranh hợp đồng khu đất phía đông với Hye Jin Sun, lẽ nào nửa tháng ngắn ngủi, hóa thù thành bạn?
"Kinh nghiệm làm quản lý tám năm, CEO tiền nhiệm của Lee thị, em nghĩ rằng tôi sẽ gặp khó khăn khi vào ParkThị sao?" Lee Qri dựa vào bàn làm việc, khoanh tay, bình tĩnh thong dong.
"Tôi hỏi tại sao cô lại muốn vào Park Thị, có động cơ gì?"
Mấy tháng không gặp, dường như tính tình của Hyomin càng dữ dội hơn, Lee Qri nhìn chằm chằm vào đôi mắt đẹp của Hyomin, vài tháng trước Hyomin nói với cô "tôi nhớ cô", đôi mắt ấy chứa tình cảm thầm kín, mà giờ, không còn gì cả.
"Vì em..."
Trong thoáng chốc, hai người đều thẩn thờ.
Lee Qri vừa cười vừa tiếp tục nói, "Đùa thôi... đi làm, đương nhiên là để kiếm sống, kiếm cơm sống tạm thôi, như vậy cô Park đã hiểu chưa?"
Mấy tháng trước cản đường cô, Lee Qri người ăn nói ngông cuồng nói muốn bao nuôi cô đâu rồi? Hyomin không rõ Lee Qri muốn làm gì, gọi điện thoại trước mặt Lee Qri, "Cha mời ai vậy?"
"Hyomin, gặp Lee tổng chưa? Kiềm chế tính tình lại... cố gắng học tập theo người ta..."
"Không được, đổi đi, theo Hye Jin Sun nữa cũng được."
Nghe tên Hye Jin Sun, bàn tay Lee Qri giữ mép bàn dần dần chuyển thành nắm đấm, Jin Sun Jin Sun, rốt cuộc em ấy và Hye Jin Sun thân đến mức nào?
"Chuyện này không thể nghe mày!" Đối phương thở phì phò cúp điện thoại.
Lee Qri kiềm chế cơn giận dữ trong lòng, ngoài cười trong không cười, "Hyomin, em muốn tôi thất nghiệp sao, dù sao, chúng ta cũng là bạn bè một thời gian mà..."
"Lee Qri rốt cuộc cô có ý gì!"
"Tôi chuẩn bị tài liệu cơ bản của công ty cho em, ngồi ở đây xem, không hiểu thì hỏi tôi." Lee Qri chỉ vào sô pha, một đống tài liệu để trên bàn, "Mặc kệ em là thiên kim của ai, nếu đi làm thì phải kiềm cái vẻ ngông nghênh lại đi, đừng để người khác coi thường em."
"Cô coi thường tôi?"
"Vậy phải xem thái độ của em."
Mỗi ngày làm việc bảy tiếng rưỡi, chưa tính tăng ca, gần như mười mấy tiếng một ngày của Hyomin phải trôi qua dưới tầm mắt của Lee Qri, lúc đầu như đứng đống lửa, như ngồi đống than, Lee Qri ngồi bên cạnh, Hyomin nào có tâm trạng xem những thứ tài liệu nhàm chán này. Tuy nhiên sau đó, Hyomin phát hiện Lee Qri cũng không có hành vi mất tự nhiên, dáng vẻ làm việc cẩn thận tỉ mỉ của cô, ngược lại khiến Hyomin nhìn cô với con mắt khác xưa.
Hyomin dần bắt đầu đi vào trạng thái, tròn ba ngày, một nửa tài liệu cũng chưa xem xong, Hyomin không muốn Lee Qri khinh thường mình, người khác nói thế nào cũng được, nhưng Hyomin rất quan tâm suy nghĩ của Lee Qri, nhất là không muốn thể hiện sự yếu đuối của mình trước mặt Lee Qri.
Đọc một trang giấy trắng mực đen, biết chữ, nhưng tụ lại một chỗ thì vô cùng nhạt nhẽo khô khan, Hyomin hơi ngẩng đầu liếc liếc Lee Qri, cô đang cầm bút sửa tài liệu, Hyomin vốn cho rằng cô là một người thích khuấy động, không nghĩ rằng cô có thể trầm tĩnh tập trung xem những thứ tài liệu chán phèo này.
Trong phòng làm việc, chân thật phát hiện được khía cạnh khác của Lee Qri, Hyomin thừa nhận, trước kia hiểu biết của Hyomin về Lee Qri quá hạn hẹp.
Xốc lại tinh thần, Hyomin không chống nổi cuộc tấn công của con sâu ngủ, mí mắt càng ngày càng nặng, cũng không chú ý đến cây bút đen quẹt vài đường lên má...
Khi Lee Qri xem một ít tài liệu xong thì ngẩng đầu, vừa lúc thấy Hyomin ngủ gật, rõ ràng muốn ngủ lại cố nén, đối lập với biểu hiện cường thế hằng ngày của Hyomin, nhìn một chút, một nụ cười vô thức hiện lên trên khuôn mặt của Lee Qri.
Hyomin ngồi xếp bằng trên thảm dưới đất xem tài liệu, từ từ buồn ngủ, sau đó mệt nhọc nằm trên bàn.
Lee Qri nhẹ nhàng đi về phía Hyomin, tuy rằng đang ngủ nhưng trong tay Hyomin vẫn cầm một ít tài liệu, trên giấy ghi mấy dòng thưa thớt, chữ như chó cào... Lee Qri lấy tài liệu trong tay Hyomin, bất ngờ phát hiện...
Trên trang giấy trắng phía sau, có một bản ký họa của Hyomin, nét vẽ bằng mực đen, trong bức tranh cô đang cúi đầu làm việc...
Hyomin giật mình vì tiếng động nhỏ này, ngẩng đầu lên, phát hiện Lee Qri từ "trên cao nhìn xuống" đứng bên cạnh mình, trong tay còn cầm bản ký họa... chỉ là tâm trạng muốn gây chuyện, Hyomin trực tiếp giành lại, vo thành một cục tròn, ném vào thùng rác.
"Hyomin..." Lee Qri nghẹn lời, nhưng nhìn vào đôi mắt của Hyomin cũng chỉ có ghét bỏ và ác cảm, không tìm được thứ khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Eunyeon- Jijung ] Khi Park Jiyeon biết yêu.!
FanfictionHahm Eunjung Love Park Jiyeon.