Eto ang kwento ng Dalawang Taong Dragon na Sinilang at minulat sa maling Paniniwala... Nakatira sila sa Dalawang Mundo... Ang SUTRA at Dragonoia..
Ang SUTRA ay may dalawang Kaharian...
Ang Sutra-Verandra, kung saan namumuhay ang mga Taong Dragon na may aking galing sa Panggagamot at Sila din ang May angling Galing sa pag Gawa ng Kalasag o pinaka matibay na Pananggalang Laban sa mga elemento na pinamumunuan si Sutana Verandra Isang napaka ganda ng Taong Dragon sya ang Reyna ng Puting dragon.. Bukod sa kaalaman ng ilan ang sutra -Verandra ay mga di tumatanda na dragon... Sila ay may kakaibang taglay upang manatiling bata ang itsura Nila...
At Ikalawang Kaharian ng Sutra ay ang
Sutra-Salamandra..
Namumuhay dito ang mga Dragon na may taglay sa salamangka at Majika sila din ang nilalapitan pag may nawawalang nilalang sa Sutra at agad naman ito nahahanap sa pamamagitan ng Taglay nilang kapangyarihan.. At tulad ng Sutra-Verandra hindi din tumatanda mga nilalang dito nag bibigay rin ng Sumpa ang salamangkero at salamangkerang dragon Sa Sutra-Salamandra...
At dyan manggagaling si Mercedes ang Nanay Nina Dragnof at Dragono...
Si Mercedes at hati ang dugo...
May dugo sya ng Puting dragon at itim na Dragon kaya naman pinaniniwalaang sya ay makapangyarihan...Dragonoia naman
May roon itong Tatlong Kaharian...
Dragonoia-Bulan, Dragonoia-Naga, at Dragonoia-Stona...
Sa Dragonoia ay pinaniniwalaang may mga Diwata na naninirahan Bukod sa Dragon naniniwala silang nandito din ang ibang diyosa at diyos ng kalikasan, Tulad ni HAIK ang Diyos ng Tubig...
At si Dumakulem ang Diyos ng Kabundukan, Si Libulan ang Diyos ng Bulan Na Iniibig ng Pinakamagandang Diyosa na si BAKUNAWA na syang sinumpa ni Bathala dahil sa galit ng Diyosa kay Libulan Kinain nya ang maraming Bulan sa langit...
At si SITAN ang diyos ng Kasamaan...
At si Lingga Ang diyos na pininiwalaang Gumamot sa Iba't ibang Uri ng Sakit at Sumpa...
Si Galang Espiritu ang pinaniniwalaang kaibigan ng Bathala..
At si Ulilang Kaluluwa ang nagtangkang Labanan ang Bathala kaya di kalaunan pinaslang ito ng Bathala..Dito din na ninirahan ang Ama Nina Dragono at Dragnof na si Drago na syang Hari sa Tatlong Kaharian ng Dragonoia....
Ang Dragonoia-Bulan ay ang Lugar ng Taong Dragon na Luna Ang mga Taong Dragon Na Naninirahan sa Bulan at Na ngangalaga sa Bulan, Na Pinamumunuan ni Luna Dragonoia ANG reyna ng Dragonoia Bulan...
Dragonoia-Naga ang mga Taong Dragon magaling sa pag Gawa ng matinding lason na sila lamang makakalunas na Pinamumunuan ni DragoNaga....At ang Dragonoia Stona kung saan nag mula si Drago...
Ang mga taong dragon na namamahala sa Kalikasan at Lupa, Apoy, tubig, hangin... May kakayanan rin silang Controladuhin ang Panahon...Saan nga ba isisilang ang Dalawang Dragon?
#WattpadPresents
TWO
DRAGONS
©RedNeis
copyright 2017....
BINABASA MO ANG
TWO DRAGONS 🐉☯🐉 (COMPLETED)
FantasySinilang Si Dragnof At Dragono Ngunit iba ang mapapalaki sa pinaniniwalaang sugo ng SUTRA AT DRAGONOIA si Dragnof lalaki sa Paniniwala na Itinakwil ng ama... Si Dragono tatanggalan ng ala-ala ngunit lalaki din sa kasinungalingan at sa sumpa ni sieg...