🐉Dragnof and Dragono🐉

3 0 0
                                    

Nakaraan..
Ryuku: hmm... May iba pang nilalang dito Humanda sya sa aking bangis.. (Whispering)

Drago:Ryuku hindi kita kalaban at kakampi mo ako! Bakit mo ako kinakalaban???

At nag taka ako dahil di nya ako pinatatamaan ng bawat atake nya! Un pala na sugatan na pala ako ng kuko ni Ryuku at alam kong kasabay nito ay ang kamandag ng Lason nya...

Ryuku: katapusan mo na!!!

At nawalan ako malay... Pero panandalian lamang un dahil ginamot din Ako ni Ryuku....
At sa aking pag gising di na alis ang aking pagtataka na bakit di umepekto ang sumpa sakin ni Ryuku? At agad naman nasagot.. un pala para sa iba ang sumpang binitawan nya! At si Dragnof Ang natamaan nito!

Ryuku: haha! heto sya patay na sya!

Drago: DRAGNOF!!!!!......

at nagulat ako dahil si Dragnof ang nabiktima ng Lason ni Ryuku....

Drago: RYUKU!!!!! tanggalin Mo ang lason sa katawan nya! Nakikiusap ako!!!!!

Ryuku: haha! Problema nya yan espiya sya kaya dapat sakanya yan!

At nang susugurin ko si Ryuku dahil Hindi ito naging patas... Dumating si Dragono at Hindi ko rin inaasahang kaya ng aking anak na Ibalik kay Ryuku ang ginawa nya kay Dragnof... Dahil nakiusap ito kay Ryuku na tanggalin ang lason kay Dragnof at ng hindi ito pumayag eto naman ang naging dahilan para ibalik ni Dragono kay Ryuku ang sumpa... Kaya lang mas malala pa dito ang bumalik kay Ryuku! Kaya naman hindi ko natuloy ang pag atake kay Ryuku...

DRAGONO: RYUKU! Tanggalin mo ang lason kay Dragnof!

Ryuku: haha! Sino ka para utusan ako??? Wala kang karapatan!

Drago: Anak anong ginagawa nyo ba dito?

Dragono: atsaka nakami mag papaliwanag sayo... Ryuku! Inuulit ko! Bawiin mo ang sumpa mo!

Ryuku: ha! Aba! At hinahamon mo ba ako??? Bueno mag sama kayo ng kapatid mo! Evontum estranium tuum! Debita nobis tentasyonem! (Chant of eternal poison)

Dragono: Humanda ka! Evras Midas sumenas esramtuum julyo el MOMONGKE seruma Edyansyon tentationem! (deadly spell)

At nagulat si Ryuku na bumalik!ng triple ang sumpa nya sakanya... At nakita ko may malay na si Dragnof ng gawin ni Dragono ang kontra Sumpa kay Ryuku at nakita nito na di sya iniiwan ng kinamumuhian nyang kapatid.. Mag bago kaya isipan nya at umanib na sa amin? At sa kapatid nya? Pero bago yan pinigilan ko si Dragono dahil Ayokong lumaki sya ng ganyan..

Drago: Dragono anak! Itigil mo yan!
Hindi ka ganyan?!

Dragono: pwest tanggalin ni Ryuku ang sumpa sa kapatid ko!

At narinig un lahat ni Dragnof na tila
Nakaramdam sya ng pag mamahal mula sa kapatid nya... Mag bago kaya sya?

Dragnof: Dragono... A... Ano nang... Yari sa akin?...

Dragono: Wag kana muna makipag laban sakin kapatid ko wag mo muna ako Kalabanin kailangan ko mapagaling ka ayoko ng ginaganyan ka ng kahit na sino! Maaring matatanda na tayo pero kapatid kita at hindi ko ha hayaan may mangyari sayo!

Dragnof: bakit napaka baet nya parin sakin? Kahit alam nyang tingin ko sakanya ay kaaway? Kapatid ko nga sya (Whispering)

At nagpanggap si Dragnof na wala malay..

Dragono: Kapit lang Dragnof kapatid ko nararamdaman ko na makakamit ko rin ang pag paaalis sayo ng lason ni RYUKU!

At tila nga nalalason si Ryuku! Kaya naman nag pasya ito na tanggalin na ang sumpa Kay Dragnof.. Na kasabay din naman nawala ang Sumpa ni Dragono...
Naisip ni Ryuku agad kung anong sumpa iyon.. Iyon ay ang kontra Sumpa kaya di gaano umepekto kay Ryuku ang tindi ng sumpa pero na pahanga ito dahil wala pa ni isa nakadaig sakanya liban kay Dragono..

Ryuku: Tama Na!!!
Tatanggalin ko na ang sumpa! Evtra sumeno adamos konvas senas singras! (Spell of healing)

Dragono: menos amalos kontodos seruma isensya el MOMONGKE( Spell remover)
Ayan patas na tayo... Paumanhin Ryuku sana naiintindihan mo ako bakit kita sinumpa dahil ayoko masasaktan ang kapatid ko....

Ryuku:Naiintindihan ko Dragono..
Paumanhin kung biglaan ko sya sinumpa nag iingat lang ako... Ngunit ako ay humahanga sayo! Bilib ako sa lakas ng loob mo Dragono! Mana ka talaga sa ama mo! At sa iyong ina..

Dragnof:Ina?? Natin Dragono???

At nagkamalay na ng tuluyan si Dragnof
Kaya naman nasa ulirat na nya si Dragnof at nalaman ko bakit sila napadpad sa Esram! Dito pala dapat sila mag lalaban! Pero naudlot dahil nakita nila ako

Drago: ANAK! Mahabagin Laon! Salamat!!!

Dragono: kapatid ko!!! (Hug Dragnof) salamat at buhay ka..

Dragnof: Kapatid ko ako dapat magpasalamat sa iyo dahil kahit napaka sama ko sayo hindi mo ako iniwanan at hinayaan mamatay...

Dragono: papabayaan ko ba mangyari un!? Magkapatid tayo! Kaya kahit gaano ka kasama hindi kita kayang iwan at hayaan nalang!

Dragnof: salamat... Nguni't paano tatahimik buhay natin kung alam kong may espiya si Havioc na umaaligid sa atin? Tiyak mag susumbong yun!

Dragono: ako ang bahala kapatid ko.. Halika sumama ka sa akin at puntahan natin si ina sabik na un makita ka at ako matutuwa un pag nakita tayo magkasundo....

At nag paalam na nga sila kay Ryuku para pumunta sa kanilang ina nguni't ako ay naiwan dahil nais ko pa makausap sina Libulan at Haliya para malaman ang simbolo ng dalawang bulan....

Dragnof: Ama Hindi ka ba sasama?
Drago: Tinawag mo akong ama??? Kay sarap pakinggan!

Dragono: sana nga mag bago na talaga si Dragnof (Whispering) tayo na Dragnof may gagawin pa si ama susunod nalamang sya....
Dragnof: aantayin ka namin sa lugar ni ina ama...

Drago: darating ako pangako...

At umalis na nga sina Dragono at Dragnof patungo sa Sutra-Salamandra kung saan andun ang kanilang ina makilala kaya si dragnof ni Mercedes???

Abangan.....

Chapter XVI
Mercedes White Witch
Dragon.

Mapatawad na kaya ako ni Mercedes???
Itutuloy...

TWO DRAGONS 🐉☯🐉 (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon