Nakaraan...
Naglakbay na sina Dragono, Argo, Dragnof
Patungo Sa Nakaraan ng ETHERIA! Upang makuha ang Kaputol ng Jamante ng Sentro ng Dragonoia.. At nag damit kawal ng Etheria ang Tatlo... At Nakalagpas man sila sa dalawang Heran ngunit kay Andora ay hindi! Dahil Nadinig ni Andora ang usapan nilang tatlo kaya Susubukan ni Andora Mabasa iniisip ng Tatlo.. Si Andora ay Taga Hera Sensa Kaya may kakayahan sya makabasa isip o maka-kontrolado ng isip... Ngunit Susubukan Ni Argo na kontrahin ito sa pamamagitan ng Salamanca.. Huli na ba? O Tatalab pa ito?... Ka tapusan na kaya nilang tatlo?
.....Sa Dragonoia-Bulan...
Dragona-Luna:mukhang tagumpay na sina DRAGONO sa pakay nila! Pero may humadlang sakanila! Sana magawa nila lagpasan to!
Libulan: Binasbasan ko sila sa paglalakbay nila jan! Dahil alam ko Mapanganib Ang SINAUNANG ETHERIA!
Dragona-Luna: Binasbasan ng Hindi humingi sayo ng basbas???
Libulan: may tampo sa akin si Dragono kaya Hindi ito tumuloy ng lapit Sakin upang hingan ako ng tulong...
Dragona-Luna: Hindi ko masisi Si DRAGONO Libulan Maraming Beses na sya napaglaruan ng Kapalaran kaya hindi maiiwasan na mag tampo sya sayo...
Libulan: Alam ko naman un Dragona-Luna! Pero Ano bang magagawa ko? Eh diyos ako ng bulan(Moon) ano gusto nya lisanin ko ang bulan para sa pangangailangan nya???
Dragona-Luna: Syang nagawa mo ng Tulungan mo si Drago malaman ang katotohanan sa nangyari sa mga anak nya...
Libulan: Hindi ko iniwanan Ang Bulan pero hinarap ako ng aking mahal na Dyosa na si Bakunawa(GODDESS OF UNDERWORLD) Ngunit sya ay Galit parin sa akin kaya hindi ko rin sya nalapitan...
Dragona-Luna: Haha! Mahirap kase sa mga manloloko ay hindi marunong makuntento!
Libulan: Dragona-Luna!
Dragona-Luna: haha paumanhin kaibigan...
Libulan: kailangan mag tagumpay Nila Dragono sa misyon nila upang masugpo na ang kasamaan nila Sitan at Havioc!
Dragona-Luna:tama! Ipagdarasal ko iyan sa bulan ng makamit nila ang Tagumpay!....
At habang abala sina Libulan at Dragona-Luna mag usap mula sa Bulan.. May panganib naman kinkaharap ang Tatlong Dragon sa Etheria!...
Sa Etheria...
ANDORA: ano mga Kawal!? Hindi ba kayo sasagot!?
Argo: esrum teniumtuum(Protection Chant) (Whispering)
ANDORA: Ano pinag bubulungan nyo??? Nag tataksil ba kayo sa Etheria?!
Argo: Hera andora poltre pinag uusapan lamang namin si Hera Juvila...
Andora: Anong meron kay Juvila? At bakit nyo sya nais kunin?
Dragono: Paumanhin Hindi sya nais kunin ng aking Kasama hera Andora kung hindi ang puso ni Juvila dahil Iniibig nya ata si Juvila...
Andora: Wag nyo ako pinag loloko kawal!
Papaslangin ko talaga kayo!Argo: Hera ANDORA anong gusto mo ikaw ang ibigin ko? Paumanhin ngunit nais ko makuha puso ni Hera Juvila ng sa ganun ay makuha ko ang matamis nyang OO!
BINABASA MO ANG
TWO DRAGONS 🐉☯🐉 (COMPLETED)
FantasíaSinilang Si Dragnof At Dragono Ngunit iba ang mapapalaki sa pinaniniwalaang sugo ng SUTRA AT DRAGONOIA si Dragnof lalaki sa Paniniwala na Itinakwil ng ama... Si Dragono tatanggalan ng ala-ala ngunit lalaki din sa kasinungalingan at sa sumpa ni sieg...