🐉CHAPTER XVIII:HAMON NG BERDUGO🐉

11 0 0
                                    

Nakaraan....
Sa Paglalakbay nila Dragono, Argo, Dragnof patungo sa Lagusan ng ENCANTADIA Nakaharap nila ang mababangis na alaga ng Tagabantay ng Lagusan ng ENCANTADIA! Kaya naman naabala sila ng mga ito Ngunit nalaman din ni dragono na Lubos ito kinatatakutan ni Sitan kaya naisip nya sana ito utusan upang takutin si Havioc at Sitan...
Ngunit nalaman ito ng taga Bantay kaya Sinugod nito sila Dragono...
Sinubukan Pigilan nila Argo ang Taga BANTAY ngunit Sinugod sila ng mga alaga nito kaya hindi nila natulungan si Dragono...
Kaya naman Sa Gitna ng Labanan Nakipag Kasundo ang Tagabantay Na Talunin ni Dragono ang Kapatid niya.. Ng hindi nya ito nasasaktan... Magawa kaya nya ang nais ng Tagabantay?

Sa Dragonoia-Salamandra...

Mercedes: Tatlo Tayo Pinuno ng lugar na to Wizzaleon Ang isa ay Huwad hay! Isa sya sa problema natin!

Wizzaleon: Nilinlang na rin nya ako nuon pa man alam kong Traydor sya! Kaya naisipan kong iwanan na sya! Dahil minahal ko rin si DRAGONO! Na Parang isang anak!
Drago: salamat Wizzaleon ngunit ako'y nag tataka totoo bang nag balik na ala ala nya???
Siege: Sa aking Palagay ay hindi pa lahat dahil kung lahat nag balik na sakanya bakit kailangan nya pang pumunta ng Nakaraan upang makita ang Nakaraan nya? Gayon alam natin na tayong mga Dragon ay may kakayahang Makita ang hinaharap o nakaraan natin ng hindi nag lalakbay sa nakaraan!

Mercedes:Syang Tunay! Alam ko may dahilan ang lahat!

At habang nag uusap sila Bumaba si Uriti mula sa Langit Ng Dragonoia...

Uriti: Tama na pagtatanong nyo! Oo hindi pa gaano naalala ni Dragono ang lahat! Kaya agad syang napoot sa atin!

Drago: ama anong ibig mo sabihin?

URITI: Mabuti pang ang kasintahan nyang Dyosa ang kausapin nyo...

Lalahon:Ano at nais nyo akong makausap?

Drago: Lalahon totoo bang wala pa Naalala gaano si dragono???

Lalahon: Hindi ko nais gawin to.. Pero oo kaunti pa lang naalala nya..

Wizzaleon: at mababalik lang lahat alaala nya pag marating nya ang nakaraan ng Etheria..

Siege: ano!? Delikado dun! Andun ang Sukab na Bathaluman!!!

Drago: Naniniwala ako sa Kakayahan ng iyong anak Siege!

At habang nag uusap sila napansin ni siege may nakikinig sa usapan nila..

Siege: May ibang nilalang tayong kasama! At nasisiguro kong sugo sya nila Sitan!

Haha!

Sitan: ako nga Siege! Wala pala dito ang mga Sutil nyong Sugo?? Haha! Mainam! Mabilis ko kayo maililigpit!

At sa pag akma ni sitan na gagamit ng Salamanca.. Tila mula sa Dragnoia at Mundo ng Mortal ay nadarama ni Dragono ang panganib!...

Tagabantay: Ano Dragono?? Wala pang Hamon Sayo tila aligaga kana?? Haha!

Dragono: Na nganganib ang Aming mundo! Inaatake sila ni Sitan!

Tagabantay: Totoo nga sinabi ni argo na misteryosong Nilalang si Dragono at Kay layo nya at naramdaman nya ito.. Hmm...
(Whispering)

TWO DRAGONS 🐉☯🐉 (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon