🐉🌗CHAPTER XXXVI🌗🐉

6 0 0
                                    

At ayun na nga Humingi ng Tawad si Havioc sa Tatlong Dragon na Sinasabing Tatapos Sakanila ni Sitan.. Ngunit kahit kelan Ay Hindi nito nalinlang si dragono sa pagka't alam ni dragono na Si Havioc Ay Hari ng kadiliman at Hindi alam ni havioc Sumasakay lamang si Dragono sa Mga Pakulo nya.. At Dahil nabunyag na ang tunay na pagkatao ni dragono naisip nyang mali pala pinaniwala niSeige sakanya kaya pala balik ng balik ang dalawang Bulan(Buwan) Dahil Si Ryujin at Raiha/Dragono Talaga ang tinakdang mag laban ayon sakanilang kapalaran Bago Isilang ang magkapatid Ay isnumpa si havioc na Dahil Sakanyang Kasamaan Mawawala ang isa sa sakanyang anak at Magtuos Pag labas ng Dalawang Bulan!at naisulat yan sa mytholohiya ng Dragonoia.. Tinago ni Bathala Uriti ang katotohanan Kay Dragono upang iwasan ang kaniyang Tagna(Destiny) Kaya Mail talaga ang piniwala Kay dragono na syang inakala din ni Drago na anak nya ito... Matapos mabunyag ni Rui ang totoo kay dragono umalis ito ng Sutra Verandra upang siguraduhing nag sabi ng totoo si havioc na binalik na nya ang lahat sa normal.. At Dumalaw ito sa kinilala nyang magulang at tinanong Mga ito Kung ano ang totoo? At inamin ni Mercedes na Hindi Talaga magkadugo si Raiha At Dragnof at hindi sya ang naka tadhanang makalaban na kapatid ni dragono/Raiha at inamin nyang napamahal si raiha dito kaya nagawa nyang Mag sinungalin dito... Ngunit laking gulat ni Seige at Drago ng Hindi nagwala si dragono...

Seige: Isang Himala Dragono at ikaw Ay Kalmado? Matapos mabunyag ang tunay mong pagkatao?

Dragono: Sapagka't isinilang akong Mabuting Dragon! Hindi ako kasing sama ng Dugo na dumadaloy sakin!

Drago: Dragono!  Anak parin Kita! Hindi mag babago yan!

At tinanggap na ni dragono ang paliwanag nila Mercedes sakanya at drago at Seige...
Natuwa rin ito at bumalik na lakas ng kanyang kinilalang pamilya...
At nag taka naman Mga ito paano nang yari na ibinalik nalang ni havioc ang katahimikan sa Dragonoia?
At Dumating si havioc at hiningi ang kapatawaran nila...
Ngunit tinanong din ni dragono si Seige na Bakit nya pinalabas na sumama sya? Dahil Kay drago? Ipinaliwanag ni Seige ang totoo ginawa nya iyon upang iwasan ang Tagna(Destiny) nila Ni ryujin... Alam ni dragono na wala rin sya Laban Kay ryujin dahil hari ito ng pananggalang at alam din nyang Hindi sya lalabanan nito... Matapos ang paliwanag ni Seige walang sabi-sabi
Agad nyang tinanggap ang paliwanag ng Hindi nagagalit ngunit Hindi nya parin tinatanggap ang paliwanag ni havioc dahil malaki ang galit nito Kay Havioc ngunit ibinunyag ni Havioc na Si sitan ang Gumawa ng Karumaldumal na pagpatay Kay Lalahon(Diyosa Ng Apoy) at sa anak nila...

Ngunit Hindi sya pinakinggan ni dragono...
At sinabihan sya ni Havioc.

Havioc: Raiha! Ayaw mong maniwala? Hindi ba mayroon kang nakuhang apoy mula sa Cueba ni Laviteo(Apoy Ng Katotohanan) ? Gamitin mo un tiganan natin Kung nag sisinungalin ako anak ako mismo papaslang sa sarili ko..

At Ginamit ni dragono ito upang alamin ang totoo at ng Hindi nito tupukin si Havioc dun lang naniwala si Dragono na sya ang ama at nagsasabi ng totoo si havioc...
Ngunit Hindi parin nya ito pinatawad na syang naiintindihan ni havioc...
At umalis si dragono at nag anyong Dragon ito... Umalis Uto ng walang paalam o sinasabi...
nagtungo ito sa Dragonoia-Bulan..

Sa Dragonoia-Bulan..

Libulan(God Of Moon): Dragona Luna mukhang may bisita tayo...
Kawal1: mahal na Reyna May bisita po kayo...
Dragona-luna:Patuluyin siya...

At tumuloy si dragono at kinausap sila Libulan upang hingan ng tulong... Ngunit ayaw makielam ni dragona-luna sa problema ni dragono... Dahil dito Nagalit si dragono at nagkabangayan si dragona Luna at Raiha...

Dragono: Wala Kapalang Kwenta...
Hanggang kailan ka tatanga Jan? Sabagay
Duwag kang Reyna umaasa na kusa ka susugurin at masusumpa nalang ang magtatangkang umatake sayo haha ilan taon kana nga palang nakatanga dito haha sa simpleng tulong Hindi mo pala kaya...

Dragona Luna: Dragono ang lakas ng loob mong insultuhin ako sa mismong kaharian ko?! Sino kaba dragono? Wag mo ako subukan! Walang Kwenta yan Yabang mo pag ako Ay kinalaban mo!

Dragono: walang kang kwenta! Katulad ka Ng Kawal mo Mga Palamuti! Kinakalawang na sandata at panlaban nila haha yam ba ang may kwenta? Kung ayaw mo ako tulungan edi wag! Pero Bago ako umalis... Tatanggalin ko ang binigay ni amang drago na proteksyon sa inyo upang Hindi kana kalawangin kaka antay ng milagro!

At umawat na si libulan
Ngunit desidedio si dragono na gawin ang Sinabi nya na tatanggalin Ung proteksyon
Na binigay ni uriti sakanila...

Libulan(God of Moon) : Dragono! At Dragona Luna Wag na kayo mag talo! At itigil mo yan dragono! Hindi makakatulong sa atin lahat ang gagawin mo!

Dragono: hindi ko babawiin ang Binigay ni amang uriti...

Dragona Luna: Dahil hanggang Ngayon Wala kang silbi! Wala kaparin kwenta!

Libulan: tumahimik kana dragona Luna!
Nanaisin mo ba talagang magkaroon kayo alitan ni dragono? Simpleng tulong hinihingi nya bakit mo ba pinag dadamot yun?
Dragona Luna: Hindi ako tutulong sa walang Silbing Dragon Na to!

Libulan(god of moon): nasaan na ang malumanay na reynang iniibig ng diyos ng bulan? Tila sya'y nagbago na talaga...
Bueno Kung ayaw mo ako ang tutulong sayo dragono...

Dragono: mabuti kapa May silbi hindi katulad ng reynang walang silbi!

At Dahil sa Sinabi ni libulan humupa ang tension mula kay dragono at Dragona Luna..at nagkasundo ang dalawa na lulubayan ni dragono ang dragonoia Bulan pagkatapos nya ito tulungan sa pakikilaban Kay sitan....

Dragono: mainam Libulan! Tayo na at maghanda ng sa ganun mapag handaan natin susunod na atake ni Sitan..
Libulan: Maiwan kana dito Dragona luna Kung wala ka rin gagawin pwest mas mainam na dito kana lamang sa Dragonoia-Bulan! Tayo na Dragono....

Dragona Luna:Sandali! Tutulong na ako Dragono...
Libulan(God Of Moon): Oh akala ko ba Ay Hindi mo tutulungan si dragono sa pagka't sya'y walang kwenta?
Dragono: tigilan mo ko sa drama mo dragona luna! Kung ayaw mo May magawa para sa dragonoia pwest ako yun ang nais ko! Ngayon kung hindi ka rin tutulong kalimutan mo na parte ka ng dragonoia...

Libulan: Dragono!  Ano ba?! 

At nang Makita ni Dragono na luha si dragona luna umayos ito kausap at niyakap si dragona luna...

Dragona Luna: Kung Insultuhin mo ako dragono parang ni minsan Hindi kita natulungan bakit ako ba pinag iinitan mo!?? Ano ba problema mo sa aming mga taga dragonoia Luna?!  Nakakasakit ka ng damdamin dragono! Sige ikaw na may silbi! Ikaw na ang...

Nagulat si dragona Luna ng niyakap sya ni dragono...

Dragono/Raiha: Paumanhin ngunit Hindi ko nais insultuhin ka...  Alam ko kase na sa ganitong paraan babalik ang lakas ng loob mo para maki digma muli...

At sa gitna ng pag aayos nila pinasugod ni Sitan(God Of Evil)  Sina Mangaway at Manisilat sa lugar nila Drago at Mercedes
Upang Maghasik ng kasamaan! At
Dahil wala pa alam si sitan na si dragono at raiha Ay Ilsa at Bumalik na sina Satan Ng Dragonoia at kampante itong nang gugulo....

Abangan...
Chapter

Chapter XXXVII
MANGAWAY
AT
MANISILAT....

TWO DRAGONS 🐉☯🐉 (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon