Sa pananatili nila sanjuras at Salazar sa mundo ng tao nadiskubre ni sanjuras na kakaiba si Diana at ipinakita ni Diana ang kanilang mundo ngunit isang pagkakamali ang nangyari... Dahil sa ayaw ni Barthemeus Kay sanjuras sinubukan nyang gamitan salamangka ito pero dumating si dragono at binantaan si Barthemeus na kapag sya ay sinubok ni barthemeus Ay wawasakin nya ang mundo ng engkanto at susumpa ang lahi nila ngunit ayaw paawat ni barthemeus! Inatake nya si Salazar nagmakaawa si Diana na tumigil na si Salazar pero ayaw nito magpaawat... Kaya sa kahibangan nya Ay sinaksak nya ng Mahiwagang punyal ng engkanto si Salazar at sa galit ni Sanjuras isinumpa niya sina Salazar at ang mundo ng Engkanto.. Inalis nya ang liwanag at apoy at init sa mundo nila barthemeus...
Sinubukan ni Diana kausapin si dragono ngunit huli na dahil nawalang malay si Salazar... Kaya nanatili ang dilim, at walang katumbas na lamig sa mundo nila Salazar... Simula nanaman ba ng bagong digmaan ito? Ano nga ba ang Ugat ng Poot ni Barthemeus at galit na galit ito Kay Sanjuras?...Sa Mundo ng Mortal...
Matapos Ang Gulo Sa Mundo ng Engkanto
Bumalik sila sa mundo ng Mortal at Inalam Paano Magigising si Salazar...dahil Wala ito malay at Pinangangambahan ni Dragono baka Hindi na ito gumising pa...Sanjuras: Kapatid ko... Gumising ka nakikiusap ako... Wag mo ako iiwan! Nangako ka sakin nuon! Marami kapa ituturo sakin sa mundo na to! Kapag iniwan moko Hindi kita mapapatawad!
Dragono: Salazar Anak ko Wag mo gawin sakin to labanan mo yan!
Sidapa!!! Sinasamo kita! Sidapa!At Lumabas si Sidapa nagulat si diana dahil Hindi nya akalaing Lalabas Ang diyos ng Kamatayan....
_______
Short trivia Si
Sidapa Ay Diyos ng Kamatayan Katulad ni magwayen sya rin taga sundo ng dungan(Kaluluwa)ng namayapa na...
______________Diana: Kahanga hanga! Ngayon ko lamang nasilayan ang Diyos Ng Kamatayan ng Harap harapan!
Sidapa(Diyos Ng Kamatayan) : Ano at ako Ay sinugo mo Aking Kaibigan?
Dragono: nasaan dungan ni Salazar Sidapa? Nasayo ba sya?
Sidapa(Diyos Ng Kamatayan) : sa nakikita ko nasa katawan nya ang dungan nya at nag papagaling dahil tagos hanggang dungan nya ang sugat na kanyang natamo mula sa Makapangyarihang Punyal ng
Mga Engkanto....Sanjuras: anong klaseng punyal ito?
Sidapa(Diyos ng Kamatayan) : Ang punyal na ito Ay tinawag na makapangyarihan dahil bukod tangi ang punyal na to...
Kapag nasugatan ka nito tagos hanggang sa iyong dungan ang sugat kaya ginagamit ito Mga engkanto sa pakikipag Laban at upang matalo ang kalaban nila... Gawa ang Punyal na yun mula sa bumagsak na bulalakaw sa kalangitan at Sa Bato mula sa bunganga ng Bulkan! At sa basbas ng isang makapangyarihang Nilalang Ito ay naging matalim at wala makaka angkin bukod sa pinuno ng engkanto.....Sanjuras: Hindi pa patay si Salazar?
Sidapa(Diyos Ng Kamatayan) : Hindi Pa... Sya ay nagpapagaling lamang... Wag kayo mag alala aantayin ko dungan nya at ibabalik sa inyo... Sa ngayon wag kayo mabahala sapagkat sya ay buhay pa...
Ako Ay babalik na sa aking kaharian hanggang sa muli!At bumalik na si sidapa sa kanyang kaharian... Ngunit habang inaantay nila
Magising si Salazar Lumabas si Barthemeus Mula sa Mundo ng Engkanto..
At Dahil Galit Si Sanjuras Kay Barthemeus..
Pinigilan ni Dragono ito na atakihin si Barthemeus...upang iwasan madamay muli mundo ng mortal...
BINABASA MO ANG
TWO DRAGONS 🐉☯🐉 (COMPLETED)
FantasíaSinilang Si Dragnof At Dragono Ngunit iba ang mapapalaki sa pinaniniwalaang sugo ng SUTRA AT DRAGONOIA si Dragnof lalaki sa Paniniwala na Itinakwil ng ama... Si Dragono tatanggalan ng ala-ala ngunit lalaki din sa kasinungalingan at sa sumpa ni sieg...