🐉LAGUSAN PATUNGONG ENCANTADIA🐉

10 0 0
                                    

Nakaraan..
Nabunyag na kay dragono ang mapait nyang nakaraan at ang katotohanan na itinago ni drago na syang kinilala nito na ama pero nag sinungalin sakanya ito dahil
Naging sukab si Siege sa Kapangyarihan at hinangad maangkin ang sentro kaya sa takot ni drago pinalabas nyang Patay na ang Anak ni siege ngunit hindi iyon pinaniwalaan night siege kaya nasumpa nya ang isa sa Magkapatid! Sa Galit ni Dragono ay umalis ito at nag tungong Dragonoia-Naga Kung saan Nandun Ang Etherian na nag Siwalat ng Nakaraan ng sentro kaya hindi ito maibigay kay Dragono... Sinabi nya Na hati ang Jamante na nasa Sentro at ang kaputol ay nasa Nakaraan ng Etheria ang unang palasyo ng Encantadia!....

Drago: saan kaya sya pumunta?

Dragnof: ama! Sa Nakaraan ng ENCANTADIA! Sa pagka't naroroon daw ang Kaputol ng jamante ng Sentro sabi ng Etherian na pumarito...

Drago: peste talaga ang Argo na yan!

At umalis si dragnof patungo sa Dragonoia naga...

Sa Himpapawid ng Dragonoia...

Dragono: Paano ako nagawa lokohin ng mga taong Pinagkatiwalaan ko!? Bakit!?

At habang kinakausap ni dragono ang sarili nya nagulat sya at kasabay nya si Dragnof...

Dragnof:Dragono! Wag mo ako itataboy... Alam kong may galit ka sa puso mo ngunit maging ako ay di ko rin alam ang tungkol sa nakaraan natin.. Nalaman ko lamang un dahil sa Pangitain mo...

Dragono: Kailan man ay di kita magagawang itaboy Dragnof! Kapatid parin kita! Kahit ano pa mang yari!

At Habang nag uusap ang Magkapatid sa Himpapawid... May Bisitang Sumalo sakanila... Isang Argona na Nag mula sa Encantadia!

Dragnof: Dragono! Aano yan???

Dragono: Hindi ko alam ang tawag sa Dragon nayan! Baka sugo no sitan at Havioc iyan!
Dragnof: Kakaiba sya sa lahat ng dragon dito!

At nagulat sila nakasakay si Argo dito...

Argo:ahaha! Eto ay Argona! Mula sa Encantadia! Alam ko ano ang gusto nyo! Kaya sige! Sasamahan ko kayo sa nakaraan ng Encantadia! Gamit ang nakuha ko sa Encantadia na Medalyon!

Dragono: Argo! Kahit kailan ka talagang pasaway ka!

Dragnof: Hoy Etherian wag mo kami lilinlangin kung hindi sasamain ka samin!

Argo: haha hindi ako takot dahil hindi ako manlilinlang! Kung nais nyo makapunta sa Nakaraan ng Encantadia bueno sumunod kayo sakin mga Pashnea! Haha!

At sumunod naman ang Dalawang Dragon!

Sa Dragonoia-Naga....

DragoNaga: Argo! Ano nanaman Kalokohan ang Ginawa mo!? At sinundan ka ng dalawang Dragon na yan!??

Agad na bungad ng Ama ni Argo sakanya sa pagka't kilala si Argo na Prinsipe ng Dragonoia-Naga Dahil nag iisa lamang na anak ito ni DragoNaga... Ngunit kilala din napaka pasaway at sutil si Argo kaya Kadalasan may pahamak na kasama ito pag Umuuwi...

Argo: Ashtadi Ado! Hindi ako gumawa ng masama! May nais lang sila malaman...

DragoNaga: sinabi ko sayo tantanan mo kaka Enchanta sa akin! Baka Mabwiset ako sayo at ikulong kita sa Dragonoia-Naga! Napaka ASHTADI MO!

TWO DRAGONS 🐉☯🐉 (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon