Nakaraan...
Dahil sa Kahibangan at pagmamatigas Ni Barthemeus pinaalala ni dragono kataksilan na ginawa nito Kay Lalahon
At Sinumpa ni Lalahon na balang araw lalabanan nya si Barthemeus at pag hihiganti kapatid nya...
At sa muli Nila pagkikita nagmakaawa at humingi ng Kapatawaran si Barthemeus pero
Nagalit si lalahon at isinumbat ang pagkamatay ni Pyro ang kanyang Kapatid
At dahil matagal na panahon inantay ni lalahon para sya ay makaharap...
Nilabanan nya ito at pinigilan sila ni Dragono Dahil Nasa Mundo sila ng tao nag lalaban nakinig naman si lalahon at tinigilan pakikipag laban Kay Barthemeus...
Panay hingi ng tawad ni barthemeus Kay lalahon pero sarado isipan nito..
May pag-asa kayang magbago si barthemeus? .....Sa Mundo Ng Dragonoia....
Drago: Hay Kay sarap naman makita tahimik mundo natin Hindi ba Dragnof?Dragnof:......
Drago: Anak ano at Hindi ka nag sasalita Jan?Dragnof: naalala ko lang ung kwintas na ibinigay ko Kay dragono...
Drago: Oo nga! Ano ba ung kwintas na un?
Dragnof: makapangyarihan ang kwintas na un kapag inagaw sakanya un ama babalik Kay Dragono ito at Kakambal nito Sumpa sa nang agaw dito...
Mercedes: Anong kwintas ba ito anak?
Dragnof: Mula kay Matang Buhay...
At mula ito sa abo ng bulalakaw
At Pulang Jamante mula sa Bulkan...
At ang kadena nito Ay gawa sa tinunaw na Espada Ng Blue Demon o sa mas kilalang
ASUL-DRAGORA!mercedes: asul Dragora??? Kilala ko sya! Tinutupad nito ang bawat hiling ng nilalang na hihiling sakanya ngunit kapalit Ay isusuko ang kaluluwa ng hihiling dito! Maging si Sitan(Diyos ng Kasamaan)Ay takot kalabanin to...Dahil maging Mga diyos at diyosa Ay kaya nito paslangin...
Drago: paano mo nakuha ang kwintas nya???
Dragnof: kusa nya ipinamana sakin ama sa diko malamang dahilan.... At Umalis....
Drago: hmm.. Asaan Kaya sya pumunta?...
Sa Mundo ng tao....
Nanatili parin walang malay si Salazar
Dahil parin sa kagagawan ni Barthemeus...
Ngunit Naalala Ni Dragono Na Kaya nyang
Baguhin ang Panahon at ibalik ang panahon Kung San masaya At May Malay Pa si Salazar...
Pero naalala nya pag ginamit nya ito maaring Bumalik ang Kalaban nilang si Sitan... At Dahil sa Pag haharap nila Barthemeus at Lalahon Nahimasmasan ito
At Tuloy sa paghingi ng Tawad si Barthemeus Kay lalahon...Dragono: Ibalik mo ang anak ko Barthemeus...Kung tunay ngang nag sisi ka at Sanjuras Tanggalin mo sumpa mo sa mundo nila..
Sanjuras: ayoko ama! Kailangan ko muna makasiguro na buhay si Salazar!
Diana: Sige Ama Mag Matigas kapa...
Hindi Lang sumpa ni Sanjuras ang madarama mo pati sumpa ko!Barthemeus: Ibabalik ko Buhay nya...
Patunay na Mag babago nako...At ibinalik ni barthemeus ang Buhay ni
Salazar... At Tuluyang Tinanggal
Ni Barthemeus Ang Sumpa kay Salazar at Ganun din si Sanjuras Inalis nya rin sumpa nya sa mundo ni Barthemeus..
Nagkamalay na si Salazar...
At Nagtaka ito Kung bakit
Sya iniyakan ni Diana...Salazar: Mga Siraulo kayo! Ano at iniiyakan nyo ako??
Dragono: Maligayang Pagbabalik Anak...
Salazar: Ama!At niyakap ni Salazar ang ama at kapatid nya..
BINABASA MO ANG
TWO DRAGONS 🐉☯🐉 (COMPLETED)
FantasySinilang Si Dragnof At Dragono Ngunit iba ang mapapalaki sa pinaniniwalaang sugo ng SUTRA AT DRAGONOIA si Dragnof lalaki sa Paniniwala na Itinakwil ng ama... Si Dragono tatanggalan ng ala-ala ngunit lalaki din sa kasinungalingan at sa sumpa ni sieg...