🐉CHAPTER XXIII: PROPESIYA🐉

8 0 0
                                    

Nakaraan..

Sa huling pag subok ni Dragono
Ginamit nila lihangin at Sarimanok ang Wangis ng Diyosa ng Sulad na si Bakunawa. Upang hamunin ang talas ng isip ng Magkapatid at ito ay nakipag Laban sa dalawa! Ngunit hindi din nag tagal ang laban sa pagka't agad Ito nahuli ni dragono na si Sarimanok ay Nag papanggap lamang... Kaya sa Tagumpay nito Binigay ni Sarimanok ang Gintong Balahibo nito kay dragono.. At ng pabalik na sina Dragnof at Dragono sa Sutra-Salamandra, biglang lumabas sina Havioc at Sitan...
Kailan kaya sila titigil sa panggugulo?...

Sa Dalampasigan ng Sutra-Verandra...

Dragnof: Havioc! Ano nanaman kailangan mo???
Dragono: Ano pa ba? Dragnof edi manggugulo sila ni Sitan! Yan lang alam ng dalawang yan!

Sitan(God Of Evil): kay lakas Talaga ng loob mo Dragono na Bastusin ako! Hindi mo ba alam na kaya kitang isumpa? At parusahan???

Dragono: at kailan ako natakot sa Sukab na Bathalang Tulad mo??
Ni minsan ay di mo Ako natakot Sitan!

Dragnof: Dragono! Ang tatlong Bulan!

At lumabas na nga ang Tatlong Bulan sa langit! Hudyat ng Propesiya ito... Kaya naman sinubukan ni sitan Gamitan ng Majika sila dragnof at Dragono Para Pag Labanin ito pero dahil sa hawak ni Dragono na crystal ni Matang Buhay na proteksyonan sila ni Dragnof nito... At hindi tumalab ang Majika nito..

Sitan: Haha! Sa wakas ang Katuparan ng Propesiya! Mamatay na ang isa sa Inyo! Haha!
Havioc: Sitan! Panginoon Wag kang pakasiguro! Hindi mo lubusang kilala si Dragono minsan kana din nyang na sumpa!
Sitan: Alam ko Havioc! At may nakahanda akong pananggalang para jan!

Ngunit hindi nag pasindak si Dragono

Dragono: sino may sabi sayo kaya mo ako sitan?? Sakin palang taob kana!

Dragnof: Dragono... Mag ingat ka sakanila!
Kilala ko yan sila Havioc! May pahamak na dala sila sayo!

Dragono: Wag kang mabahala Dragnof patitikim ko kay Sitan ang Bangis ni Dragono!

Sitan: haha! Kay tapang mo! Bueno di kita uurungan!

At nag anyong dragon si Dragono at Si sitan ay nag ka pakpak! Kaya nag laban sila ni Dragono sa Himpapawid habang nag tutuos sila dragnof at Havioc sa lupa...
Ngunit dahil sa Tatlong Bulan na bahala ang mga taga Sutra-Verandra, Sutra-Salamandra, Dragonoia-Stona, Dragonoia-Naga, Dragonoia-Bulan...

Kaya agad ang mga namumuno dito dumayo sa Dalampasigan ng Sutra-Verandra..

Dumating sina
Sutana-Verandra amh Ang reyna ng Sutra-Verandra!
Sina Wizzaleon at Mercedes ang Hari at Reyna ng Sutra-Salamandra...
Si Luna Reyna ng Dragonoia-Bulan, Drago-Naga hari ng Dragonoia-Naga, Uriti god of Dragonoia at HARI ng Dragonoia-Stona...
Ikinagulat ito ni Havioc at Sitan sa pagka't di nila inakalang dadating ang mga ito..

Luna- hanggang Kailan mo ba Guguluhin anh Dragonoia at Sutra Sitan at Havioc?!

Havioc: Hanggang Matupad ang propesiya na syang dapat mangyari ngayon!
Kaya Panginoon Sitan paslangin mo si Dragono!

Sitan: manahimik ka! Ako bahala sakanya!

Drago-Naga: Hindi ko gusto ang nangyayari!

Sutana-Verandra: talagang dito pa kayo nag kalat ng kasamaan??

Mercedes: lubayan nyo mga anak ko!

Drago: Tama na Havioc! At Sitan! Husto na ang kasamaan nyo!

Wizzaleon: Hindi ko ha hayaan saktan nyo ang anak ko!

Uriti: Sitan! Ako ang kalabanin mo!

At habang nag kakagulo nagulat ang lahat ng matalo ni Dragono si SITAN at bumagsak ito sa lupa.. Na syang sinunggaban ni Dragono na tutukan ng Sandata..

Sitan: Paano? At bakit??
Dragono: Bakit ka natalo sitan? Hindi mo ako maiisahan!
Sumuko kana! Haaaaaaaa!

At ng sa saksakin na di Dragono si sitan nag laho ito kasabay ni Havioc!

Dragono: Sitan!!! Duwag ka!! Bumalik ka!

At narinig nalamang nila ang boses ni Sitan na...

"Hindi nyo ako kaya! Humanda kayo Sa Mas Madugong Digmaan haha!"

Uriti: Drago anak panahon na para ihanda sila Dragnof at Dragono!

Drago: Alam ko ama kaya pag hahandain ko na sila sa Nalalapit na digmaan.. At..

Nagulat sila ng nag sanib puwersa ang Magkapatid upang subukan Wasakin ang Propesiya! Nag tagumpay ang Dalawa nawala na ang isa sa tatlong Bulan... At lumabas ay Pulang Bulan na simbolo ng digmaan.. Kaya naghahanda na ang Bawat Palasyo para sa Nalalapit na Digmaan!

Dragono:Tagumpay! Dragnof!

Dragnof: masaya ako na napigilan natin ang Propesiya na yan!

Drago: kahanga hanga mga anak!

At si di inaasahan may bisitang Dumating..

Seige: kay gandang salo-salo! Ano at hindi ako naanyayaan?? Haha!

DRAGONO: SEIGE!?!?

Ano kaya ang Pakay ni Seige?
Pahamak o pag-asa?

Abangan...
Chapter XXIV
Kalaban
O
Kakampi?

Ano kaya ang Dala ni Seige panganib o Pag asa?

TWO DRAGONS 🐉☯🐉 (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon