🐉Dragnof at Wizzaleon🐉

7 0 0
                                    

Dragono: Dragnof lumayas ka dito!!!  Hindi ka namin kailangan!

Dragnof:haha!  At sinong Hangal ka para palayasin ako??  Kung si Havioc nga Hindi ako kaya kontroladohin ikaw pa kaya???  Haha!

Drago: pakiusap Dragnof wag ka mang gulo!

Dragnof: sino ba may sabing mang gugulo ako????  Tulad ng aking sinabi hindi yan ang pakay ko!  Mga tanga ba kayo??? 

Dragono: kung ganon ano at sumunod ka dito???
Dragnof: Talagang Hindi mo alam???  Magaling ka talaga mag panggap Dragono!  Kaya pati si Amang Drago na paniwala mong wala ka naalala!!! Ikaw ang pakay ko!

Dragono: Nababaliw kana!  Paano ko maalala lahat kung dahil sa peste mong ama amahan na si Havioc ay nawala ala ala ko!?  Sagutin mo ako paano!???

At un nga nag ba bangayan ang Magkapatid!  Habang sila ay nag babangayan biglang dumating si Wizzaleon...

Wizzaleon: ano at nandito ka Dragnof???  Sinugo ka nanaman ba ng walang Kwenta ng Ama amahan mong sugapa sa kapangyarihan???

Dragnof: mga peste! Hindi ko sya ama!  Wag nyo ako pangunahan sa mga sasabihin ko!!!  Tulad ng aking sinabi si Dragono ang aking pakay!

Dragono: Tama na!  Matuto kang Gumalang Dragnof!  Ano ba ang kailangan mo sakin ha? Nabitin ka ba sa laban natin???  Ano????

Dragonof: May...  Nais kita kausapin ng tayo lamang!!!!

At wala din ako nagawa kahit si Wizzaleon ay hinayaan nalamang si Dragnof at Dragono mag usap ng sila lamang...  Sa pagka't di titigil si Dragnof sa pangungulit kung di ito mapag bigyan ngunit di gaano malayo sa amin ang pwesto nila kaya tanaw pa namin sila...

Dragono: Anong Kalokohan nanaman to Dragnof???  Bakit mo ako nais kausapin ng tayo lamang??? Ano may masama ka naman balak? Pipilitin mo nanaman akong umanib sayo!??

Dragnof:  Talaga bang sukdulan ng sama ang tingin mo sa akin ha!? Ano akala mo sa akin walang puso?  Walang pakiramdam! Ganyan ba talaga ako kasama ha!?

Dragono: Masisi mo ba ako kung yan naiisip ko??  Ilang beses mo na ako nililinlang ngayon mag papagago nanaman ba ako????  Kung wala kang ibang balak ano kailangan mo sa akin!?

Dragnof: Sa bagay hindi kita masisi... Bueno may ibibigay ako sayo ginawa ko ito para may proteksyon ka sa akin at kay Havioc..  Dahil alam kong Gagamitin ako ni Havioc laban muli sayo...  Kaya bilang kapatid mo binibigyan kita ng proteksyon sa kasamaan!

At nadinig ko ang usapan ng Magkapatid
Nag bago na kaya si Dragnof o isang patibong ito?

Dragono: Dragnof!  Wag ka na mag pa gamit kay Havioc!  Sumama kana sa akin pakiusap aking kapatid....

Dragnof: Tapos na ang pakay ko!  Sa muling pagkikita dragono!

Dragono: Dragnof!!!!!!!!!

At tuluyan umalis palayo si Dragnof sa amin...

Dragono: Salamat Kapatid ko...  Asahan mong liligtas kita sa kamay ng Sukab na Huwad na haring si Havioc! Matapos ko lamang ang pagsubok ko!

Drago: Dragono kailangan mo na Tapusin ang pag subok mo.... Upang mapasayo na ang nais mo...

Wizzaleon: Himala at hindi nang gulo ang demonyong kapatid mo Dragono!

Dragono: Amang Wizzaleon Hindi sya demonyo! Kapatid ko sya!

Wizzaleon: Tama na ang drama!  Ano Lalabanan mo ba ako o hindi Dragono!!!!

At sinimulan na ni Wizzaleon hamunin si Dragono para lumaban ito... Si Wizzaleon ay Kilalang magaling sa Majika,salamaca at Pag Bibigay sumpa sa isang nilalang o tao.... At ang sumpa na ibibigay nya ay sya lamang Makakapag alis sa pagka't un ang Kakayahan nya kaya marami din takot sakanya....  ayun na nga habang nag usap ung Magkapatid napag usapan namin paano lalaban si Dragono kay Wizzaleon.  Naisip ni Wizzaleon na hahamunin nya ito para hindi na maka alis sa laban si Dragono at makatapos na sa pag subok... 

Wizzaleon: Hindi ganyan ang Dragono na kilala ko!  Hindi uurong yun sa hamon!!!  Kaya hinahamon kita aking anak na Dragono!  Labanan mo ako!!!!

Dragono: Ama bakit mo ako pinapahirapan!  Hindi ko kaya labanan ang aking ama!!!!

Wizzaleon: (chanting)  MOMONGKE EL JULYO TENSYONEM SARUM! Humanda ka Dragono!  Dahil di ako titigil hangga't di kita natatalo!!! Sinusumpa kita na mamatay ka pag di mo ako Nilabanan!!!!

At nag dilim ang langit ngunit nagulat si Wizzaleon ng tila wala epekto ang sumpa kay Dragono... Dahil ayaw talaga sya Labanan ni Dragono sa Pagka't umiiral dito ang pagiging anak at ama ni Wizzaleon sakanya!  At matapos un lumiwanag muli...

Wizzaleon: Ka hanga hanga!  Paanong nakatakas ka sa makapangyarihan kong sumpa!? 

Dragono: kahit isumpa mo ako amang Wizzaleon hindi parin kita kayang saktan!!!

Wizzaleon: nakakapagtaka at nakaya mo kontrahin ang aking sumpa?  Isa yun sa pinaka matinding sumpa!  Napahanga mo ako!

Dragono: Dahil ama ang turing ko sayo!  Siguro tadhana narin ang gumawa ng paraan para hindi tayo paglabanin!

At ayun natuloy laban Nila ngunit ayaw talaga labanan ni Dragono ang kanyang ama amahan na si Wizzaleon....at mas lalong di natapos ang pag subok ni Dragono dahil lumabas sa laon ang  Dalawang BULAN!  May mensahe ba ang pag labas ng dalawang bulan???

Abangan!

Chapter  XI
Two Moons

TWO DRAGONS 🐉☯🐉 (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon