Nanatili pansamantala Sina sanjuras at Salazar sa mundo ng tao upang Magbakasyon mula sa dragonoia naninibago si Sanjuras dahil Hindi sya sanay dito... Pero tinutulungan sya ni Diana para Hindi na sya manibago dito...
At ayun napagod sila sa ginawa nila nag desisyon sila umuwi sa bahay ni Diana Dahil sanay si Salazar Dito sa Mundo ng Mortal... Hindi na sya naninibago..
Nang makarating sila ng bahay ni Diana
Pag pasok nila ng bahay ni Diana nagulat si Sanjuras At may ilaw ang taas ng kisame nila at dahil iba ito sa Dragonoia tila bago ito Kay sanjuras..
At sa di inaasahan nasira ni Sanjuras ang DVD Player Ni Diana sa pag aakalang halimaw ito dahil ng masandalan nya biglang bumukas iyon at nagulat si Sanjuras kaya naman imbes pagalitan nagtawanan sila nila Diana at Salazar at ipinaliwanag nila Kung ano iyon at Hindi halimaw yon.. Humingi paumanhin si Sanjuaras sa nagawa pero natatawa parin si diana sa pangyayari...Kaya naman tinawanan din ito ni Sanjuras..
Sanjuras: paumanhin nagulat lamang ako Kaya ko nasira ang mahiwagang gamit na to..
Diana: haha! Sanjuras pinatawa mo ako! Haha okay Lang un haha kakasanayan mo rin yan ..
At bakas sa mukha ni sanjuras na
Medyo napahiya sya at nalungkot ang mukha nito.. Kaya naman kinausap iyon ni Salazar at pinaliwanagan nya ito..Salazar: Kapatid Ko Wag Kana malungkot normal Ung pangyayari na yun.. Paumanhin Kung natawa kami ni Diana...
Sanjuras: nakakahiya dahil sakin nakasira ako ng gamit! Akala ko yun Ay halimaw o Kung anong nilalang paumanhin nakakahiya ako...
Diana: Sanjuras Gamit lamang yan! Napapalitan yan pero ang alala ng masasaya Ay di mapapalitan ng kahit anong bagay...
Sanjuras: Sabagay Tama ka...
Napawi Man ng salita ni Diana ang lungkot na nadarama ni sanjuras May kakaiba parin sa pakiramdam ni sanjuras...
Kaya naman ito Ay agad pinuna ni Diana dahil napansin nya ito na hindi mapakali si Sanjuras...Diana: Haha! Sanjuras Ang Lagay ba kayo lang ni Salazar Ang May kapangyarihan?
Halika ng Mapakilala kita Kay Amang Barthemeus!Ikinagulat ni Sanjuras ng Buksan ni
Diana ang lagusan patungo sa ibang mundo...Salazar:Kapatid ko sa aking palagay Ay Hindi kana malulungkot dito....
Sanjuras: alam ko iba ka Diana ngunit pag pasok sa Inyong tahanan ay merong kakaibang nilalang ako naramdaman!Diana: Sa aking palagay Ay si Lauros ang naramdaman mo! Sya ay itim na mangkukulam at naglalagi sya sa aming balai(Bahay) Upang Kumuha ng Halamang Gamot na kailangan nya sa Pangkukulam...
Sanjuras: Hmm.. Pangkukulam? Eto ba Ay nakakain?
Salazar: haha kapatid ko! Hindi pagkain ang pangkukulam! Ito Ay uri ng Ritual.. Ito Ay ginagamit kapag May nais gantihan o paglaruan ang isang Mortal na kapwa Mortal nya...
Sanjuras: At paano iyon?
Diana: Sa pamamagitan ng hibla ng buhok,Gamit ng nais kulamin,O litrato at pangalan nito...
Pagmatindi ang Poot Mas makapangyarihan ang kulam... At matindi din ang epekto nito sa taong kinukulam... Kadalasan Ay hanggang kamatayan....Sanjuras: Parang sa Dragonoia Ang Mga Salamangkerong dragon Ay may kakayahang gumawa ng matinding sumpa na maihahalintulad ko sa kulam...
Diana: aba! May pagka pareho pala ang mundo natin!
Salazar: Tayo na Sanjuras pumasok na tayo...
BINABASA MO ANG
TWO DRAGONS 🐉☯🐉 (COMPLETED)
FantasySinilang Si Dragnof At Dragono Ngunit iba ang mapapalaki sa pinaniniwalaang sugo ng SUTRA AT DRAGONOIA si Dragnof lalaki sa Paniniwala na Itinakwil ng ama... Si Dragono tatanggalan ng ala-ala ngunit lalaki din sa kasinungalingan at sa sumpa ni sieg...