SAMANTHA'S POV
After ko mag fit in ng dress, nagbihis na rin ako para pag tumawag si kuya, ready na ako then lumabas na rin ako sa fitting room.
"¿Te gusta, Señorita Samantha? (Do you like it Ms. Samantha?)" Tanong ni Ms. Amo sa akin.
"I love it Ms. Amo." sabi ko sa kanya. Magsasalita pa sana siya ng biglang may sumingit.
"Bakit di mo pinakita sa amin? Ang daya mo." sabi ni Rissa.
"Surprise kasi yun." sagot ko, nagulat naman ako nang tumunog yung phone ko.
"Excuse me lang ah" sabi ko then lumayo ako ng kaonti.
*PHONE*
"Ms. Samantha, andito na po sa parking lot ang car ninyo, Saan po ba kayo?" Tanong niya sa akin.
"Kuya andito kami sa Concepcion Fashion Design Boutique, puntahan niyo na lang ako dito. Thank you" sabi ko sa kanya.
"Okay po ma'am." Sabi niya sa akin.
*END CALL*
———
"Who's that?" Sabi ni Rissa.
"Rissa, panay tanong ka na kay Sammy ah, interview?" Sabi ni Alex. Knowing Rissa, gusto niya kasi lahat ng galaw ko alam niya, kapag tinatanong ko siya sabi niya for safety lang daw.
"Si Kuya Lee." sagot ko sa kanila.
"I see." sabi ni Rissa. Umupo muna ako habang hinihintay ko si Kuya, para makaalis na rin ako. While I'm waiting, may lumabas sa isang fitting room.
"So Ms. Grande, do you like your dress?" Sabi ni Ms. Hillary sa isang babae nakatalikod sa amin. She looks familiar, that figure.
"I super love it Ms. Hillary. El diseño de CFD es realmente agradable (The CFD's design is really nice)." sagot naman niya, that voice, omg!
"Serenity?!" Bulong ko at napatignin lahat sa akin, napalakas yata.
"Ano yun Sam?" Tanong ni Vero at umiling na lang ako.
"Sammy, ¡estás aquí! (Sammy you're here!)" sabi ni Sere sa akin. Short for Serenity.
"Hey!" Sabi ko na lang sa kanya at nakipag beso beso.
"Anyway, Did Kim call you?" Tanong ni Sere sa akin. Magsasalita sana ako ng biglang may pumasok, si Kuya Lee.
"Ms. Samantha, ito na po yung susi, yung gamit mo nasa car na rin po" sabi ni kuya.
"Thank you Kuya. Ikaw na lang po mag drive sa kanila, okay?" sabi ko sa kanya at kinuha ang susi kay Alex. Tumango naman si Kuya Lee.
"Anyway, Sere sí, ella llamó. En realidad, me voy a ir ahora. ¿Quieres venir? ¿O tienes tu auto? (Sere yes, she called. Actually, I'm gonna leave now. You wanna come? Or do you have your car?)" Tanong ko sa kanya.
"Bueno, simplemente me dejaron aquí. Ya sabes mamá, muchas citas para hacer. (Well, they just dropped me here. You know mom, have many appointments to do.)" Sagot niya sa akin.
"So do you want to ride with me?" Tanong ko sa kanya.
"Are you sure? Is that okay for you?" Sabi niya sa akin. Imbes na sagutin ko siya, I pinched her nose sabay lakad papunta sa pintuan.
"Hey Isabella Samantha Concepcion-Anderson!" Sigaw niya, sabay habol sa akin.
Dito kasi sa Spain, mother side ang gamit namin na last name. Nakalimutan ko palang mag paalam sa mga kasama ko kaya lumingon ako, then sakto nasa harap ko na si Sere.
BINABASA MO ANG
Concepcion Series: HARDENED HEART
RomanceISABELLA SAMANTHA CONCEPCION Siya ang panganay na apo ng mga Concepcion. Itinuturing siyang role model sa kanilang magpipinsan at sa pinapasukan niyang Academy. Tahimik lang siyang tao, ngunit kahit ganon, marami pa rin ang humahanga sa kanya. Who w...