CHAPTER 33: FALLING IN LOVE IN TRAGIC

514 21 2
                                    

SAMANTHA'S POV

Yehey! Today is my day and a hectic day for me. Club Day, Announcement Day, Perfomance, and of course it's my birthday. Good thing hindi na ako kinukulit ni Mom to celebrate my birthday, should I say my debut. So weird, kasi paggising ko kanina wala na tao sa bahay kundi yun mga kasambahay lang kasama ko. They greet me a happy birthday, then they make me a special breakfast. Andito kami ngayon lahat sa theater, maaga pa lang pero medyo madami na rin tao nakaupo. I was checking my phone kung may tawag or message man lang, pero unexpected wala ni isa nakaalala sa special day ko. Tinuon ko na lang ang pagche-check ng seat especially yun mga VIP, the proper seating arrangement by club and the officers na uupo.

"Hi Samantha, Happy birthday Ms. President." Bati sa akin ng mga students dito.

"Hello girls, Thank you." Bati ko sa kanya at tumili naman sila. Sa ilan months ko na pagsstay dito sa Concepcion Academy, nasanay na ako sa mga tili, kilig, minsan may nagpapapicture or autograph and madalas may makikita na lang ako sa social media, stolen picture or video ko. Well, I can't blame my family or myself, I already accepted that I'm not a ordinary girl like the others. Nagsimula na rin ang Program, sumilip muna ako sa backstage. I saw my Parents, the Parents of my cousins, the Members of the Board / Shareholders, the Members of Club, my Friends, Schoolmates and of course andito din ang nagpapalakas sa akin my one and only supportive si Gabby. I finished my announcements, kung sino nakapasok sa Music/Drama Club. Naghanda na rin ako sa mga susunod sa program.

------

GABBY'S POV

Ilang days din ako nagpagaling dahil sa mga pasa natamo ko pero hindi hadlang ito para hindi ako maka-attend sa special event ni Sammy. I know how important to her this event, ilan weeks niyang pinaghanaan, pinapagodran at pinagpuyatan, I what to support her every moment for her life. Inaamin ko, I just don't like her, but I love her, I'm falling inlove with my boss pero paano ko sasabihin sa kanya if she's a hardened heart.

After Sammy announce kung sino sino nakapasok sa clubs except for Athletes and Recreation Club. I don't know but I feel nervous, hanggan ngayon kasi di pa rin sinasabi ni Sammy kung ano talaga ba ang result ng Athletes and Recreation Club.

"Are you okay?" bigla tanong ni Andy sa tabi ko. Tumingin naman ako sa kanya. "Susunod na ang Athletes and Recreation Club." sabi niya sa akin. "Still nervous? Think positive Gabby." dagdag pa niya sa akin.

*Flashback*

She's busy sa laptop niya, as usual, wala naman bago eh, mapa-school or bahay man siya. She's busy with her books and laptop.

"Ano ginagawa mo?" tanong ko sa kanya.

"I'm finalizing the result of the Club." sagot niya sa akin at tumabi ako sa kanya.

"I know what are doing Gabby." sabi niya sa akin.

"Wala ah" sabi ko sa kanya. Pero ang totoo kasi gusto ko makita kung kasali ako sa list ng nakapasok.

"Kung ang tinatanong mo, kasali ka sa Club, the answer is Secret." Sabi niya sa akin.

*End of the Flashback*

"Oh my gush!!! GABBY!!!" bigla sigaw ni Andy sa akin, napatingin naman ako sa kanya.

"Ano meron?" Tanong sa akin.

"Hindi kasi nakikining!" Sigaw ng innerself ko.

"You're in! Pasok ka sa Sports Club!" Sigaw ni Andy sa akin.

"Congrats Gabby." Bati naman nila Tita Bella sa akin at ibang family ng Concepcion.

"Up next the...." hindi na natuloy yun MC dahil may bigla dumating sa likod at bumulong sa kanya.

Concepcion Series: HARDENED HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon